Đồng Nai khởi tố 6 bị can gây rối, đập phá tài sản

Pháp luậtThứ Sáu, 16/05/2014 07:20:00 +07:00

(VTC News) – Tới hết ngày 15/5, cơ quan chức năng của Đồng Nai đã khởi tố 3 vụ án với 6 bị can với tội danh gây rối, hủy hoại tài sản.

(VTC News) – Tới hết ngày 15/5, cơ quan chức năng của Đồng Nai đã khởi tố 3 vụ án với 6 bị can với tội danh gây rối, hủy hoại tài sản.

Tối 15/5, Thượng tá Trần Tiến Đạt – Chánh văn phòng kiêm Người phát ngôn Công an tỉnh Đồng Nai xác nhận, hiện cơ quan chức năng của TP Biên Hòa – tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố 1 vụ án với 6 bị can.

Cụ thể, 6 bị can bị khởi tố bao gồm: Hoàng Văn Thu, Ngô Văn Mừng, Huỳnh Chí Tâm, Phạm Văn Lân, Nguyễn Thế Anh, Nguyễn Văn Hiền. Bước đầu, cơ quan Công an đã xác định, đây là 6 bị can đã có hành vi gây rối trật tự công cộng tại khu công nghiệp Tam Hòa – TP Biên Hòa vào tối 13/5 vừa qua.

Cùng với TP Biên Hòa thì huyện Trảng Bom, huyện Nhơn Trạch của tỉnh Đồng Nai cũng đã khởi tố thêm 2 vụ án khác, để điều tra về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”, “Hủy hoại tài sản” hay “Cố ý hủy hoại tài sản”.

Các đối tượng quá khích, gây rối trật tự bị Công an bắt giữ (ảnh: internet) 

Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, tại cơ quan điều tra, bước đầu các bị can đã thừa nhận những hành vi sai trái của mình trong những ngày vừa qua, đồng thời mong nhận được sự khoan hồng của cơ quan có thẩm quyền của tỉnh Đồng Nai.

Cho đến cuối giờ chiều 15/5, cơ quan Công an tỉnh Đồng Nai và các huyện, thành phố trực thuộc vẫn còn đang tạm giữ 224 đối tượng, để tiếp tục điều tra về hành vi ‘Gây rối trật tự công cộng’, “Hủy hoại tài sản’ hay “Công nhiên chiếm đoạt tài sản”.

Qua 2 ngày sàng lọc 302 đối tượng đã có hành vi quá khích, gây rối, đập phá tài sản bị tạm giữ, cơ quan Công an được biết, rất nhiều đối tượng bị tạm giữ không có nghề nghiệp ổn định, sống lang thang, lợi dụng việc tuần hành trong ôn hòa của công nhân để kích động, gây rối, đập phá tài sản của doanh nghiệp nước ngoài.

Thượng tá Trần Tiến Đạt khẳng định: ”Tất cả các hành vi sai trái này đều sẽ bị xử lý nghiêm khắc, đúng người, đúng tội theo các quy định của pháp luật”.

Cũng liên quan đến việc kích động, gây rối các cuộc tuần hành của công nhân, Thiếu tướng Võ Thành Đức – Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương thông tin, từ các vụ gây rối tại Bình Dương, hiện cơ quan Công an vẫn còn tạm giữ 800 đối tượng có liên quan, trong đó trên 300 người có các dấu hiệu phạm tội hình sự.

Hiện các cơ quan chức năng của tỉnh Bình Dương cũng đã khởi tố 4 vụ án để làm rõ về các hành vi “Gây rối trật tự công cộng”, “Hủy hoại tài sản”, “Chiếm đoạt tài sản”, “Chống người thi hành công vụ”.

Thiếu tướng Đức nhấn mạnh: Toàn bộ các đối tượng lợi dụng lòng yêu nước của người dân, nhất là công nhân để kích động, khiêu khích, đập phá tài sản sẽ sớm bị xử lý, đưa ra xét xử theo đúng pháp luật quy định.

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn