Đi xe "kẹp" bốn, đánh dân và chống lại CS113

Pháp luậtThứ Tư, 20/10/2010 06:15:00 +07:00

(VTC News) – Vi phạm luật giao thông, xin xỏ không được, các đối tượng đã có hành vi côn đồ để chống trả lại cảnh sát và dùng gạch đánh vỡ đầu người dân.

(VTC News) – Vi phạm luật giao thông, xin xỏ không được, các đối tượng đã có hành vi côn đồ để chống trả lại cảnh sát và dùng gạch đánh vỡ đầu người dân đến can ngăn.

Vào khoảng 20h15 ngày 18/10, tổ tuần tra của Đội CS113 số 2 - Phòng CSTT gồm 4 đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Lê Xuân Tùng, Nguyễn Bá Linh do Trung uý Lê Đức Hùng làm tổ trưởng trong quá trình tuần tra đảm bảo ANTT gần khu vực chợ Phùng Khoang đã phát hiện 4 thanh niên không đội mũ bảo hiểm đang khiển chiếc xe máy nhãn hiệu Wave mang BKS 30X4-3103 đi với tốc độ rất nhanh trên đường.

Hai đối tượng Hài và Thắng tại cơ quan Công an.

Trước tình thế đó, tổ công tác đã ra hiệu lệnh yêu cầu 4 thanh niên dừng xe để kiểm tra hành chính, nhưng các thanh niên này không xuất trình được bất cứ giấy tờ xe có liên quan, cả 4 người đã quay ra xin xỏ và mong CS113 bỏ qua. Nhưng với tinh thần kiên quyết xử lý các vi phạm, tổ công tác đã lập biên bản xử lý. Thấy không thể xin được tổ công tác, 2 trong số 4 đối tượng liền xông đến cản trở, xô đẩy các chiến sĩ cảnh sát để cho 2 đối tượng kia tìm cách cướp lại chiếc xe máy và bỏ trốn. Ngoài ra, các đối tượng còn dùng lời lẽ vô văn hóa với các chiến sĩ cảnh sát.

Trước thái độ vô văn hoá và coi thường pháp luật của các đối tượng, nhiều người dân đi đường, trong đó có anh Nguyễn Tuấn Anh đã dừng xe lại và nhắc nhở nhóm thanh niên trên. Ngay lúc đó, một trong 4 đối tượng đã cầm gạch lao tới đánh vào trán gây thương tích nặng cho anh Tuấn Anh.


Chiếc xe vi phạm mà các đối tượng đã sử dụng.

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.

Thấy đối tượng có hành vi côn đồ, Thượng sỹ Nguyễn Anh Tuấn đã lao tới quật ngã đối tượng đánh người dân. Những tên còn lại tiếp tục lao vào hành hung đồng chí Tuấn để giải cứu cho đồng bọn, chúng đã giật đứt cúc và phù hiệu cảnh phục của đồng chí Tuấn. Nhưng ngay sau đó, tổ công tác đã khống chế bắt 2 đối tượng và thu giữ chiếc xe máy vi phạm. Lợi dụng trong lúc nhốn nháo, hai đối tượng còn lại đã bỏ trốn.


Tại trụ sở Đội CS113 số 2, các đối tượng khai nhận là Trần Văn Hài (SN 1983) và Trần Văn Thắng (SN 1980) đều quê ở Đa Lộc, Thanh Hoá. Hai đối tượng tham gia chống người thi hành công vụ và bỏ trốn là Trần Văn Quyền và Trần Văn Thìn. Hài và Thắng khai nhận do trước đó các đối tượng có gặp nhau uống rượu say nên đã đèo 4 người và không đội mũ bảo hiểm.

Hiện cơ quan công an đang nhanh chóng hoàn tất hồ sơ xử lý các đối tượng và xác minh truy tìm các đối tượng còn lại.

Quang Tùng

Bình luận
vtcnews.vn