Đội bóng bầu Hiển tặng Phú Thọ đánh bại quân bầu Đức để thăng hạng

Bóng đá Việt NamThứ Bảy, 14/11/2020 06:59:00 +07:00
(VTC News) -

CLB Phú Thọ do HLV Dương Hồng Sơn dẫn dắt vừa giành quyền lên chơi hạng Nhất từ mùa sau.

CLB Phú Thọ là đội bóng trẻ được bầu Hiển tặng cho tỉnh Phú Thọ, tham gia thi đấu tại giải hạng Nhì quốc gia 2020.

Đội bóng này do cựu thủ thành tuyển Việt Nam Dương Hồng Sơn dẫn dắt đã từng vô địch U21 Quốc gia 2019 và cũng là nòng cốt U21 tuyển chọn Việt Nam vô địch U21 Quốc tế tại Đà Nẵng.

Tại giải hạng Nhì 2020, CLB Phú Thọ vào tới bán kết và đối đầu với Công an Nhân dân (CAND) có 9 cầu thủ HAGL được bầu Đức cho mượn, trong đó nhiều cái tên từng lên tuyển U22 Việt Nam như Đinh Thanh Bình, Trần Thanh Sơn, Lương Hoàng Nam…

Đội bóng bầu Hiển tặng Phú Thọ đánh bại quân bầu Đức để thăng hạng - 1

CLB Phú Thọ giành quyền thắng hạng.

Trận đấu diễn ra trên sân 19/8 Nha Trang chiều 13/11. Kết thúc 90 phút thi đấu chính, hai đội hòa 0-0 và buộc phải phân định thắng thua bằng những loạt luân lưu.

Trên chấm đá phạt, Duy Kiên và Văn Toản bên phía CAND đã không thắng được cựu thủ thành U20 Việt Nam Đỗ Sỹ Huy ở lượt đá thứ 2 và thứ 3, trong khi Duy Học sút hỏng ở lượt đá thứ 4, buộc phải chấp nhận thua cuộc 1-3.

Chiến thắng này giúp CLB Phú Thọ trở thành đội bóng đầu tiên ở giải hạng Nhì năm nay giành vé lên hạng Nhất. Trong khi CAND phải tiếp tục tìm kiếm cơ hội từ trận play-off với đội thua ở trận bán kết 2.

Đối thủ của CAND trong trận play-off sau đó được xác định là CLB Gia Định – đội thất bại 2-3 trước Phù Đổng ở trận bán kết 2. Phù Đổng trở lại hạng Nhất sau 1 năm xuống hạng Nhì.

Trận quyết định của CAND với Gia Định sẽ diễn ra ngày 16/11 cũng trên sân 19/8 Nha Trang. Gia Định là đội bóng cùng bảng B với CAND và từng đánh bại đối thủ này để nhất bảng đấu.

Mộc Nhiên
Bình luận
vtcnews.vn