Dân hoang mang bị rắn lục đuôi đỏ bò vào nhà tấn công

Thời sựThứ Năm, 13/11/2014 02:25:00 +07:00

(VTC News) - Liên tiếp hàng chục người dân ở huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) bị rắn lục đuôi đỏ bò vào nhà tấn công, phải đi cấp cứu.

(VTC News) - Liên tiếp hàng chục người dân ở huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) bị rắn lục đuôi đỏ tấn công.

Theo thống kê của Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi, chỉ từ đầu tháng 11/2014 trở lại đây, khoa cấp cứu bệnh viện đã tiếp nhận hơn 20 ca cấp cứu do bị rắn lục đuôi đỏ cắn.

Đó là chưa kể hàng chục trường hợp được cấp cứu tại các cơ sở y tế, nhiều trường hợp nhập viên trong tình trạng bị độc tố trầm trọng, nạn nhân thường bị tê cứng toàn thân, nguy hiểm đến tính mạng khiến người dân lo lắng.


Quảng Ngãi, rắn độc, rắn lục đuôi đỏ, tấn công, người dân, cực độc
Em Võ Thành Thật và vết rắn cắn trên chân 

Đặc biệt, chỉ trong mấy ngày qua, xã Nghĩa Trung (huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) đã chứng kiến liên tiếp nhiều trường hợp bị rắn lục đuôi đỏ bò vào nhà, cắn người phải đưa đi cấp cứu. Xảy ra nhiều nhất là tại 2 thôn An Hà và Phổ Văn.

Ông Trương Thanh Tồn, 56 tuổi (ngụ thôn Phổ Văn) cho biết: “Từ khi có một nhóm người lạ tới địa bàn để tìm cây cà gai leo thì hiện tượng rắn lục đuôi đỏ xuất hiện dày đặc, bò vào nhà dân cắn người liên tục, loại rắn này xưa nay hiếm nhưng nay chỉ cần mất cảnh giác là chúng tấn công người”.


“Tôi vừa đi làm đồng về, đẩy cửa bước vào bếp thì bất ngờ bị một con rắn lục đuôi đỏ nhỉnh hơn đầu ngón tay trỏ cắn vào mu bàn tay. Chỉ trong tích tắc, cánh tay tê cứng, sưng tím, mặt mày tối xầm, khó thở và nôn mửa. May là được người nhà đưa đi cấp cứu nếu không thì…”, ông Nguyễn Cao Thắng (thôn An Hà, xã Nghĩa Trung, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) bàng hoàng kể lại.

Không chỉ xuất hiện ở xã Nghĩa Trung (huyện Tư Nghĩa) mà rắn lục đuôi đỏ còn xuất hiện và tấn công người dân ở nhiều xã của huyện Nghĩa Hành cùng một số địa phương khác của tỉnh Quảng Ngãi.

Em Võ Thành Thật (thôn An Hà, xã Nghĩa Trung) kể lại: “Em vừa đi học về đang loay hoay tìm dép để vào nhà thì bất ngờ một con rắn lục đuôi đỏ cuộn tròn trong dép cắn vào chân, nghĩ là rắn lành nên em chỉ đuổi rắn đi, vài giây sau chân em tê cứng, mắt mờ dần, khó thở, may là được sơ cứu hút nọc độc rồi chuyến vào trạm y tế”.


Trước sự việc, bác sĩ Phạm Ngọc Lân, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi khuyến cáo: “Các trường hợp khi bị rắn lục đuôi đỏ cắn, người dân phải dùng dây, vải buộc gần nơi bị cắn, tránh để độc tố lan rộng và khẩn trương đến cơ sở y tế gần nhất để được sơ cấp cứu.

Bên cạnh đó, khu vực người dân bị tấn công có nhiều cây xanh, bụi rậm là nơi rắn dễ ẩn nấp. Người dân cần dùng cây sả, củ nén, tỏi,… dã nát và rải đều xung quanh nhà. Trước khi ngủ cần kiểm tra kỹ chăn, màn, góc giường, tủ và đóng kín các cửa lại".

Mịnh Văn
Bình luận
vtcnews.vn