• Zalo

Đến Khánh Hòa dịp lễ 2/9 nên đi đâu?

Đời sốngChủ Nhật, 01/09/2024 09:26:53 +07:00
(VTC News) -

Khánh Hòa là điểm đến được nhiều người lựa chọn mỗi dịp nghỉ lễ, dưới đây là những địa điểm hút khách bậc nhất vùng đất này.

1. Lặn biển Nha Trang

 Lặn biển Nha Trang là một trong những trải nghiệm bạn không thể bỏ lỡ khi đến với các đảo Hòn Tre, Hòn Tằm…, đặc biệt là Hòn Mun - “trái tim” của vịnh Nha Trang. Tại đây có tới 2.000 loài san hô cùng 1.500 loài sinh vật biển, và là khu bảo tồn sinh vật biển đầu tiên của Việt Nam. 

Du khách thích thú vớ hoạt động lặn biển Nha Trang

Du khách thích thú vớ hoạt động lặn biển Nha Trang

Tuy nhiên, Ban quản lý vịnh Nha Trang đã ra thông báo tạm ngừng lặn biển tại khu vực này từ năm 2022 để bảo tồn san hô, nên du khách chỉ có thể lặn ở Hòn Rơm và một số điểm khác gần Hòn Mun.

Du khách lặn biển khám phá đại dương.

Du khách lặn biển khám phá đại dương.

Tại các điểm lặn, du khách sẽ có hướng dẫn viên chỉ dẫn nhiệt tình với đủ hình thức và cấp độ lặn từ không chuyên đến chuyên nghiệp, như lặn bằng ống thở, lặn bằng bình dưỡng khí... Ngao du đáy biển, bạn sẽ được ngắm nhìn những đàn cá, rạn san hô tuyệt đẹp. Mức giá cho dịch vụ này khoảng 500.000 - 800.000 đồng/người

2. Tham quan VinWonders Nha Trang

VinWonders Nha Trang tọa lạc trên đảo Hòn Tre, thuộc quần thể nghỉ dưỡng của Vinpearl Nha Trang  với mô hình công viên giải trí tất cả trong một đang dần trở thành điểm đến yêu thích của nhiều khách du lịch.

VinWonders Nha Trang

VinWonders Nha Trang

Từ TP Nha Trang, có 3 cách di chuyển ra Vinwonders Nha Trang là cáp treo, cano và tàu thủy cao tốc. 

Tại đây, có nhiều trò chơi và chương trình hấp hẫn.

Tại đây, có nhiều trò chơi và chương trình hấp hẫn.

VinWonders Nha Trang đã ghi dấu bởi hàng loạt những điểm nhấn khác như công viên nước ngọt trên bãi biển với hơn 20 trò chơi hấp dẫn; thế giới động vật với nhiều loài thú quý hiếm; khám phá đại dương, chiêm ngưỡng hàng nghìn sinh vật biển kỳ bí; phiêu lưu trong thế giới cổ tích với Tata show - show diễn thực cảnh đa phương tiện đầu tiên ở Việt Nam.… 

3. Bãi tắm Trần Phú 

Bãi biển Trần Phú (Nha Trang) là một vùng cát dài, chạy dọc theo lối đi dạo với rất nhiều những nhà hàng từ sang trọng đến bình dân, các quán cà phê cũng như những nơi nghỉ dưỡng khác.

Bãi biển Trần Phú có bãi cát mịn, sóng êm.

Bãi biển Trần Phú có bãi cát mịn, sóng êm.

 

Bãi biển Trần Phú có đáy biển bằng phẳng, những bãi cát mịn, sóng êm đềm tạo điều kiện thuận lợi dành cho các hoạt động ngoài trời như lướt sóng, nhưng không cản trở việc tắm biển. Gió từ đại dương thổi nhẹ tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu.

Tại đây, có nhiều hoạt động vui chơi như lướt sóng, lặn biển, chèo thuyền,... Trải dài trên bãi biển có dịch vụ cho thuê ghế nằm, ô dù cọ to che nắng tạo nên một khoảng không gian mát mẻ cho khách thăm quan.

4. Chek-in cung đường hoa giấy

Những chùm hoa giấy đủ màu sắc từ đỏ, hồng, cam... giăng kín mọi nẻo đường. Những cung đường có hoa giấy nở đẹp và được các bạn trẻ check-in nhất là đường Bạch Thái Bưởi, góc công viên Yến Phi, đường Phạm Văn Đồng, đường Trần Phú (hướng về cảng Vinpearl)...

Du khách chụp hình với giàn hoa giấy.

Du khách chụp hình với giàn hoa giấy.

Đèo Phạm Văn Đồng (người dân địa phương hay gọi là đèo Lương Sơn) là cung đường nằm giữa lưng chừng biển và núi. Ở đây có giàn hoa giấy đan kín như một bức tường ngay đoạn dưới chân đèo đã thu hút một lượng lớn du khách đến chụp ảnh.

Những chùm hoa giấy đủ màu sắc

Những chùm hoa giấy đủ màu sắc

5. Leo núi Cô Tiên ngắm Nha Trang về đêm

Núi Cô Tiên (phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang) là cụm 3 ngọn núi kề nhau với độ cao trung bình khoảng 300 - 400m, tựa như dáng người phụ nữ xõa tóc, ngẩng mặt lên trời.

Từ núi cô Tiên nhìn xuống TP Nha Trang

Từ núi cô Tiên nhìn xuống TP Nha Trang

Để chinh phục được 3 đỉnh, du khách sẽ cần 3-4 giờ di chuyển. Vì vậy, hãy đi một nhóm nhiều người và chuẩn bị đầy đủ nước và đồ ăn nhẹ để leo núi thuận lợi.

Du khách trải nghiệm leo núi.

Du khách trải nghiệm leo núi.

Đặc biệt mỗi khung giờ ngọn núi lại có những vẻ đẹp riêng. Vào sáng sớm bạn sẽ ngắm bình minh mọc lên từ hướng biển hay cảnh mây lướt nhẹ dưới thành phố. Buổi chiều bạn sẽ ngắm ánh hoàng hôn, sau khi trời chuyển tối từ trên núi bạn sẽ thấy một Nha Trang lên đèn đầy rực rỡ.

6. Du lịch vườn xoài Cam Lâm

Vườn xoài Cam Lâm tọa lạc tại huyện Cam Lâm của tỉnh Khánh Hòa. Địa điểm này cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 33km, cách sân bay quốc tế Cam Ranh 16km, rất thuận tiện cho việc di chuyển và kết nối lịch trình với các địa điểm du lịch khác.

Với hơn 60% diện tích trồng xoài, đây là giống cây nông nghiệp chủ yếu của toàn huyện Cam Lâm. Xoài Cam Lâm có rất nhiều loại khác nhau, tuy nhiên, hiện trồng chủ yếu vẫn là xoài canh nông, kèm theo đó là một số loại xoài như: Úc Khánh Hòa, Hòa Lộc…

Du khách thưởng thức xoài được hái tại vườn.

Du khách thưởng thức xoài được hái tại vườn.

Đến vườn xoài Cam Lâm, du khách sẽ được tự tay hái những trái xoài chín mọng, cảm nhận hương vị ngọt thanh ngay tại vườn. 

Chơi xích đu với gốc cây cổ thụ.

Chơi xích đu với gốc cây cổ thụ.

Không chỉ có những vườn xoài trĩu quả, Cam Lâm còn là địa chỉ của những giống cây xoài cổ thụ, có tuổi đời từ 60-70 năm. Những cây này thường sở hữu cành lá xum xuê, giống quả to tròn và có màu vô cùng đẹp mắt.

7. Lên đỉnh Hòn Bà, thăm nhà làm việc của bác sĩ A.Yersin

Hòn Bà thuộc huyện Diên Khánh (Khánh Hòa), cách TP Nha Trang hơn 40 km về phía tây nam. Đỉnh núi Hòn Bà được mệnh danh là “Đà Lạt của thành phố biển” vì nằm ở độ cao 1500m, nơi đây có khí hậu ôn đới, rất mát mẻ.

Từ tháng 4/2024, tỉnh Khánh Hòa cho phép các công ty lữ hành khai thác tour thăm nhà làm việc của bác sĩ A.Yersin.

Du khách muốn lên tham quan, phải đi theo tour do các công ty lữ hành. Trước mỗi chuyến đi công ty du lịch phải báo số lượng khách, cũng như phổ biến các quy định tham quan, bảo vệ môi trường. Du khách không nên tự ý lên đỉnh Hòn Bà.

Nhà làm việc của bác sĩ A.Yersin.

Nhà làm việc của bác sĩ A.Yersin.

Theo lịch trình tour này, sau khi tham quan các điểm gắn liền với cuộc đời bác sĩ A.Yersin tại TP Nha Trang, du khách sẽ được trung chuyển về tại một khu du lịch ở chân núi Hòn Bà. Tiếp đó, du khách sẽ được trung chuyển lên đến đỉnh ở độ cao 1.500m (quãng đường di chuyển dài 17km) bằng xe du lịch chuyên dụng, nơi có nhà làm việc của bác sĩ A.Yersin.

Trước khi qua trạm kiểm soát của ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà, khách sẽ được lập danh sách đăng ký, trước khi di chuyển vào khu vực kiểm soát nghiêm ngặt của khu bảo tồn.

Du khách thích thú thăm check-in nhà làm việc của bác sĩ A.Yersin.

Du khách thích thú thăm check-in nhà làm việc của bác sĩ A.Yersin.

Xe di chuyển liên tục 30 phút/chuyến, thời gian lưu lại tham quan, nghỉ ngơi từ 60 - 120 phút.

Thời gian đầu thử nghiệm mỗi xe chở tối đa 16 người bao gồm cả lái xe và hướng dẫn viên cố định theo đoàn.

8. Chek-in Bến du thuyền Ana Marina

Bến du thuyền Ana Marina  toạ lạc tại số 14 đường Phạm Văn Đồng, phường Vĩnh Hải, Nha Trang là công viên phức hợp trên mặt nước và ven biển, với ba chức năng chính: khu dịch vụ thương mại bến du thuyền; khu dịch vụ và hạ tầng kỹ thuật; khu tổng hợp với các cầu cảng, cầu phao để neo đậu du thuyền (bao gồm cả khu bảo dưỡng tàu thuyền, luồng hàng hải chuyên dùng ra, vào bến cảng, đê chắn sóng, công viên cây xanh và các tổ hợp dịch vụ giải trí khác). 

Bến du thuyền Ana Marina.

Bến du thuyền Ana Marina.

Không chỉ là nơi để tàu thuyền neo đậu, Ana Marina tọa lạc bên bờ biển lộng gió, với khung cảnh "cực Tây" phối cảnh sang chảnh cùng thiên nhiên hữu tình, nơi đây là một địa điểm check-in cực kỳ lý tưởng thu hút du khách gần xa.

Như một viên ngọc sáng trên vịnh biển thiên đường Nha Trang. Khoác lên mình sắc áo thiên nhiên xinh đẹp, bến du thuyền dần chạm đến trái tim bao du khách, đặc biệt là những tín đồ đam mê sống ảo. Thỏa sức ngắm cảnh biển lộng gió lãng mạn, vi vu lướt giữa làn nước xanh trong và chụp các bức ảnh lưu niệm ấn tượng. 

Bình luận
vtcnews.vn