Đình Nguyên – người đàn ông kể những chuyện tình bằng giọng hát

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 11/12/2017 15:26:00 +07:00

Nam ca sĩ Đình Nguyên – giải nhì Tiếng hát truyền hình TP.HCM 2004 sắp cho ra mắt album “Chuyện tình mùa đông”- đánh dấu sự trở lại sau một thời gian vắng bóng.

Album gồm “Chuyện tình mùa đông” gồm 10 ca khúc như: Đêm đông (Nguyễn Văn Thương), Đêm lao xao (Tường Văn), Đời không còn nhau (Diệu Hương), Nỗi nhớ mùa đông (Phú Quang), Người tình mùa đông (Nhạc: Nhật, lời Việt: Anh Bằng), Phố mùa đông (Bảo Chấn), Những bước chân âm thầm (Y Vân), Hai mùa Noel (Nguyễn Vũ), Mùa đông sẽ qua (Lê Bá Duy), Xa rồi mùa đông (Nguyễn Nam).

Dinh Nguyen (3)

 Ca sĩ Đình Nguyên.

Lý giải cho việc làm một album gồm những bài hát cũ, Đình Nguyên chia sẻ: “Vào mùa đông, con người ta thường không có xu hướng đi tìm những cái mới. Họ muốn tìm về những kỷ niệm cũ, ngân nga một vài giai điệu quen, để sẻ chia những tâm tư, để thấy cần nhau hơn. Chính vì điều đó, tôi quyết định chọn cách hát lại những ca khúc quen thuộc về mùa đông”.

Mặc dù là những bài hát cũ nhưng các ca khúc trong album Chuyện tình mùa đông được nhạc sĩ Dương Trường Giang hòa âm, phối khí lại theo màu sắc chủ đạo là pop ballad. Tác giả Phố không mùa cũng có chung quan điểm với Đình Nguyên khi không quá đặt nặng việc phá cách. Ngược lại, anh đưa các ca khúc về với vẻ đẹp ban đầu rồi phủ lên đó một chút dấu ấn riêng.

Với Dương Trường Giang, mục đích lớn nhất của âm nhạc là sự sẻ chia. Anh nói: "Chuyện tình mùa đông sẽ là album mà khán giả tìm tới khi họ đang chông chênh và cần có một chỗ dựa, khi họ đang cảm thấy cô đơn và cần có sự an ủi, vỗ về, khi họ cảm thấy sự mất mát trong mình và cần có một niềm tin để đi tiếp.

Dương Trương Giang cảm thấy rất may mắn khi giọng ca của Đình Nguyên rất phù hợp với những ca khúc giàu chất tự sự. Nhạc sĩ sinh năm 1987 nhận xét: “Anh Đình Nguyên là một trong số ít những ca sĩ sở hữu giọng nam trung trầm nhưng lại có quãng giọng rộng và có khả năng hát rất rõ lời. Anh hát những nốt trầm rất đẹp mà lên cao cũng sáng.

Hơn nữa, với hơn 13 năm đi hát, anh Nguyên đã có đủ những trải nghiệm, không chỉ trong giọng hát mà còn trong cuộc sống để thổi được những cảm xúc cá nhân vào những ca khúc mang nhiều tâm trạng trong album Chuyện tình mùa đông. Anh có thể làm việc liên tục trong phòng thu nhiều tiếng đồng hồ mà không mêt mỏi, giọng hát vẫn tình cảm và tràn ngập cảm xúc”.

Đình Nguyên cũng tâm sự khi hát một ca khúc, anh không cố tình khoe chất giọng hay kỹ thuật. Anh thấy mình là một người đàn ông, đủ trưởng thành, từng trải qua những vấp váp trong cuộc đời, đủ trải nghiệm để kể cho khán giả nghe những câu chuyện tình bằng giọng hát.

Duong Truong Giang - Dinh Nguyen 1

 Ca sĩ Đình Nguyên và nhạc sĩ Dương Trường Giang.

Là một người mạnh mẽ và kín đáo, Đình Nguyên ít khi thể hiện cảm xúc của bản thân. Bạn bè anh cũng thừa nhận, dường như với chuyện gì, nam ca sĩ cũng giữ cho riêng mình. Nếu có có lần nào đó nhậu say, Đình Nguyên cũng chỉ dốc lòng tâm sự về những khát khao trong nghề nghiệp, với ướcmuốn đưa giọng hát của mình đến với nhiều người hơn.

Ấy thế nhưng khi thu âm ca khúc Đời không con nhau, Đình Nguyên bật khóc ngay trong phòng thu. Điều này không chỉ khiến bạn bè, ê-kíp sản xuất album Chuyện tình mùa đông mà ngay cả nam ca sĩ cũng ngạc nhiên. 

Chia sẻ về điều này, Đình Nguyên thoáng thoáng chút ngần ngại. Anh cho hay, bản phối của Dương Trường Giang rất hay và khi hát ca khúc này, những kỷ niệm đã qua trong cuộc đời anh dường như bị dội về. Điều đó khiến anh không làm chủ được cảm xúc.

Dự trù thu âm thật nhanh cho kịp tiến độ trong 5 ngày nhưng cả Đình Nguyên và Dương Trường Giang đều rất bất ngờ khi thời gian thực tế hoàn thành ghi âm chỉ vỏn vẹn 3 ngày. Và cả hai đều rất hài lòng với chất lượng album Chuyện tình mùa đông.

Nhạc sĩ người Hà Nội nói vui, chính anh cũng không thể ngờ rằng, album lại vượt quá kỳ vọng ban đầu của anh. Còn Đình Nguyên hy vọng, với album này, giọng hát của anh sẽ tới gần hơn với công chúng, đặc biêt là khán giả phía Bắc.

Sau album Chuyện tình mùa đông, Đình Nguyên sẽ giới thiệu thêm nhiều dự án âm nhạc mới tới khán giả.

Video: Traler MV "Đêm lao xao" của Đình Nguyên

Mộc Lan
Bình luận
vtcnews.vn