Ê chề phận gái nơi "động quỷ"

Thời sựChủ Nhật, 11/03/2012 05:50:00 +07:00

Các nạn nhân của đường dây buôn bán người do Trần Hoàng Anh cầm đầu đã phải trải qua bao nhiêu tủi nhục vì bị bán làm vợ bên Trung Quốc.

Các nạn nhân của đường dây buôn bán người do Trần Hoàng Anh cầm đầu đã phải trải qua bao nhiêu tủi nhục vì bị bán làm vợ bên Trung Quốc, bị đưa vào các “động quỷ” trong nước và ở nước ngoài...

Đớn đau nơi đất khách...

Là nạn nhân và là nhân chứng tại phiên tòa tại TAND tỉnh Nghệ An, Hà Thị Khánh và Lô Thị Dấu (cùng ở huyện Quế Phong, Nghệ An) đã kể lại những ngày tháng phải trải qua cuộc sống tủi nhục, ê chề, lưu lạc nơi xứ người.

ường dây buôn bán người quy mô lớn vừa bị TAND TP.Hà Nội đưa ra xét xử. 
Vì gia đình quá khó khăn, Khánh và Dấu không được học hành đến nơi đến chốn. Hai người bỏ học sớm. Trên đường ra thị trấn Kim Sơn (Quế Phong) tìm việc làm, Khánh, Dấu gặp hai người là Lương Thị Hương và Lữ Thị Phương.

Biết Khánh và Dấu đang đi tìm việc làm, Hương gạ cả 2 người đi chặt mía ở tận Lạng Sơn với mức lương 600.000 đồng. Hai cô gái nhẹ dạ đồng ý ngay. Nhưng Khánh và Dấu không ngờ lại bị Hương và Phương - lúc này đã lộ mặt là những kẻ buôn người đem bán như một món hàng cho Mạc Thị Mai ở Lạng Sơn. Mai này tiếp tục bán 2 cô cho một nhà chứa ở bên kia biên giới. Từ đây, Khánh và Dấu bắt đầu cuộc đời tủi hờn, nhục nhã nơi đất khách...

Tại tòa, Khánh kể lại những ngày tháng phải làm nô lệ tình dục: “Đầu tiên chúng em bị bán vào một nhà chứa, phải tiếp khách nhiều lần trong ngày. Và cứ như thế, hết nhà chứa này, chúng em lại bị bán sang nhà chứa khác rồi mỗi đứa một nơi không còn được ở với nhau nữa. Sau khi trải qua nhiều nhà chứa, em đã được một người đàn ông Trung Quốc mua về làm vợ. Những tưởng như thế là thoát cảnh mua vui cho khách, nào ngờ về làm vợ ông ta, em cũng bị hành hạ không kém.

Do bất đồng ngôn ngữ, khác biệt văn hóa, lại không biết chiều chồng trong việc chăn gối nên Khánh bị đánh đập dã man. Sau một thời gian “no xôi chán chè”, người đàn ông này lại bán Khánh cho một người khác. Cứ như thế tính đến thời điểm được quay trở về thăm nhà, Khánh đã trải qua 6 người đàn ông được gọi là “chồng”.

Thật may mắn, người thứ sáu mua em về làm vợ lại là một nông dân nghèo nhưng hiền lành, chất phác. Hiểu và thông cảm cho nỗi đau của Khánh, ông này này đối xử với em rất tốt. Họ đã có với nhau hai mặt con.

Cuối năm 2010, Hà Thị Khánh ngỏ ý xin về thăm bố mẹ, người thân ở quê nhà liền được gia đình chồng đồng ý. Dịp Tết Tân Mão (năm 2011), Khánh đã về đến quê nhà trong sự mừng tủi của gia đình và người thân, bà con xóm bản. Sau giây phút mừng vui đoàn tụ, Khánh cùng gia đình làm đơn tố cáo bọn buôn người.

