Đăng thông tin gây hoang mang dư luận, chủ Facebook Hằng Nguyễn bị mời làm việc

Bản tin 113Thứ Ba, 27/07/2021 19:28:09 +07:00
(VTC News) -

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM gửi giấy mời chủ tài khoản Facebook Hằng Nguyễn đến làm việc vì đăng bài viết có nội dung gây hoang mang dư luận.

Chiều 27/7, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM (Sở TT&TT TP.HCM) gửi giấy mời bà N.T.H, chủ tài khoản Facebook Hằng Nguyễn đến làm việc vì đăng bài viết có nội dung ảnh hưởng đến trật tự xã hội, gây hoang mang trong nhân dân.

Đăng thông tin gây hoang mang dư luận, chủ Facebook Hằng Nguyễn bị mời làm việc - 1

Bài viết của bà H. trên trang Facebook cá nhân. (Ảnh chụp màn hình)

Theo đó, bằng tài khoản Facebook Hằng Nguyễn của mình, bà H. đã đăng bài: “Hà Nội phát lệnh lúc 0h để 6h thực hiện chỉ thị 16…” . Nội dung bài viết đề cập đến công tác chống dịch của TP.HCM, so sánh lối sống của người dân TP.HCM với người Hà Nội, đồng thời cho rằng: "Sài Gòn phải ăn cứu trợ", "ăn đồ từ thiện của dân nghèo, mọi miền khó khăn của đất nước"...

Sau khi đăng tải, bài viết gây ảnh hưởng đến trật tự xã hội, gây hoang mang, bức xúc trong nhân dân.

Nhận nhiều sự phản ứng từ cộng đồng mạng và dư luận, bà H. đã xóa bài viết và có bài xin lỗi: “Tôi xin lỗi tất cả mọi người, trong một lúc không làm chủ được suy nghĩ của mình, tôi đã đã viết một status làm tổn thương đến mọi người, tôi biết tôi sai. Tôi mong mọi người hãy mở lòng tha thứ”.

Do bà H. đang ở khu vực phong tỏa nên Thanh tra Sở TT&TT TP.HCM lùi thời gian, mời bà này tới làm việc vào ngày 13/8, ngay sau ngày kết thúc phong tỏa của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nơi bà N.T.H cư trú.

Thy Huệ
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp