Điều tra kẻ lập facebook mạo danh ông Dũng 'lò vôi'

Pháp luậtThứ Hai, 24/11/2014 08:30:00 +07:00

(VTC News) – Đối tượng lập facebook mạo danh ông Dũng “lò vôi” đang bị cơ quan công an ráo riết điều tra.

(VTC News) – Đối tượng lập facebook mạo danh ông Dũng “lò vôi”đang bị cơ quan công an ráo riết điều tra.

Ngày 24/11, thượng tá Phạm Xuân Trường – Chánh văn phòng Công an tỉnh Bình Dương, cho biết cơ quan công an đang tiến hành xác minh, điều tra làm rõ kẻ lập facebook mạo danh ông Huỳnh Uy Dũng với mục đích xấu, vi phạm pháp luật.

Thượng tá Trường cho biết thêm: ”Chúng tôi đang xác minh vụ việc, tuy nhiên phải nói đây là vấn đề rất khó khăn bởi đối tượng lợi dụng công nghệ cao kết nối qua mạng internet để phát tán thông tin”.  

 Facebook mạo danh đại gia Dũng "lò vôi" đến nay vẫn hoạt động bình thường. Ảnh: Phan Cường

Theo tìm hiểu phóng viên VTC News, tính từ ngày kẻ xấu lập ra trang facebook mang tên “Huỳnh Uy Dũng Dũng Lò Vôi” đến nay khoảng 15 ngày. Và hiện tại trang này vẫn hoạt động, số lượt người thích (like) gần 4.000, với rất nhiều bình luận mang nội dung xấu, bôi nhọ lãnh đạo, doanh nghiệp.

Ngoài ra, trang facebook “Huỳnh Uy Dũng Dũng Lò Vôi” cũng đã đăng tin lừa gạt người dân đi tham quan Khu du lịch Đại Nam với nội dung: “Đại Nam chi 10 tỷ đồng làm từ thiện và mỗi người đi Đại Nam sẽ được tặng 1 triệu đồng”.

 Hình trên facebook mạo danh "Huỳnh Uy Dũng Dũng Lò Vôi".
Ảnh: Phan Cường

Sự việc chưa kịp lắng xuống, ngay sau đó cũng trang này đưa ra thông tin với nội dụng trích nguyên văn: “Ngoài mở cửa miễn phí và tặng 1 triệu đồng tại Đại Nam, nay để đáp ứng sự ủng hộ của bà con, Đại Nam mở thêm các điểm tặng 1 triệu đồng cho mỗi người tại các Chùa trong TP.HCM như Chùa Gíac Lâm; Chùa Vĩnh Nghiêm, Chùa Hoằng Pháp, Chùa Xá Lợi, Nam thiên đệ nhất trụ, Chùa Ấn Quang, Chùa Bửu Long”, (kèm theo địa chỉ riêng mỗi chùa - PV).

Lưu ý: Chúng tôi chỉ trích giới hạn 10 tỷ đồng và Nhà Chùa bận nhiều việc nên chỉ phát tiền cho 1.000 người đầu tiên vào mỗi buổi sáng và buổi chiều hàng ngày” – facebook mạo danh ghi.

Ngoài ra, facebook này còn dụ dỗ, lôi kéo những người truy cập vào website này với lời lẽ: "Các bạn LIKE VÀ SHARE trên facebook cũng sẽ được tặng chuyển khoản 1 triệu đồng".

Ngay khi phát hiện có kẻ lợi dụng tên tuổi của mình lập facebook, lừa gạt, đăng thông tin sai sự thật, với mục đích xấu, ông Dũng đã có đơn gửi đến cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương và Bộ Công an đề nghị vào cuộc xác minh, điều tra làm rõ vụ việc.

Ông Huỳnh Uy Dũng gửi đơn tố cáo kẻ mạo danh ông lập facebook với ý đồ xấu, vi phạm pháp luật lên Bộ Công an. Ảnh: Phan Cường

"Nội dung thông tin có đăng ảnh cá nhân tôi, khu du lịch Đại Nam của Công ty Cổ phần Đại Nam, các thông tin bình luận liên quan đến tôi...nhưng hoàn toàn không phải là do tôi xây dựng, đăng tải hay phát biểu.

Tôi xin cam đoan tôi và Công ty Cổ phần Đại Nam không liên quan gì đến các thông tin trên trang facebook cá nhân tên “Huỳnh Uy Dũng Dũng Lò Vôi”. Đây là một sự mạo nhận của ai đó và tôi không chịu trách nhiệm vấn đề này" - ông Dũng nhấn mạnh. 

Cũng theo ông Dũng, những hình ảnh, thông tin, phát biểu trên trang facebook cá nhân tên “Huỳnh Uy Dũng Dũng Lò Vôi” đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, danh dự, hình ảnh cá nhân ông, gia đình ông và tập thể lãnh đạo, nhân viên, thương hiệu của Công ty Cổ phần Đại Nam. 

"Từ trước đến nay, tôi không hề tạo hay chơi facebook nào mang tên tôi hay bất cứ tên gì, bởi tôi “mù” công nghệ và không thích công nghệ. Bà con đừng tin vào những lời xúi giục của kẻ xấu, đừng để chúng lừa gạt rồi có những lời lẽ phát ngôn không đúng mực, vi phạm pháp luật. Mọi người nên cảnh giác với thủ đoạn này” – ông Dũng nhắn gửi.

Phan Tử Long

Bình luận
vtcnews.vn