Dàn MC, BTV gây tiếc nuối cho khán giả khi rời VTV

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 20/08/2018 12:35:00 +07:00

Nhiều khán giả hụt hẫng khi phải tạm biệt những cái tên quen thuộc trên sóng VTV như Bạch Dương, Vân Anh, Ngọc Diệp...

MC Bạch Dương

Cách đây vài ngày, MC Bạch Dương tuyên bố cô đã nghỉ việc ở VTV sau 20 năm gắn bó với nhiều chương trình của đài. Tuy nhiên, dù xin ra khỏi biên chế nhưng MC Bạch Dương vẫn sẽ cộng tác với VTV trong vài chương trình.

"Khi nghỉ việc tại VTV, nhiều người kêu tiếc quá. Sao lại có thể bỏ ngần ấy năm biên chế được. Chẳng có gì là không thể. Lúc nào tôi cũng nghĩ thế. Trước đây khi bị đặt vào tay những chương trình khó nhằn nhất. Và cả bây giờ, khi tuổi ngoài 40, không có gì ngoài một gia đình với ba nhóc con", MC Bạch Dương chia sẻ.

MC Bạch Dương nghỉ việc ở VTV sau 20 năm gắn bó

MC Bạch Dương.

Được biết, lý do khiến MC Bạch Dương nghỉ việc là vì sức khỏe và 3 đứa con của mình. Nữ MC tâm sự, cô không còn đủ sức khỏe để theo đuổi những chương trình truyền hình nữa. Bên cạnh đó, cô cũng muốn dành thời gian cho con cái nhiều hơn vì suốt thời gian qua, bản thân luôn bận rộn với công việc của một MC.

Bạch Dương nằm trong số rất nhiều những gương mặt MC nổi tiếng của Đài truyền hình VTV giai đoạn 1990 - 2000 cùng với Tùng Chi, Lưu Minh Vũ, Anh Tuấn, Diễm Quỳnh… Là người dẫn dắt nhiều chương trình của VTV, đặc biệt là Hành trình văn hóa, MC Bạch Dương để lại nhiều ấn tượng cho khán giả xem đài.

BTV Vân Anh

Gắn bó 20 năm, BTV Vân Anh rời VTV vào cuối năm 2016 gây tiếc nuối cho khán giả. Chia sẻ về lý do nghỉ việc ở VTV, BTV Vân Anh cho biết, nhiều người bất ngờ khi cô quyết định nghỉ việc nhưng đây là ý định được cô cân nhắc từ trước. Nữ BTV của bản tin thời sự lúc 19h chia sẻ, tình cảm của khán giả và môi trường làm việc là yếu tố níu kéo cô ở lại cho đến thời điểm quyết định nghỉ việc.

khan-gia-bat-ngo-truoc-loi-tam-biet-cua-btv-van-anh (2)

 

"Nhưng đến một lúc, tôi cảm thấy mình cần phải rẽ sang một hướng khác, mở ra một hướng đi mới cho mình, hướng đến tương lai hơn.

Tất nhiên là quyết định này cũng rất khó khăn, bởi không dễ gì mình có thể từ bỏ một thứ đã quá gắn bó và thân quen với mình trong suốt 20 năm qua" - BTV Vân Anh tâm sự.

Sau khi rời VTV, BTV Vân Anh dành thời gian cho gia đình, chăm sóc 2 cậu con trai đang tuổi lớn, làm công việc nội trợ và đi du lịch. Bên cạnh sự nghiệp thành công, BTV Vân Anh cũng được nhiều người ngưỡng mộ bởi cuộc sống gia đình hạnh phúc bên cạnh chồng hơn 21 tuổi.

BTV Diệp Anh

Cùng với Vân Anh, BTV Diệp Anh là một trong những gương mặt quen thuộc của chương trình Thời sự 19h. Nhờ chất giọng truyền cảm, Diệp Anh được tin tưởng giao cho dẫn dắt nhiều chương trình khác như Chào buổi sáng, Vấn đề hôm nay... Thế nhưng, đầu năm 2016, cô tuyên bố nghỉ việc ở VTV sau 16 năm gắn bó để mở công ty khiến khán giả hụt hẫng.

"Khi tôi quyết định rời VTV, bố chồng và bố đẻ đều rơi nước mắt. Mẹ đẻ và mẹ chồng lo lắng đủ điều. Thậm chí, bố chồng còn nghĩ mình bị bạo bệnh gì đấy mới nghỉ việc đường đột như thế. Bố đẻ nhiều lần gọi cho chú, cũng làm ở VTV để nhờ chú khuyên giải mình nghĩ lại” - Diệp Anh chia sẻ.

2_88508

 

Diệp Anh từng tâm sự, quyết định vào Đài truyền hình Việt Nam làm việc dù phải làm không lương 3 năm nhưng cô chưa bao giờ hối hận. Nửa năm sau khi rời VTV, Diệp Anh đang chăm lo cho công việc kinh doanh của mình. Hiện tại, cô là bà chủ cửa hàng may mặc lớn ở Hà Nội.

BTV Ngọc Diệp

Đảm nhận vai trò dẫn dắt chương trình Chào buổi sáng trong nhiều năm, BTV Ngọc Diệp đột ngột rời VTV vào đầu năm 2017 với lý do muốn bắt đầu công việc kinh doanh riêng cũng như dành thời gian chăm sóc cho gia đình nhỏ của mình.

"Vừa quản lý nhà hàng, vừa đi làm mà công việc ở Chào buổi sáng thì làm kịch bản đến 1h sáng, 4h sáng lại phải đi làm, chưa kể còn hai con nhỏ nữa. Do vậy đã đến lúc tôi phải suy nghĩ về việc mình nên chọn con đường nào. Không thể vừa làm nhà nước, lại vừa đầu tư trí tuệ, công sức cho những công việc cá nhân” - Ngọc Diệp cho biết.

20170422092334-ngoc-diep5 4

 

Từ bỏ công việc gắn bó với mình suốt 10 năm và "lấn sân" sang lĩnh vực kinh doanh, Ngọc Diệp gặp nhiều khó khăn nhưng cô chấp nhận vì đó là đam mê của bản thân và giúp gia đình có cuộc sống tốt hơn.

BTV Trúc Mai

Từng phải nỗ lực rất nhiều để đạt được vị trí nên khán giả không khỏi bất ngờ khi BTV Trúc Mai tuyên bố rời VTV vào đầu năm 2017. Ví von chương trình Chuyển động 24h gắn bó bấy lâu nay là người mình yêu nhất, BTV Trúc Mai cũng rất tiếc khi phải rời đi.

"Tôi nghĩ, chuyện gắn bó với một ai đó đôi khi không chỉ do tình cảm của mình với họ, mà còn do gia đình, bạn bè người thân xung quanh nữa. Có lẽ tính cách của tôi vốn như thế, rất sợ mất thời gian và năng lượng để chiến đấu với những thứ không đâu… Thế nên tôi chọn cách giải quyết đỡ tốn kém thời gian nhất là ra đi" - Trúc Mai bộc bạch.

maxresdefault 3

 

Rời VTV, BTV Trúc Mai đầu quân cho Đài truyền hình TP.HCM sau một thời gian đảm nhận vai trò tổ chức sản xuất, biên tập các chuyên mục cho vài đài truyền hình.

Video: MC bị đuổi việc ngay trên sóng truyền hình vì ăn mặc không phù hợp

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn