Erik: ‘Khi bắt đầu sự nghiệp riêng, có lúc tôi không còn đồng nào trong túi'

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 09/07/2017 20:00:00 +07:00

Nam ca sĩ lần đầu nói về những khó khăn khi hát solo: Từng bị cô lập, là cái tên bị từ chối, thậm chí không còn đồng nào trong túi…

Erik là một trong những nam ca sĩ trẻ gây được sự chú ý từ khán giả khi cho ra mắt hàng loạt các bản hit đình đám, nhưng cũng không thiếu scandal dù mới bỡ ngỡ những bước đi đầu tiên cho sự nghiệp cá nhân.

Lần đầu tiên, Erik trải lòng về những khó khăn của mình trong những ngày đầu Nam tiến: Là cái tên bị từ chối, gần như bị cô lập và cuộc sống không được đầy đủ, có những lúc không còn đồng nào trong túi.

Video: Erik trải lòng về những ngày đầu theo đuổi đam mê ca hát

“Mẹ đã quá vất vả, tôi phải theo đuổi sự nghiệp đến cùng để là chỗ dựa của mẹ”

Xuất thân trong một gia đình không khá giả, Erik cho biết những gì anh có được như ngày hôm nay và sức mạnh lớn nhất để nam ca sĩ tiếp tục theo đuổi con đường nghệ thuật chính là “niềm tin của mẹ”: “Để theo được nghề ca sĩ với bắt đầu là một con số 0, chắc chắn phải có một gia đình khá giả nhưng điều kiện kinh tế của nhà tôi lại không cho phép.

May mắn là tôi có mẹ, bà luôn là nguồn động lực rất lớn với tôi, vì mẹ và gia đình tôi mới có từng ấy sức mạnh để cố gắng tiếp tục theo đuổi đến ngày hôm nay”.

2_88507

 

- Sau "Ghen", Erik lại tiếp tục tạo được “cơn bão” cùng Min khi song ca "Chưa bao giờ mẹ kể", bạn chia sẻ một chút về kỷ niệm với ca khúc này?

Lúc mới nhận được demo từ nhạc sĩ Châu Đăng Khoa cho ca khúc Chưa bao giờ mẹ kể, tôi đã rất thích giai điệu, và đến khi đọc lời bài hát tôi xúc động lắm vì nó rất thật. “Mẹ là duy nhất trên đời, mẹ đã quá vất vả rồi” là câu hát mà tôi thấm nhất, nghĩ đến mẹ của mình, những khó khăn mẹ phải trải qua để nuôi tôi nên người.

Nhà tôi không thuộc loại khá giả, sau khi bố tôi bị tai nạn thì kinh tế gia đình chủ yếu phụ thuộc vào những đồng lương của mẹ. Dù sức khoẻ mẹ rất yếu nhưng mẹ vẫn luôn nỗ lực để thành trụ cột của gia đình thay cho bố, nuôi nấng tôi ăn học tử tế, khi hát ca khúc này tất cả những ký ức ngày bé chứng kiến sự vất vả của mẹ đã giúp tôi có thêm cảm xúc nhiều hơn.

- Erik và mẹ có hay tâm sự với nhau không?

Bình thường thì con trai không thân thiết với mẹ cho lắm nhưng gia đình tôi thì khác, vì từ bé lúc bố còn khoẻ mạnh hay đi làm từ sáng đến đêm nên tôi chủ yếu chỉ có mẹ ở bên, thân với mẹ và cũng hay tâm sự với mẹ. Đến bây giờ mẹ con tôi vẫn thường tâm sự với nhau, mẹ là người rất hiểu tôi và luôn lo lắng cho tôi.

Ngược lại, khi nghe những tâm sự của mẹ, tôi luôn tự nhủ mình phải trưởng thành hơn, nhất định phải là trụ cột gia đình. Tôi từng hỏi mẹ về ước mơ của bà, ngày xưa mẹ tôi học rất giỏi nhưng vì gia đình khó khăn quá mẹ chỉ được học hết cấp 3 rồi đi làm thợ may để kiếm tiền phụ giúp gia đình thời đó. Mẹ nói ước mơ của mẹ là được học đại học được làm kế toán, mẹ rất thích công việc này.

Khi mẹ kể với tôi, mẹ đã khóc và bảo rằng: “Giá như ngày trước gia đình đủ điều kiện để mẹ đi học, được làm kế toán thì có lẽ bây giờ chúng ta không phải khổ như thế này”, câu chuyện này theo tôi suốt khoảng thời gian về sau, mỗi khi gặp khó khăn tôi đều tự nhủ mình không được nản, phải có trách nhiệm, phải cố gắng vì bản thân và gia đình mình và phải là chỗ dựa vững chắc cho mẹ.

Erik-va-me-khoc-1 3

Erik và mẹ.

- Lúc bạn gặp scandal sau khi tách ra solo, mẹ bạn đã nói gì?

Mẹ bảo tôi bỏ đi, đi về nhà với mẹ (cười), khi đó tôi đã ở Sài Gòn rồi và chỉ có một thân một mình nên mẹ cũng lo tôi phải đối mặt với nhiều thứ quá, mẹ sợ tôi không chịu nổi.

Mẹ cũng khóc nhiều, bảo rằng tội tình gì mà hành hạ bản thân, một mình ở Sài Gòn không quen biết ai có thể làm được cái gì, nhưng tôi vẫn quyết tâm “liều một lần”, cố gắng cho bằng được để gia đình tôi bớt khổ.