Về số phận của Lô Thị Dấu, sau khi bị tách ra khỏi Khánh, em bị bán vào một nhà chứa. Và cứ như thế em bị chuyền từ tay chủ này sang tay chủ kia. Mới có mười mấy tuổi nhưng em không còn biết đã phải “phục vụ” bao nhiêu người đàn ông. Khi có một người mua về làm vợ thì em cứ nghĩ đời mình sẽ thoát khỏi nỗi bể dâu, nhưng người chồng vũ phu, thô bạo, thiếu học thức đã hành hạ em không thương tiếc.

Uất ức, khi có bầu, Dấu đã lén đi phá thai. Sự việc vỡ lở, Dấu bị đánh đập dã man và đẩy ra đường. Em đã lưu lạc nhiều nơi rồi lại bị bán vào nhà chứa...

Đường dây buôn người quy mô lớn

TAND TP.Hà Nội vừa đưa ra xét xử đường dây buôn bán người do Trần Hoàng Anh (Hải Phòng) cầm đầu. Chuyện bắt đầu từ cuối tháng 6.2010, khi cháu Đặng Bảo Chi (12 tuổi, trú ở Thái Thụy, Thái Bình) đến chơi nhà bạn ở Hải Phòng.

Biết chuyện, đồng bọn của Phạm Ngọc Anh gọi xe taxi và cùng đồng bọn vào nhà bạn của Bảo Chi dụ em ra ngoài nói chuyện. Khi Bảo Chi vừa ra đến cổng, Ngọc Anh và đối tượng đi cùng liền ép cô bé lên ô tô, đưa thẳng đến một nhà nghỉ ở gần Trường ĐH dân lập Hải Phòng.

Tại nhà nghỉ này, Ngọc Anh dùng dao đe dọa Bảo Chi, nói ả làm nghề buôn người sang Trung Quốc làm gái mại dâm, rất có thể Bảo Chi sẽ phải qua biên giới làm công việc đó nếu không nghe theo sự sắp đặt của bọn chúng….

Nhận thấy nạn nhân đã có phần ngoan ngoãn vâng lời, Ngọc Anh liền sang phòng bên cạnh của nhà nghỉ gọi Bùi Ngọc Lương lấy giấy bút để Bảo Chi viết giấy vay nợ 20 triệu đồng. Ngay sau đó, Ngọc Anh và Bùi Ngọc Lương đưa nạn nhân đến quán cà phê Mỹ Vân của Vũ Văn Công để rao bán với giá 10 triệu đồng.

Do nạn nhân Bảo Chi nói (doạ) rằng nhà em ở Đồ Sơn nên Ngọc Anh và Bùi Ngọc Lương đã chuyển hướng mang Bảo Chi sang nhà nghỉ Phương Thủy, bán cho Nguyễn Nhật Cảnh. Ngày 26.6.2010, Cảnh bị bắt giữ, em Chi được giải thoát và đường dây của Trần Hoàng Anh bị triệt phá.

Giống như trường hợp của bé Chi, hầu hết 17 nạn nhân trong đường dây buôn người liên tỉnh đều bị chúng dùng những thủ đoạn tương tự hoặc đánh đập, khống chế. Nạn nhân nào chống đối, bọn chúng sẽ sẵn sàng sử dụng cả thủ đoạn hãm hiếp...

Ngày 7.3, TAND TP.Hà Nội tuyên phạt các bị cáo trong đường dây do Trần Hoàng Anh cầm đầu mức án: Vũ Văn Công 26 năm tù, Bùi Ngọc Lương 18 năm 6 tháng tù, cộng 18 tháng tù (án treo) của bản án cũ về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tổng hợp hình phạt là 20 năm tù; Quách Ngọc Dũng 18 năm tù, Nguyễn Nhật Cảnh 22 năm tù, Trần Hoàng Anh 20 năm tù, Phạm Ngọc Anh 15 năm tù, Vũ Thị Tâm 15 năm tù, hai bố con bị cáo Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Thị Thủy mỗi người 8 năm tù. Các bị cáo khác chịu mức án từ 10 tháng tù (án treo) đến 18 năm tù về các tội danh: Buôn bán phụ nữ, trẻ em; môi giới mại dâm; chứa chấp mại dâm...

Thắng Quang/ Dân Việt

Bình luận
vtcnews.vn