Euro 24h: Lộ diện trọng tài bắt chung kết Ý-TBN

Tổng hợpThứ Bảy, 30/06/2012 12:18:00 +07:00

(VTC News) – Pedro Proenca, người bắt chính trận chung kết Champions League mùa giải vừa qua đã được UEFA lựa chọn cho cuộc thư hùng Ý-TBN.

(VTC News) – Pedro Proenca, người bắt chính trận chung kết Champions League mùa giải vừa qua đã được UEFA lựa chọn cho cuộc thư hùng Ý-TBN.
1. UEFA quyết định trọng tài bắt chính trận chung kết. Trọng tài Bồ Đào Nha, Pedro Proenca, người vừa bắt chính trận Chung kết Champions League hồi tháng trước, sẽ là người nhận nhiệm vụ cầm còi trong trận Chung kết EURO 2012 giữa Italia và Tây Ban Nha. Proenca sẽ được trợ giúp bởi những người đồng hương là hai trọng tài biên Bertino Cunha Miranda và Ricardo Jorge Ferreira Santos. Manuel Jorge Neves Moreira De Sousa và Duarte Nuno Pereira Gomes là các trợ lý trọng tài. Trọng tài thứ 4 là Cuneyt Cakır. Trọng tài dự bị là Bahattin Duran. 
 Pedro Proenca là người cầm cân nảy mực trận chung kết Euro 2012.
2. “Muốn đánh bại Italia, hãy bắt chết Pirlo”. Đó chính là tuyên bố của tiền vệ Cesc Fabregas, người hùng của Tây Ban Nha trong trận bán kết trước người Bồ. Phát biểu trong cuộc họp báo mới đây, cựu thủ quân của Arsenal này cho hay: “Muốn đánh bại được Italia, chúng ta cần phải khóa chặt Pirlo cũng như Balotelli”. 
3. Hé lộ lễ bế mạc đầy màu sắc và âm thanh của Euro 2012. Lễ bế mạc EURO 2012 được lấy cảm hứng từ bóng đá, 16 đội tuyển tham dự EURO và những giá trị mà giải đấu mang tới. Chương trình được thực hiện để chào mừng sự kết thúc của một sự kiện lịch sử, vòng chung kết EURO đầu tiên được tổ chức tại Trung và Đông Âu. Màn trình diễn kéo dài 12 phút với sự tham gia của 600 tình nguyện viên sẽ truyền tải những thông điệp của EURO 2012 tới người hâm mộ: Đó là sự thống nhất, sự cạnh tranh và niềm đam mê.
4. “Không có gì phải sợ Tây Ban Nha”. Đó chính là tuyên bố của HLV trưởng ĐT Italia, Prandelli. Trong cuộc họp báo mới nhất, HLV Prandelli đã tuyên bố hùng hồn: “Chúng tôi không việc gì phải sợ Tây Ban Nha cả. Chúng tôi cố gắng tìm ra yếu điểm của họ và tấn công chúng”. Trong khi đó, chiến lược 54 tuổi này cũng tiết lộ về tương lai ở ĐTQG: “Tôi sẽ quyết định sau khi Euro 2012 kết thúc”.
5. “Báo đen” Eto’o sắp phải hầu tòa. Theo báo chí Tây Ban Nha, ngôi sao Samuel Eto’o đang đối mắt với mức án tù 5 năm từ nhà chức trách Tây Ban Nha bởi cáo buộc gian lận thuế trong thời gian thi đấu cho Barca. Hiện tại, cựu cầu thủ của Barcelona vẫn chưa lên tiếng về những cáo buộc trên.


Trần Chân
Bình luận
vtcnews.vn