Trời không phụ lòng người, vào những lúc tôi khó khăn nhất đã được thầy Trung Quân và nhạc sĩ Khắc Hưng nhiệt tình giúp đỡ, cũng như tìm được cho mình một người quản lý mới để tiếp tục bước vững vàng hơn.

Ca khúc Ghen, Happy Ending vừa ra mắt nhận được rất nhiều phản hồi tích cực, tôi vui lắm, tôi sẽ phải cố gắng hơn nữa để không phụ lòng mọi người, những tình cảm chân thành đã dành cho tôi từ trước đến giờ.

SKV_025925 3

Trong ngày con trai ra mắt MV mới, mẹ của Erik đã không kiềm được nước mắt.

Từng bị cô lập, không có tiền trong túi, vẫn lì lợm bám trụ với đam mê

 
Khi bắt đầu sự nghiệp riêng, có lúc tôi không còn đồng nào trong túi!

Erik

- Erik có thể chia sẻ một chút về những khó khăn khi lần đầu hát solo?

Khi quyết định rời công ty quản lý cũ và bắt đầu sự nghiệp solo của mình, tôi đã Nam tiến cùng lúc đó thì scandal bùng nổ, tôi thực sự rất bối rối.

Ngày trước đi diễn đều có người lo nên hầu như tôi không có quan hệ, bước ra khỏi công ty bắt đầu sự nghiệp của chính mình với “hai bàn tay trắng”, ở Sài Gòn tôi cũng không có chỗ ở, xin đi hát thì không ai nhận,…tất cả đều là số 0.

Tôi tự tìm kiếm một số người mà tôi biết trong giới để nhờ người ta làm quản lý cho mình, nhưng cũng không ai nhận lời vào thời điểm đó. Tôi chủ động tìm bầu show để xin hát thì mọi người cũng chia sẻ bây giờ rời công ty cũ tôi không có bài hát nào thì làm sao mà mời, thành ra tôi không có cách nào đi hát để kiếm được tiền.

e6a2221-1495616992544 5

 

Điều an ủi duy nhất với tôi thời điểm đó chính là gặp được những người bạn tốt, thấy tôi không có chỗ ở bạn cũng ngỏ lời bảo về nhà bạn đi còn dư 1 phòng.

Thế là tôi chỉ nhốt mình trong nhà, vì gặp scandal tôi cũng không còn muốn đi đâu, gặp mặt ai, sau đó tôi nghĩ mình làm một bài cover của nhạc sĩ Khắc Hưng thử xem thế nào thì nhận được phản hồi tốt, tôi rất mừng, xem như có một động lực để tiếp tục con đường nghệ thuật trong khoảng thời gian kinh khủng ấy.

Hơn 2 tháng lận đận để trở lại, có những lúc tôi không còn tiền để đi ăn, bạn tôi cũng lo cho ăn uống giúp, tôi thực sự rất cảm động, sau đó thì tôi tìm được một người quản lý chịu giúp mình và mọi chuyện bắt đầu dễ thở hơn.

TN2_6010 5

 

- Khi ấy mẹ có ngỏ lời gửi tiền vào cho bạn không?

Có chứ, nhưng tôi lì lắm, tôi bảo mẹ rằng mình vẫn ổn, tôi còn không thèm làm thẻ ngân hàng để mẹ không gửi được. Lúc khó khăn, tôi nghĩ về mẹ nhiều nhất, tự nhủ mình là con trai trong gia đình thì phải làm sao sống xứng đáng để mẹ dựa vào, không để mẹ vất vả hơn nữa.

- Erik có bao giờ hối hận với quyết định theo đuổi đam mê âm nhạc?

Ngay từ lúc mới bắt đầu đi hát, không ít lần tôi suy nghĩ về điều này, tôi thấy trong giới này nhiều thị phi, khó khăn quá. Trong khi đó những người bạn học của tôi vẫn còn được tận hưởng quãng thời gian vui vẻ của tuổi trẻ còn tôi thì khổ sở đi bươn chải như vậy mà chưa biết sẽ đến đâu, tôi cũng hoang mang không biết mình có chọn sai không.

Nhưng, tôi lại nghĩ đến mẹ và gia đình, bố từng nói với tôi: “Nhất định con phải là trụ cột trong gia đình chứ không để mẹ làm tất cả, cho dù bất cứ có thế nào cũng không được là 1 đứa vô dụng", tôi thấy mình không có khả năng làm công việc gì khác ngoài đi hát nên cũng tự nhủ bản thân phải cố gắng hơn.

Bây giờ đã có 1 số thành công nhất định, tôi hy vọng những nỗ lực trước đến giờ sẽ không làm mọi người phải thất vọng.

TN2_6239 7

 

- Dự định sắp tới của Erik là gì?

Sau single Happy Ending, tôi và ê kíp đang tập trung nguồn lực cho một ca khúc mới của Mr.Siro, dự kiến sẽ ra mắt MV vào tháng 8.

- Chi phí đâu để mà Erik có thể thực hiện những sản phẩm âm nhạc sắp tới?

Có một số nhãn hàng đã gắn bó với tôi từ trước rồi họ sẵn sàng đầu tư vào. Có 1 số nhãn hàng làm việc với nhau rồi nên họ sẵn sàng hỗ trợ, nghệ sĩ làm MV sẽ có nhãn hàng hỗ trợ. Bản thân tôi hiện tại show cũng tương đối ổn nên cuối cùng gì cũng phải đầu tư thôi, đi vay nợ thì cũng phải đầu tư bởi vì rõ ràng khán giả đang rất yêu quý nếu không làm thì có lỗi với khán giả.

- Cám ơn Erik về những chia sẻ trên!

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn