Điều ít biết về bài hát 'Những bàn chân lặng lẽ' của loạt phim Cảnh sát hình sự

ShowbizThứ Hai, 28/03/2022 19:00:00 +07:00

Mặc dù là bài hát quen thuộc với rất nhiều người nhưng không phải ai cũng biết những điều thú vị về quá trình sản xuất và thu âm ca khúc này.

Tuổi thơ của nhiều khán giả Việt Nam, đặc biệt là những người thuộc thế hệ 8X-9X gắn liền với loạt phim trinh thám Cảnh sát hình sự. Lên sóng từ năm 1997, đến nay Cảnh sát hình sự vẫn tiếp tục được sản xuất những phần mới hấp dẫn, nắm bắt thị hiếu người xem.

Điều ít biết về bài hát 'Những bàn chân lặng lẽ' của loạt phim Cảnh sát hình sự - 1

Cảnh sát hình sự là bộ phim gắn liền với tuổi thơ của nhiều người.

Điều ít biết về bài hát 'Những bàn chân lặng lẽ' của loạt phim Cảnh sát hình sự - 2

Đến nay, loạt phim này vẫn tiếp tục ra mắt những phần mới.

Bên cạnh kịch bản hấp dẫn và dàn diễn viên thực lực thì bản nhạc phim Những bàn chân lặng lẽ cũng đóng vai trò quan trọng trong thành công của loạt phim này. Đây là một sáng tác của cố nhạc sĩ Vũ Thảo, được sử dụng xuyên suốt các phần phim từ năm 1999 - 2009. 

Cho tới bây giờ, khán giả vẫn nhớ như in những câu hát “Có bàn chân lặng lẽ, giữa dòng đời như nước cuốn. Chập chờn trắng đen không thể nhìn thấy đáy. Từ trong bão giông vẫn nghe tiếng gọi…”

Điều ít biết về bài hát 'Những bàn chân lặng lẽ' của loạt phim Cảnh sát hình sự - 3

"Cha đẻ" của bản nhạc phim huyền thoại - cố nhạc sĩ Vũ Thảo.

Ca sĩ Thùy Dung - giọng ca đình đám một thời ở Hà Nội là người được nhạc sĩ Vũ Thảo tin tưởng giao cho việc thể hiện ca khúc này. “Thời đó, chú Vũ Thảo hay mời tôi hát những ca khúc nhạc phim của chú, bởi chú nói, giọng của tôi hợp với nhạc của chú”, ca sĩ Thùy Dung nhớ lại lý do mình được chọn.

Hoàn thiện phần thu âm, ca sĩ Thùy Dung nhận 200.000 đồng tiền cát-xê. Bản thân giọng ca sinh năm 1973 cũng cảm thấy bất ngờ trước sự nổi tiếng vượt thời gian của ca khúc này. 

Điều ít biết về bài hát 'Những bàn chân lặng lẽ' của loạt phim Cảnh sát hình sự - 4

Nữ ca sĩ Thùy Dung.

Cùng với sự nổi tiếng của bộ phim và nhạc phim, Thùy Dung cũng được khán giả nhớ đến và nhận ra mỗi khi ra ngoài. Cô chia sẻ rằng có thời gian rất nhiều người gọi là cô gái "chập chờn trắng đen" vì trong lời bài hát có cụm từ này.

Năm 2010, Cảnh sát hình sự có nhạc phim mới là ca khúc Đến nơi bình yên do ca sĩ Lưu Hương Giang trình bày, thế nhưng Những bước chân lặng lẽ vẫn duy trì sức sống mãnh liệt trong lòng công chúng.

Rachel Phạm(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn