(VTC News) – Giành điểm cao kỷ lục, động cơ EcoBoost dung tích 1 lít của Ford Focus vừa giành giải động cơ tốt nhất năm 2012.
Đến hẹn lại lên, các chuyên gia hàng đầu của tạp chí Công nghệ động cơ quốc tế đã tiến hành khảo sát, đánh giá và bầu chọn hàng trăm động cơ các loại để chọn ra những cỗ máy tốt nhất trong năm.
Năm nay, hãng xe Mỹ Ford bất ngờ giành chiến thắng với động cơ EcoBoost 1 lít của Ford cùng số điểm bầu chọn 401, cao nhất trong lịch sử giải thưởng này. Vận hành ổn định và tiết kiệm nhiên liệu, EcoBoost giúp Ford lần đầu tiên nhận danh hiệu động cơ tốt nhất năm và “tiện thể” giành thêm 2 giải khác, dành cho “động cơ mới tốt nhất” và “động cơ có dung tích dưới 1 lít tốt nhất”.
Giải Động cơ quốc tế của năm nay chứng kiến sự lên ngôi của các động cơ Mỹ với chiến thắng của General Motors cho động cơ hybrid của các mẫu xe Chevrolet Volt và Opel Ampera. Động cơ này đoạt giải cho “động cơ xanh của năm”. Còn động cơ V8 của mẫu siêu xe Ferrari 458 Italia giật giải dành cho “động cơ tính năng vận hành cao”.
Bên cạnh đó, giải “động cơ tốt nhất” dành cho các động cơ có dung tích “từ 1 lít tới 1,4 lít” thuộc về động cơ TSI 1,4 lít của Volkswagen, và “từ 1,4 tới 1,8 lít” thuộc về động cơ tăng áp 1,6 lít của BMW và PSA Peugeot Citroen.
Hãng xe Đức BMW còn đoạt thêm 3 giải tại các hạng mục “từ 1,8 tới 2 lít” với động cơ tăng áp kép (Twin-Turbo) 2 lít, “từ 2,5 tới 3 lít” với động cơ xăng tăng áp dung tích 3 lít và “từ 3 tới 4 lít” cho động cơ V8 trên mẫu M3.
Một số hạng mục còn lại như giải dành cho động cơ có dung tích “từ 2 tới 2,5 lít” thuộc về động cơ 2,5 lít tăng áp 5 xilanh thẳng hàng của Audi, và “trên 4 lít” được trao cho động cơ V8 của Ferrari 458 Italia.
Minh Quang (tổng hợp)
Đến hẹn lại lên, các chuyên gia hàng đầu của tạp chí Công nghệ động cơ quốc tế đã tiến hành khảo sát, đánh giá và bầu chọn hàng trăm động cơ các loại để chọn ra những cỗ máy tốt nhất trong năm.
CEO của tập đoàn Ford, Alan Mulally hôn chiếc động cơ Ecoboost vừa chiến thắng trong giải Động cơ tốt nhất năm. |
Giải Động cơ quốc tế của năm nay chứng kiến sự lên ngôi của các động cơ Mỹ với chiến thắng của General Motors cho động cơ hybrid của các mẫu xe Chevrolet Volt và Opel Ampera. Động cơ này đoạt giải cho “động cơ xanh của năm”. Còn động cơ V8 của mẫu siêu xe Ferrari 458 Italia giật giải dành cho “động cơ tính năng vận hành cao”.
Bên cạnh đó, giải “động cơ tốt nhất” dành cho các động cơ có dung tích “từ 1 lít tới 1,4 lít” thuộc về động cơ TSI 1,4 lít của Volkswagen, và “từ 1,4 tới 1,8 lít” thuộc về động cơ tăng áp 1,6 lít của BMW và PSA Peugeot Citroen.
Hãng xe Đức BMW còn đoạt thêm 3 giải tại các hạng mục “từ 1,8 tới 2 lít” với động cơ tăng áp kép (Twin-Turbo) 2 lít, “từ 2,5 tới 3 lít” với động cơ xăng tăng áp dung tích 3 lít và “từ 3 tới 4 lít” cho động cơ V8 trên mẫu M3.
Một số hạng mục còn lại như giải dành cho động cơ có dung tích “từ 2 tới 2,5 lít” thuộc về động cơ 2,5 lít tăng áp 5 xilanh thẳng hàng của Audi, và “trên 4 lít” được trao cho động cơ V8 của Ferrari 458 Italia.
Minh Quang (tổng hợp)
Bình luận