Đỗ Tuấn Đạt: Ông bố đơn thân và câu chuyện vươn tới thành công

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Sáu, 29/01/2021 12:38:11 +07:00
(VTC News) -

Lập nghiệp từ 2 bàn tay trắng, cuộc sống khó khăn chồng chất… câu chuyện về anh chàng Đỗ Tuấn Đạt khiến nhiều người nể phục vì ý chí quyết tâm làm giàu.

Nỗ lực hết mình chính là chìa khóa của thành công

Đỗ Tuấn Đạt sinh năm 1991, sinh ra và lớn lên tại tỉnh Tuyên Quang trong một gia đình bố mẹ làm nông. Từ nhỏ, anh đã tỏ ra là một cậu bé thông minh, thành tích học tập luôn đứng đầu lớp nên bố mẹ rất tự hào.

Nhìn thấy bố mẹ phải lao động vất vả, Đạt luôn tâm niệm phải học tập tốt để sau này còn giúp đỡ bố mẹ thoát khỏi cảnh nghèo khó. Tốt nghiệp cấp III, anh thi đậu vào trường Học viện Tài chính chuyên ngành Quản trị kinh doanh.

Đỗ Tuấn Đạt: Ông bố đơn thân và câu chuyện vươn tới thành công - 1

 

Tốt nghiệp đại học, anh bắt đầu công việc là một nhân viên kinh doanh tại một công ty công nghệ chuyên về kinh doanh máy tính và điện thoại. Làm việc tại đây, anh đã học hỏi được rất nhiều kiến thức về kinh doanh hay, bổ ích mà trong sách vở không có. Với sự tự tin, học hỏi nhanh, anh luôn là một trong số những nhân viên đạt doanh số cao nhất công ty, nhiều lần được khen thưởng.

Khi làm việc tại công ty, anh được làm quen với các dòng điện thoại khác nhau, tìm hiểu công dụng và tính năng của mỗi loại. Những khi rảnh rỗi, anh thường đến chỗ những người bạn làm kỹ thuật để học cách sửa chữa điện thoại khi bị lỗi, bị hỏng.

Sau hơn 5 năm làm việc, học hỏi, tự mày mò nhiều thứ về điện thoại, anh quyết định ra làm riêng, phát triển bản thân trong lĩnh vực mà mình yêu thích.

Bỏ dở một công việc ổn định để lập nghiệp, anh bị gia đình phản đối kịch liệt. Thế nhưng, anh vẫn giữ vững lập trường và cố gắng thuyết phục mọi người đồng ý. Tuy vậy, “đi buôn” không phải là chuyện đơn giản, bởi phải có đủ tài chính thì mới có thể lập nghiệp. Với số tiền tiết kiệm ít ỏi sau vài năm làm việc, anh phải đi vay mượn thêm bạn bè, người thân để có đủ vốn mở cửa hàng.

Đỗ Tuấn Đạt: Ông bố đơn thân và câu chuyện vươn tới thành công - 2

 

Có được vốn để nhập hàng rồi, nhưng khó khăn vẫn đeo bám lấy anh. Lượng người mua chưa nhiều, trong khi rất nhiều chi phí phải trả hàng tháng... khiến anh không khỏi lo lắng, nhiều lần rơi vào bế tắc và muốn từ bỏ.

Thấy số lượng khách khá khiêm tốn, anh bắt đầu tìm hiểu nguyên nhân rồi vạch ra các chiến lược cụ thể để quảng bá thương hiệu như rải tờ rơi, giới thiệu sản phẩm thông qua các trang mạng xã hội, đưa ra các chương trình khuyến mãi, hậu mãi hấp dẫn… Cũng từ đó, những sản phẩm của anh được khách hàng biết đến và tin tưởng nhiều hơn, anh cũng đã có những vị khách quen đầu tiên. Cứ thế, người này giới thiệu người kia, dần dần nguồn khách hàng của anh đã ổn định, thu nhập cũng khá hơn, việc kinh doanh bắt đầu có khởi sắc tích cực.

Người bố đơn thân mong ước cho con tương lai tươi sáng

Không chỉ gặp khó khăn về mặt tài chính, anh Đạt còn là một người bố đơn thân. Một mình nuôi con nhỏ là điều vô cùng vất vả, đặc biệt là đối với một người đàn ông. Anh tâm sự, vừa phải xoay sở công việc ở cửa hàng, vừa lo đứa con thơ khiến anh vô cùng bận rộn. Buổi sáng, anh thường phải dậy sớm cho con ăn và đi học, rồi lại chạy đến cửa hàng để làm việc luôn. Có hôm con được nghỉ học, anh liền cho bé tới cửa hàng để tiện chăm sóc.

Đỗ Tuấn Đạt: Ông bố đơn thân và câu chuyện vươn tới thành công - 3

 

Hiện tại, việc kinh doanh đi dần ổn định, thu nhập của anh cũng đã cải thiện hơn. Sau nhiều năm phấn đấu, anh cũng đã mua được nhà riêng trên Hà Nội, mua xe, sắm sửa nhiều thứ cho bản thân và con cái, việc lo cho con cũng không còn vất vả như trước. Anh chia sẻ: “Với mình, con cái luôn là ưu tiên hàng đầu. Thành thật mà nói khi có con giúp mình trưởng thành hơn, có động lực phấn đầu để con mình sau này không phải khổ. Mình luôn mong muốn mang đến cho con những điều tốt đẹp nhất bởi mình thương con rất nhiều”.

Anh Đạt hy vọng, trong tương lai sẽ mở cơ sở kinh doanh điện thoại ở nhiều nơi, giúp tiếp cận đến nhiều khách hàng cùng có niềm đam mê công nghệ như anh. Ngoài ra, anh cũng muốn mở lớp dạy học và sửa chữa điện thoại, đồ công nghệ cho các bạn trẻ có hoàn cảnh khó khăn để họ có cơ hội vươn lên trong cuộc sống. Có thể nói, anh Đỗ Tiến Đạt đại diện cho lớp người trẻ dám nghĩ dám làm, năng động, và kinh doanh giỏi. Thành công của anh chính là niềm cảm hứng cho nhiều bạn trẻ khởi nghiệp kinh doanh hiện nay.

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn