Del Bosque dẫn dắt TBN tới World Cup 2014

Tổng hợpChủ Nhật, 17/06/2012 03:33:00 +07:00

Thông tin từ báo giới cho biết Vicente Del Bosque sẽ tiếp tục cương vị HLV trưởng ĐT TBN tới năm 2014.

(VTC News)- Theo liên đoàn bóng đá TBN (RFEF), HLV trưởng Vicente Del Bosque đã chính thứcgia hạn hợp đồng thêm 2 năm với La Furia Roja. Như vậy, bất chấp thành tích củaTBN tại Euro lần này thế nào, “ngài râu kẽm” vẫn sẽ là người chèo lái conthuyền TBN trong 2 năm sắp tới trong đó có nhiệm vụ bảo vệ chức vô địch thếgiới tại World Cup 2014.

Bản hợp đồng hiên tại của Vicente Del Bosque với ĐT TBN sẽ hết hạn khi Euro2012 chấm dứt. Báo chí TBN cho biết liên đoàn bóng đá nước này rất muốn ôngtiếp tục tại vị trên cương vị HLV trưởng. Đây cũng là một điều dễ hiểu bởi kểtừ khi “Ngài râu kẽm” tiếp quản ĐT TBN, ông không chỉ kế thừa lối chơi tấn công đậm chất kĩ thuật Luis Aragones đã xây dựng mà cònlàm tốt nhiệm vụ truyền lửa cho những Iniesta, Xavi, Casillas… để họ không ngủquên sau vinh quang tại Euro 2008. Chức vô địch World Cup 2012 tại Nam Phi làmình chứng rõ ràng nhất cho những dấu ấn mà Vicente Del Bosque để lại.

Del Bosque nhận được tín nhiệm tuyệt đối từ LĐBĐ TBN.

Thực ra, ý định ban đầu của vị HLV 61 tuổi này là chờ đợi đến hết Euro 2012rồi mới đưa ra quyết định cuối cùng. Đây là một hành động “fair play” của DelBosque bởi ông không muốn RFEF cảm thấy khó xử nếu thành tích của La Furia Rojatrên đất Ba Lan và Ukraina không được tốt. Tuy nhiên sau cuộc gặp với các quanchức chóp bu của RFEF tại Gdansk,Ba Lan, ông đã thay đổi ý định và đặt bút gia hạn thêm 2 năm hợp đồng. Hiện chưacó thông tin về mức tiền công mà ông nhận được trong bản hợp đồng mới nhưng nhiềukhả năng ông sẽ giữ nguyên mức lương 1,5 triệu euro/năm như hiện tại.

Bộ sậu của HLV Del Bosque bao gồm trợ lý Toni Grande, HLV thể lực JavierMinano và HLV thủ môn Manuel Ochotorena cũng sẽ sát cánh cùng ông tại ĐT TBNtrong 2 năm tới. Với việc gia hạn hợp đồng, Del Bosque đang đứng trước cơ hộilớn để trở thành người dẫn dắt ĐT TBN nhiều trận nhất bởi hiện nay ông đã có 57trận trên cương vị HLV trưởng, kém người đứng đầu là HLV huyền thoại Kubala 11trận.


Tùng Lâm

Bình luận
vtcnews.vn