• Zalo

ĐT Anh sẽ thành công ở Euro 2012: Vì họ có... Pele

Tổng hợpThứ Ba, 19/06/2012 02:36:00 +07:00Google News

(VTC News) - Pele là vua bóng đá thế giới và đã có rất nhiều hậu bối được so sánh với ông, nhưng trường hợp lần này của ĐT Anh thì quả là vô cùng đặc biệt

(VTC News) - Pele là vua bóng đá thế giới và đã có rất nhiều hậu bối được so sánh với ông, nhưng trường hợp lần này của ĐT Anh thì quả là vô cùng đặc biệt.

Wayne Rooney sẽ có màn ra mắt Euro 2012 trong đêm nay khi cùng các đồng đội đối đầu với đội đồng chủ nhà Ukraine. Để cổ vũ cậu học trò cưng hết lòng chiến đấu, HLV Roy Hodsgon đã không ngần ngại so sánh R10 với vua bóng đá Pele.

Roy Hodgson rất trông chờ vào sự tỏa sáng của Rooney 

Cựu HLV trưởng Liverpool chia sẻ: "Trong quá khứ, Pele từng giúp ĐT Brazil giành cúp vàng thế giới bằng những màn trình diễn cực kỳ ấn tượng. Và tôi tin rằng Rooney cũng có thể làm được điều tương tự cho ĐT Anh. Khả năng của cậu ấy đã được kiểm chứng và không ai nghi ngờ sự nguy hiểm đến từ vị trí của Wayne".

"Rooney là một cầu thủ đẳng cấp thế giới và tôi có thể thấy được quyết tâm khẳng định mình trong mắt của cậu ấy. Nếu chơi đúng với những gì cậu ấy có, Rooney hoàn toàn có thể làm nên được sự khác biệt", Hodgson tán dương ngôi sao của MU.

Không chỉ so sánh tài năng của Rooney với Pele, thuyền trưởng của Tam Sư còn ca ngợi tính chuyên nghiệp trong tập luyện của gã Shrek. Ông bày tỏ: "Tôi rất ấn tượng với những gì cậu ấy thể hiện trên sân tập, cách cậu ấy giúp đỡ những cầu thủ trẻ. Rooney là một phần không thể thiếu của ĐT Anh và chúng tôi cần cậu ấy để cả đội cảm thấy mạnh mẽ hơn và chiến thắng trong mọi trận đấu".

Chưa bao giờ Rooney lại nhận được sự kỳ vọng lớn như thế  

Còn nhớ 8 năm về trước, Rooney đã được cả thế giới biết đến sau màn trình diễn chói sáng ở Euro 2004 mà đỉnh cao là cú đúp vào lưới Croatia ở vòng đấu bảng. HLV của ĐT Anh khi đó, Sven Goran Eriksson đã nhận xét như thế này về cậu học trò: "Kể từ khi Pele giúp ĐT Brazil đăng quang ở World Cup 1958 tổ chức ở Thụy Điển, tôi chưa thấymột ai khác có ảnh hưởng lớn tới đội bóng như vậy nữa".

Đáng buồn là gần một thập kỷ trôi qua, hình ảnh đẹp nhất của cựu cầu thủ Everton trong mắt NHM ở các giải đấu lớn vẫn chỉ là thần đồng Euro 2004. Hy vọng là với sự chín chắn và bản lĩnh thi đấu dày dạn, anh sẽ không phụ lòng xứ sở sương mù.

Âu Âu

Bình luận
vtcnews.vn