Duyên phận của Như Quỳnh: Một đời tài sắc nhưng lắm truân chuyên

ShowbizThứ Sáu, 15/04/2022 14:30:00 +07:00

Từ giọng hát đến ngoại hình, người ta đều dùng chữ đẹp để nhận xét về Như Quỳnh, thế nhưng, phía sau ánh hào quang là những góc khuất cuộc đời đầy truân chuyên.

Mới đây, ca sĩ Như Quỳnh phải nói lời vĩnh biệt đến người em trai - nhà thiết kế áo dài Tường Khuê. Chỉ trong thời gian ngắn, nữ ca sĩ đã chịu 3 cái tang liên tiếp bao gồm bố, mẹ và em trai. Đồng nghiệp, bạn bè không khỏi xót xa khi Như Quỳnh giờ phải chịu cảnh bơ vơ một mình sau những mất mát trong gia đình.

Duyên phận của Như Quỳnh: Một đời tài sắc nhưng lắm truân chuyên - 1

Nhà thiết kế áo dài Tường Khuê - em trai của ca sĩ Như Quỳnh qua đời vào ngày 12/4 vừa qua vì đột quỵ.

Cuộc đời Như Quỳnh là những biến cố, đến nỗi khi nói về cô, khán giả thường hay dùng từ “truân chuyên” để miêu tả.

Ngay từ khi còn nhỏ, Như Quỳnh đã lớn lên trong sự thiếu thốn vật chất. Đã có lúc, gia đình túng quẫn đến mức phải “lột cả cái lớp gạch bông ra bán từ từ, rồi những vật dụng trong nhà cũng lũ lượt đi theo luôn”. Người mẹ quá cố của nữ ca sĩ còn từng nghĩ đến chuyện kết thúc cuộc đời vì quá khó khăn.

Duyên phận của Như Quỳnh: Một đời tài sắc nhưng lắm truân chuyên - 2

Như Quỳnh trải qua thời thơ ấu vô cùng khó khăn.

Sau này, gia đình sang Mỹ định cư, giọng hát của Như Quỳnh nhanh chóng được khán giả yêu mến. Thành công trong sự nghiệp giúp cô thoát khỏi cái nghèo, cái khổ nhưng không dễ tìm được bến đỗ hạnh phúc. Có rất nhiều lời đồn thổi về đời tư của Như Quỳnh, nhưng khi bạn bè đồng trang lứa đã yên bề gia thất, cô vẫn chưa có ai.

Duyên phận của Như Quỳnh: Một đời tài sắc nhưng lắm truân chuyên - 3

Như Quỳnh lập gia đình rất muộn.

Đến khi Như Quỳnh thông báo có con với một kỹ sư không quân sống tại Mỹ, mọi người đều rất vui mừng cho cô khi hạnh phúc đến muộn. Như Quỳnh và chồng cũ chỉ đăng ký kết hôn và dọn về sống chung chứ không tổ chức đám cưới. 

Vào năm 2015, hai người nhanh chóng đường ai nấy đi trong sự tiếc nuối của người hâm mộ. 

Chúng tôi chia tay vì không hợp nhau. Nói thật do tôi quá yêu nghề cũng như có tính cách ích kỷ riêng trong cuộc sống”, Như Quỳnh bộc bạch. Sau đổ vỡ, giọng ca Duyên phận cho biết con gái là món quà mà cuộc sống ban tặng cho cô.

Duyên phận của Như Quỳnh: Một đời tài sắc nhưng lắm truân chuyên - 4

Con gái Melody sinh năm 2007 là món quà mà cuộc sống ban tặng cho Như Quỳnh.

Suốt nhiều năm qua, Như Quỳnh mắc chứng mất ngủ. Ngoài ra, cô còn được chẩn đoán mắc bệnh động kinh. Nguyên nhân bắt nguồn từ đặc thù công việc nghệ sĩ và những áp lực trong cuộc sống. Bệnh tật khiến nữ ca sĩ phải uống thuốc thường xuyên gây ảnh hưởng đến giọng hát và phong độ trình diễn của Như Quỳnh.

Dù vậy, Như Quỳnh vẫn khẳng định: “Trời sinh ra chỉ để tôi làm một công việc duy nhất là ca hát, dù bệnh thế nào cũng phải đi”. Sau những mất mát trong cuộc sống, điều khiến Như Quỳnh hạnh phúc nhất là được hát dưới ánh đèn sân khấu và được khán giả đón nhận.

Duyên phận của Như Quỳnh: Một đời tài sắc nhưng lắm truân chuyên - 5

Dù chuyện gì xảy ra đi nữa thì Như Quỳnh vẫn sẽ đi hát.

Giọng ca Duyên phận cho biết, dù từng thất bại trong hôn nhân nhưng cô không "khước từ tình yêu". Nữ ca sĩ vẫn luôn khao khát một bờ vai để nương tựa và khẳng định nếu duyên đến cô sẽ đón nhận. "Quỳnh tin là có một ngày, sẽ có người đàn ông nói với mình là 'Anh sẽ cưới em'", Như Quỳnh tâm sự.

Sau những mất mát mà cô từng trải qua, khán giả cũng hi vọng Như Quỳnh sẽ sớm gặp được người như ý để có thể cùng nhau nương tựa, bầu bạn và an ủi trong những lúc khó khăn.

Rachel Phạm(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn