ĐT Pháp Euro 2012: Thời của 'Gà trống'

Tổng hợpThứ Năm, 07/06/2012 07:01:00 +07:00

(VTC News)- Sở hữu một dàn hảo thủ đang ở độ chín, Pháp đến Ukraine-Ba Lan với sự tự tin cao độ.

(VTC News)- Sở hữu một dàn hảo thủ đang ở độ chín, Pháp đến Ukraine-Ba Lan với sự tự tin cao độ.

 
Đội tuyển Pháp đang quyết tâm gây dựng lại hình ảnh của mình sau những bê bối trầm trọng ở vòng chung kết World Cup 2010. Gạt bỏ quá khứ, HLV Laurent Blanc đã lại gây dựng được một đội tuyển khá đoàn kết với nhiều ngôi sao sáng trong đội hình. Chỉ để bại 1 trận trong tổng số 10 trận vòng loại, Pháp đoạt ngôi đầu bảng D để vào vòng chung kết Euro 2012. Tuy không còn thể hiện uy lực mạnh mẽ như đội tuyển Pháp vô địch World Cup 1998 song đội tuyển áo Lam thời điểm hiện tại cũng là nỗi khiếp sợ của rất nhiều đội bóng thuộc lục địa già.
NHỮNG LẦN THAM DỰ EURO
7 lần vào các năm: 1960; 1984 (vô địch); 1992; 1996; 2000 (vô địch); 2004; 2008
ĐƯỜNG ĐẾN EURO 2012
Rơi vào bảng đấu khá dễ gồm Bosnia-Herzegovina, Romania, Belarus, Albania và Luxembourg, Pháp không khó giành 1 vé đi tiếp. Điều khó khăn với đội bóng áo lam chỉ là phân định ngôi nhất nhì với Bosnia-Herzegovina. Chung cuộc Pháp đứng thứ 1, hơn đội thứ 2 đúng 1 điểm.
ĐIỂM MẠNH
Đội tuyển Pháp sở hữu rất nhiều các hảo thủ hàng đầu, đang thi đấu cho những CLB hàng đầu thế giới như Benzema, Ribery, Evra, Abidal. Chính vì thế, điều khó với HLV Laurent Blanc sẽ chỉ là làm sao để kết hợp được những ngôi sao này.
ĐIỂM YẾU
Những mâu thuẫn trong lòng đội tuyển Pháp vẫn còn tồn tại âm ỉ và khó biết nó có thể bùng nổ lúc nào. Bên cạnh đó, yếu tố tinh thần vẫn là điều Pháp chưa có được kể từ khi những thủ lĩnh như Lilian Thuram, Patrick Vieira và Zinédine Zidane giã từ đội tuyển quốc gia.
 
NHỮNG NGÔI SAO
Trải dài trên tất cả các tuyến, đội quân áo lam đều sở hữu những cầu thủ đẳng cấp hàng đầu thế giới. Eric Abidal, Patrice Evra và Philippe Mexes là những nhân tố quan trọng ở hàng phòng ngự. Tại tuyến giữa, Florent Malouda, Samir Nasri, Franck Ribery đảm nhận nhiệm vụ lên công về thủ. Trên cùng, Louis Saha, Benzema và Anelka đảm nhận trọng trách ghi bàn.
HUẤN LUYỆN VIÊN
Kế nhiệm Raymond Domenech, HLV Laurent Blanc ngày càng chứng tỏ được năng lực xuất chúng của mình. Được lòng các học trò, HLV này còn chứng tỏ khả năng chiến thuật xuất sắc khi tạo cho Pháp một lối chơi khoa học nhưng không kém phần kỹ thuật.
KHOẢNH KHẮC ĐÁNG NHỚ
Đó chính là trận chung kết Euro 2000 khi Pháp đánh bại Italia với tỷ số chung cuộc 2-1 để lên ngôi vô địch. Delvecchio mở tỷ số cho Italia. Đội tuyển áo Thiên thanh dẫn bàn cho tới những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu. Song phút 90+4, Wiltord ghi bàn cân bằng tỷ số cho đội Pháp, làm sống dậy những mơ ước của những chú gà trống Gô loa. Hai đội hòa 1-1 và bước vào hiệp phụ thứ nhất. Trezeguet ghi bàn thắng vàng cho đội Pháp với 1 cú vô lê tuyệt đẹp, giúp HLV Roger Lemerre và các học trò đăng quang ngôi vô địch.
MỤC TIÊU VÀ CƠ HỘI
Với tầm vóc và lực lượng hiện có, đương nhiên Pháp hướng tới chức vô địch Euro 2012. Dưới triều đại HLV Laurent Blanc, Pháp đã thay đổi bộ mặt hoàn toàn so với kỳ World Cup 2010 tại Nam Phi. Tiếp tục duy trì lối chơi như ở vòng Bảng, cơ hội vô địch nằm trong tầm tay Pháp. Tuy nhiên trước hết Pháp cần vượt qua bảng đấu với những đối thủ mạnh như Anh và Thụy Điển.
 
Báo điện tử VTC News
Bình luận
vtcnews.vn