Đóng vai 'người yêu' lừa bán 2 thôn nữ vào động mại dâm

Pháp luậtThứ Năm, 20/06/2013 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Được đào tạo trong một đường dây buôn người, 2 thanh niên đã đóng vai "người yêu" lừa bán 2 thôn nữ sang Trung Quốc.

(VTC News) - Được đào tạo trong một đường dây buôn người, 2 thanh niên đã đóng vai "người yêu" lừa bán 2 thôn nữ sang Trung Quốc.  

Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) - Công an TP Hải Phòng cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây mua bán người qua biên giới, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 đối tượng, giải thoát 2 thôn nữ khỏi động mại dâm ở Trung Quốc.

mại dâm, lừa bán
Ba đối tượng Trường, Đại, Mạnh (từ trái sang). 

Theo tài liệu điều tra: Đối tượng Trịnh Văn Đại và Nguyễn Xuân Trường, cùng sinh năm 1995, trú tại thị trấn Minh Đức; Vũ Duy Mạnh, SN 1996, trú tại xã Tam Hưng, cùng huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng đã được một số đối tượng người Việt Nam trong đường dây tội phạm mua bán người từ Trung Quốc về huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) đào tạo các "chiêu trò" lừa gạt phụ nữ để làm tay sai cho chúng.

Nạn nhân của Mạnh và Đức là Nguyễn T.D., SN 1995, ở xóm nghèo vùng núi và Vũ T.V.H., SN 1994, sống tại một vạn chài thuộc huyện Thủy Nguyên.

Hồi 18 giờ 30 ngày 27/4/2013, tên Mạnh trong vai “người yêu” của D, còn tên Đại trong vai “người yêu” của H, gọi điện rủ 2 thôn nữ đi picnic, sau đó cả nhóm ngủ tại nhà nghỉ Việt Anh II (số 84 Trần Quốc Toản, thị trấn Núi Đèo, Thủy Nguyên, Hải Phòng).

Tối hôm đó, chúng mượn điện thoại di động (ĐTDĐ) của 2 thôn nữ dùng, rồi sáng hôm sau mới nói là phải mang đi cắm để trả tiền thuê phòng và tiền nước, làm 2 thiếu nữ này không liên lạc được về gia đình.

Sau chiêu này, tên Đại lại lấy cớ mời cả nhóm ra nhà anh trai ở thành phố Móng Cái (Quảng Ninh) chơi, để xin tiền tiêu và chuộc ĐTDĐ. Hai cô thôn nữ này vui vẻ đồng ý không một chút nghi ngờ vì đã có "người yêu" đi cùng. Khoảng 15 giờ 30 ngày 28/6, cả nhóm có mặt tại TP Móng Cái.

Tại đây, tên Đại bịa ra chuyện anh trai bảo đang có việc làm ăn bên kia biên giới và nhiệt tình mời các em cùng sang. Nghĩ được đi tham quan tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc), hai thôn nữ mừngvui vẻ nhận lời mà không hề hay biết đó là cái bẫy.

Vừa sang Đông Hưng (Trung Quốc), nhóm được một người đàn ông và một phụ nữ không rõ lai lịch, bí mật trong vai xe ôm đón sẵn và đưa đến một nhà nghỉ.

Sau khoảng 2 giờ chờ đợi, D và H lại được mời đi tiếp. Chúng lại vẽ ra lý do không đủ xe nên tên Trường và tên Mạnh phải ở lại đi chuyến sau. Còn tên Đại dẫn D và H đến một nhà nghỉ mới. Tại đây, Đại bảo 2 thôn nữ chờ để hắn đi đón tên Trường và tên Mạnh. Tuy nhiên, ngay sau đó tên Đại đã bí mật nhận 48 triệu đồng rồi lén quay trở về Việt Nam, để lại hai cô thôn nữ chờ đợi “người yêu” tới đón nhưng bặt vô âm tín.

Đến sáng sớm hôm sau, linh tính mách bảo D và H có chuyện chẳng lành khi cả hai gặp thêm 3 cô gái trẻ khác. Lúc này, hai người đàn ông lạ mặt cho biết họ đã bỏ tiền ra mua các cô, rồi yêu cầu phải ở lại Trung Quốc tiếp khách mua dâm hết thời hạn 1 năm, 3 tháng mới được tự do.

Số tiền bán người được 48 triệu, tên Đại chia cho tên Trường và Mạnh, mỗi tên 8 triệu, còn lại hắn trang trải các khoản chi cho cả nhóm và bỏ túi. Nhận được đơn trình báo của gia đình nạn nhân về việc con gái mất tích, Đội 10-PC45 Công an TP Hải Phòng đã khẩn trương tổ chức trinh sát, đồng thời rà soát địa bàn.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã nhanh chóng xác định thủ phạm lừa hai chị D và H sang Trung Quốc bán cho động mại dâm chính là 3 tên Đại, Mạnh và Trường.

Bị cơ quan Công an truy tìm, tên Đại vội vàng gặp Mạnh và Trường, thông báo hành tung của chúng đã bị bại lộ, rồi thu lại số tiền đã chia sau đó trốn lên Hà Nội. Tại đây, tên này tiếp tục hoạt động cho đường dây mua bán người. Hắn đã tán tỉnh một số cô gái trẻ từ các miền quê lên thủ đô làm ăn và đưa trót lọt sang Trung Quốc bán.

Được sự phối hợp của Công an TP Móng Cái, Cục CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Interpol Việt Nam và Công an Trung Quốc, mới đây, Đội 10-Phòng PC45 Công an TP Hải Phòng đã giải cứu và đưa các nạn nhân Nguyễn T.D và Vũ T.V.H về đoàn tụ với gia đình.  

Minh Khang

Bình luận
vtcnews.vn