Dở khóc dở cười việc nhờ 'ông già Noel' tỏ tình

Thời sựThứ Bảy, 24/12/2011 01:22:00 +07:00

Ít người biết rằng, đằng sau những vụ chuyển quà này là vô số những chuyện dở khóc dở cười của các “ông Noel”.

Nhờ ông già Noel giúp “nói hộ tình yêu” là một trong những chiêu tỏ tình được nhiều bạn trẻ lựa chọn trong dịp Giáng sinh. Ít người biết rằng, đằng sau những vụ chuyển quà này là vô số những chuyện dở khóc dở cười của các “ông Noel”.

Hoảng hồn vì phải chuyển lời nhắn “khủng bố”


Kể lại tình huống của mình vào Giáng sinh 2010, Phạm Hoàng – ĐH Thương Mại – NV giao quà tại một siêu thị trên đường Cầu Giấy vẫn chưa hết buồn cười. Đó là một khách hàng nữ, tầm 20 – 21 tuổi, nhờ chuyển quà cho một chàng trai ở quận Đống Đa – Hà Nội.

Hoàng bảo: “Vấn đề là ở chỗ, cùng với quà tặng, cô gái yêu cầu tôi phải chuyển đến chàng trai một lời nhắn… “khủng bố”. Tôi nhận yêu cầu mà băn khoăn mãi, không biết xử trí thế nào. Sợ nói không khéo, lại ăn “đòn” thì dở. Cuối cùng, khi gặp chàng trai kia tôi phải nhanh trí “sửa kịch bản một chút”. Trước khi trao quà, tôi trình bày trước với chàng trai, rồi xin lỗi và xin phép nói thầm vào tai anh ấy lời nhắn “You are a dog”…

“Chàng trai choáng mất mấy giây, còn chưa hiểu, tưởng mình nghe nhầm. Rồi như hiểu ra, anh ta chỉ cười.

Sau đó khi tôi gọi điện thông báo lại với cô gái thì cô ấy cười như pháo rang và cảm ơn em rối rít!” – Hoàng nhớ lại.

Cùng là khách hàng nữ, Hoàng còn gặp một “ca” không kém phần rắc rối

“Vụ ấy, tiền công giao quà may thì hòa tiền xăng, nhưng bù lại, em đã giúp “tác thành” cho một đôi” – Hoàng vui vẻ nói.

Theo đó, cô gái muốn “Ông già Noel” chở cô đi giao quà cùng, sau khi “ông” tặng quà thì cô sẽ ra mặt nói chuyện với chàng trai kia.

“Cô ấy không gọi điện hỏi chỗ chàng trai mà hỏi thông tin qua một người bạn. Khổ nỗi, khi đến nơi thì anh chàng lại đi mất rồi, thế là cố ấy lưỡng lự hỏi với nhờ tôi đuổi theo. Ban đầu chỉ định đi một điểm thôi nhưng lại thành tới nhà bạn học, rồi tới quán cà phê, rồi cuối cùng là tìm đến tận nhà chàng trai.

Vòng vèo đuổi từ Nguyễn Trãi sang Minh Khai, rồi lên Triệu Việt Vương lại về dưới Trương Định. Cuối cùng thì sau khi tôi tặng quà xong, hai người họ gặp nhau. Chàng trai phải đưa cô gái về, tôi còn phải giả vờ quay đi không nhìn thấy để họ ôm nhau…”


Dịch vụ Ông già noel tỏ tình khá hút khách trong mùa Giáng  sinh (Ảnh: Afamily) 

Ông già Noel thành “ông mối”


Đã qua hai mùa Giáng sinh đóng vai “Ông già Noel”, Nguyễn Văn Việt – SV ĐH Kinh tế Quốc dân có không ít kỉ niệm vui buồn với “nghề”. Việt chia sẻ, những kỉ niệm đáng nhớ nhất của cậu là  gắn với các câu chuyện tình yêu.

“Bây giờ người ta khá chuộng sử dụng chiêu này để bày tỏ tình cảm . Năm ngoái tôi có khoảng 4, 5 khách như vậy. Hầu hết chỉ chuyển quà bình thường thôi, nhưng có một khách hàng nam đặt yêu cầu khá lạ” – Việt nhớ lại.

Khách hàng này là do bạn của Việt giới thiệu, và cũng vì yêu cầu “lạ” đó nên Việt nhớ mãi:  “Chàng trai muốn Ông già Noel đi xe đạp tới đón người yêu của mình, tặng quà thay anh và chở cô gái đi lòng vòng trong nửa tiếng đồng hồ, rồi “hộ tống” cô đến một địa điểm mà cô yêu cầu”.

Việt cho hay, nam khách hàng kia tiết lộ, sở dĩ anh yêu cầu như vậy vì biết cô gái vẫn thầm mong được cùng người yêu rong ruổi trong đêm Noel bằng xe đạp, nhưng vì anh học HV Kỹ thuật Quân sự nên đêm Giáng sinh không thể xin phép ra ngoài được.

“Nói thật, đêm 24 tôi rất bận, vì còn nhiều yêu cầu, nhưng cũng cảm động vì cặp đôi ấy nên cố gắng thu xếp để thực hiện. Cô bé được nhận quà mới học năm thứ nhất, lần đầu tiên hưởng không khí Giáng sinh Hà Nội. Có lẽ sợ cô gái tủi thân vì chỉ có một mình nên anh chàng người yêu mới lên kế hoạch lãng mạn vậy. Lúc nghe “ông già Noel” giải thích, cô bé suýt khóc, còn gọi điện cho người yêu xin lỗi. Có lẽ là trước đó cô gái có chút giận hờn, trách móc với chàng trai, không ngờ rằng anh đã chuẩn bị kỹ lưỡng đến vậy” – Việt nói.

 “Làm người “đóng vai” như thế này tuy mệt, nhưng đôi khi được chứng kiến những phi vụ như thế tôi cũng vui lây. Nhất là với những đôi tỏ tình thành công, thì cảm giác mình cũng đóng góp được chút gì giúp cho họ vậy!” – Việt  tâm sự.

Theo VietNamNet


Bình luận
vtcnews.vn