Để con 9 tuổi ‘tổ lái’ với siêu xe, đại gia vào tù

XeThứ Năm, 02/05/2013 01:52:00 +07:00

(VTC News) – Bị cảnh sát bắt là hậu quả mà một thương nhân Ấn Độ nhận được sau khi cho con trai mới 9 tuổi lái siêu xe và quay phim tung lên mạng.

(VTC News) – Bị cảnh sát bắt là hậu quả mà một thương nhân Ấn Độ nhận được sau khi cho con trai mới 9 tuổi lái siêu xe và quay phim tung lên mạng.

Thương nhân có tên Mohammed Nisham, ở bang miền nam Kerala này hiện đang bị khép tội cho phép một đứa trẻ chưa có bằng lái điều khiển một chiếc ô tô trên đường và để một đứa trẻ khác trong vòng nguy hiểm.

Ông Nisham bị bắt sau khi tự mình đăng trên mạng Youtube một video clip dài 88 giây ghi cảnh cậu con trai 9 tuổi cầm lái chiếc siêu xe Ferrari F430 chạy trên đường. Clip này vừa xuất hiện trên mạng đã gây xôn xao dư luận cùng nhiều ý kiến phản đối.

bé trai lái siêu xe
Việc cho con mới 9 tuổi lái siêu xe khiến một đại gia Ấn Độ bị bắt. Ảnh chụp màn hình.
Theo cảnh sát Ấn Độ, Ông Nisham có thể phải đối mặt với mức phạt không nhỏ bởi ông này không chỉ cho phép cậu con trai 9 tuổi lái siêu xe mà còn để em trai mới 5 tuổi của cậu bé ngồi ở ghế bên lái.  

Không chỉ ông bố mà cả bà mẹ đứa trẻ đều coi việc cho con tự lái siêu xe là điều bình thường và đáng tự hào.

Trong clip post trên mạng bà này còn khoe cậu bé bắt đầu lái xe từ năm 5 tuổi và đã từng điều khiển cả xe Lamborghini và Bentley.

Việc cho cậu bé lái chiếc Ferrari được cặp bố mẹ này coi như một món quà sinh nhật bất ngờ nhân dịp sinh nhật lần thứ 9.

Tuy nhiên, việc cho cậu bé điều khiển một trong những siêu xe mạnh hàng đầu thế giới không chỉ phạm pháp mà còn khiến cậu bé cũng như những người xung quanh rơi vào nguy hiểm.

Siêu xe này có thể đạt vận tốc tối đa hơn 307 km/h và chỉ cần 4 giây để tăng tốc từ 0 lên 100  km/h. Việc làm chủ tốc độ siêu xe này đòi hỏi rất nhiều kinh nghiệm mà không phải tay lái nào cũng có thể làm được.


Ông Nisham là một thương gia giàu có và yêu thích xe khi sở hữu tới 18 chiếc xe hạng sang trị giá hơn 4 triệu USD.

Xem cậu bé 9 tuổi lái siêu xe:


Minh Quang(tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn