Dân kêu cứu vì bị cô lập trong lũ, Quảng Trị ứng cứu khẩn cấp

Tin nhanh 24hThứ Sáu, 09/10/2020 18:19:00 +07:00
(VTC News) -

Nước lũ lên nhanh khiến nhiều hộ gia đình ở Quảng Trị bị cô lập, người dân phải lên mạng xã hội kêu cứu cơ quan chức năng.

Dân kêu cứu vì bị cô lập trong lũ, Quảng Trị ứng cứu khẩn cấp - 1

Ngày 9/10, ông Hà Sỹ Đồng - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Trị trực tiếp chỉ đạo công tác ứng cứu hàng trăm hộ dân ở xã Hải Lâm (huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) đang bị cô lập do nước lũ lên quá nhanh.

Dân kêu cứu vì bị cô lập trong lũ, Quảng Trị ứng cứu khẩn cấp - 2

Nước lũ ngập quá đầu người khiến nhiều thôn của xã Hải Lâm bị cô lập. (Ảnh: Fanpage Quảng Trị 24h).

Dân kêu cứu vì bị cô lập trong lũ, Quảng Trị ứng cứu khẩn cấp - 3

Ông Lê Đức Thịnh - Chủ tịch UBND huyện Hải Lăng cho hay, 21 năm qua tại xã Hải Lâm chưa bao giờ xuất hiện lũ lụt. Tuy nhiên, sáng 9/10 mưa lớn khiến nước dâng cao và chảy xiết và gây ngập tại 5 thôn Xuân Lâm, Thượng Nguyên, Tân Phước, Mai Đàn và Trường Phước (huyện Hải Lăng). Các tuyến đường từ quốc lộ 1A vào các thôn này cũng bị nước lũ nhấn chìm với độ sâu từ 1,5 đến 2 mét, nước chảy xiết. (Ảnh: Fanpage Quảng Trị 24h).

Dân kêu cứu vì bị cô lập trong lũ, Quảng Trị ứng cứu khẩn cấp - 4

Một cán bộ công an tham gia ứng cứu người dân xã Hải Lâm khỏi vùng bị cô lập cho biết, thời điểm lực lượng cứu hộ đến thì nhiều hộ dân của địa phương này phải trèo lên mái nhà tránh lũ; mất điện, mất nước và thiếu lương thực. Trong khi đó, đường vào các thôn bị ngập sâu từ 1,5 đến 2 mét, nước chảy xiết gây khó khăn và nguy hiểm cho lực lượng cứu hộ.

Dân kêu cứu vì bị cô lập trong lũ, Quảng Trị ứng cứu khẩn cấp - 5

Lực lượng chức năng quyết tâm đi vào vùng lũ để đưa những người dân đến vị trí an toàn.

Dân kêu cứu vì bị cô lập trong lũ, Quảng Trị ứng cứu khẩn cấp - 6

Những người dân men theo đường sắt để di chuyển đến những nơi an toàn.

Dân kêu cứu vì bị cô lập trong lũ, Quảng Trị ứng cứu khẩn cấp - 7

"21 năm chưa có trận lũ lớn như thế này, sáng tôi đi chợ khi về nước đã dâng cao. Rất nhiều gia đình ở thôn Thượng Nguyên ngập nặng, điện ra xin nhờ cứu giúp", một người dân xã Hải Lâm cho hay. (Ảnh: Fanpage Quảng Trị 24h).

Dân kêu cứu vì bị cô lập trong lũ, Quảng Trị ứng cứu khẩn cấp - 8

Ông Hà Sỹ Đồng cho biết, đến thời điểm hiện tại, việc ứng cứu người dân ở xã Hải Lâm cơ bản đã ổn, mọi người đều được đưa tới nơi an toàn hoặc di chuyển từ vị trí thấp đến vị trí cao.

Dân kêu cứu vì bị cô lập trong lũ, Quảng Trị ứng cứu khẩn cấp - 9

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Trị vui mừng bế một em bé sơ sinh vừa được ứng cứu khỏi vùng lũ của xã Hải Lâm.

Dân kêu cứu vì bị cô lập trong lũ, Quảng Trị ứng cứu khẩn cấp - 10

Hiện tại huyện Hải Lăng vẫn đang tiếp tục có mưa lớn và gây ngập lụt tại nhiều xã.

Dân kêu cứu vì bị cô lập trong lũ, Quảng Trị ứng cứu khẩn cấp - 11

Hiện nước lũ một số xã của huyện Hải Lăng đang lên rất nhanh và lực lượng chức năng đang triển khai lực lượng ứng cứu, khẩn trưởng đưa người dân đến nơi an toàn.

Dân kêu cứu vì bị cô lập trong lũ, Quảng Trị ứng cứu khẩn cấp - 12

Cùng ngày, một cán bộ Đồn Biên phòng Hướng Lập (huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị) cho biết, mưa lũ những ngày qua khiến nhiều bản làng ở 2 xã Hướng Lập và Hướng Việt bị cô lập. Người dân không thể đi lại để mua thức ăn và các nhu yếu phẩm cần thiết. Trước tình hình đó, những cán bộ, chiến sĩ của đồn biên phòng Hướng Lập phải liều mình băng qua những con suối mà nước lũ đang chảy xiết để mang mì tôm, gạo và các nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân cầm cự đến khi nước rút.

Video: Nước lũ nhẫn chìm nhiều làng mạc, chia cắt nhiều tuyến đường ở Quảng Trị

NGUYỄN VƯƠNG - PHAN VĨNH
Bình luận
vtcnews.vn