Dồn toàn lực ứng cứu 22 cán bộ, chiến sĩ bị vùi lấp ở Đoàn 337

Tin nhanh 24hChủ Nhật, 18/10/2020 12:58:09 +07:00
(VTC News) -

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có cuộc họp khẩn cấp với Quảng Trị để triển khai cứu hộ do mưa lũ và tìm kiếm những người mất tích ở Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337.

Trưa 18/10, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và đoàn công tác có mặt tại huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị) họp triển khai công tác cứu hộ cùng các lực lượng chức năng.

Ông Võ Văn Hưng - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị báo cáo nhanh những thiệt hai về người và tài sản, những khó khăn trong công tác cứu hộ cứu nạn.

Dồn toàn lực ứng cứu 22 cán bộ, chiến sĩ bị vùi lấp ở Đoàn 337 - 1

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng họp với lãnh đạo tỉnh Quảng Trị để bàn công tác tìm kiếm các cán bộ, chiến sĩ mất tích. (Ảnh: Xuân Tiến)

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo khẩn cấp dồn toàn lực để ứng cứu những người đang mắc kẹt, mất tích tại các khu vực ngập lụt hai huyện Hướng Hoá và Đakrông; các tuyến đường chia cắt do sạt lở, một số vùng có nguy cơ cao sạt lỡ núi.

Trong đó, Phó Thủ tướng chỉ đạo cứu hộ khẩn cấp với các vụ sạt đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại thôn Tà Rùng (xã Húc, huyện Hướng Hoá) làm 6 người chết, mất tích, và sạt lở đất vào khu nhà ăn, nhà nghỉ của công nhân thuộc Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ đạo Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị, tính đến thời điểm hiện tại, mưa lũ khiến 20 người chết; 27 người mất tích và 12 người bị thương.

Dồn toàn lực ứng cứu 22 cán bộ, chiến sĩ bị vùi lấp ở Đoàn 337 - 2

Lực lượng chức năng đang nỗ lực cứu hộ các cán bộ, chiến sỹ bị vùi lấp trong vụ sạt lở ở Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337.

Rạng sáng 18/10, một vụ sạt lở đất nghiêm trọng tại khu vực đóng quân của Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 (Quân khu 4) trên địa bàn huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị xảy ra khiến hơn 20 cán bộ, chiến sĩ bị vùi lấp.

Ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Trị cùng các cán bộ trực tiếp xuống hiện trường vụ việc. Tỉnh Quảng Trị cũng lập đoàn công tác khẩn cấp và lập Ban chỉ huy tiền phương tại huyện Hướng Hóa.

Dồn toàn lực ứng cứu 22 cán bộ, chiến sĩ bị vùi lấp ở Đoàn 337 - 3

Thi thể một trong số các cán bộ, chiến sỹ vừa tìm thấy được đưa ra ngoài.

Tính đến 12h05 ngày 18/10, lực lượng chức năng tìm thấy 5 thi thể trong số hơn 20 cán bộ chiến sĩ bị vùi lấp. Công tác cứu hộ, cứu nạn tại hiện trường đang được triển khai rất khẩn trương. 

NGUYỄN VƯƠNG - XUÂN TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn