Dại miệng, Balotelli dễ bị phạt tiền tỷ

Thể thaoThứ Ba, 02/12/2014 07:06:00 +07:00

(VTC News) - Không chỉ sa sút trên sân cỏ, Balotelli còn vừa dính vào một tai nạn từ trên trời rơi xuống vì thói dại mồm dại miệng của anh

(VTC News) - Không chỉ sa sút trên sân cỏ, Balotelli còn vừa dính vào một tai nạn từ trên trời rơi xuống vì thói dại mồm dại miệng của anh.

Chẳng hiểu có phải quá buồn vì 3 trận liên tiếp không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của Liverpool hay không mà Mario Balotelli lại dại mồm dại miệng trên trang cá nhân Instagram.
Bức ảnh gây sốc của Balotelli trên trang Instagram 
Chân sút người Italia đăng bức ảnh về nhân vật Mario trong trò chơi điện tử "Mario giải cứu công chúa", kèm theo đó là những dòng chú thích chẳng lấy gì làm hay ho. Nguyên văn: "Đừng phân biệt chủng tộc - giống như Mario. Anh ấy là một thợ sửa ống nước Ý, được tạo ra bởi người Nhật, nói tiếng Anh và trông giống như một người Mexico... nhảy như một người da đen và lấy tiền xu như một Người Do Thái".

Chính 2 ý so sánh cuối cùng của tân binh Liverpool đã bị cộng đồng mạng lên án là thiếu tôn trọng với nhóm ngôn ngữ Semit. Đây là nhóm ngôn ngữ gồm các ngôn ngữ có liên quan với nhau được nói bởi 467 triệu người tại Trung Đông, Bắc Phi, và một số nơi khác tại châu Á. Chúng là một nhánh của họ ngôn ngữ Phí-Á, và được biết đến nhiều nhất hiện nay là tiếng Ả Rập.

Ngay sau khi bị chỉ trích, Balotelli đã xóa bức ảnh kèm dòng trạng thái này đi. Super Mario bình luận: "Mẹ tôi là người Do Thái nên mọi chuyện có thể chấm dứt được rồi".

Tuy nhiên mọi chuyện chắc chắn sẽ không dừng lại với tiền đạo gốc Ghana khi nhiều người đã chụp lại được bức ảnh của Balotelli. Quan trọng hơn, vụ việc đã đến tai FA và cơ quan bóng đá quyền lực nhất xứ sương mù có thể phạt treo giò cựu cầu thủ Inter và Man City đến 5 trận.
Balotelli 'pose' hình như thể cho Suarez cắn tay 
Một quan chức giấu tên của FA đã tiết lộ điều trên với tờ Guardian rằng vụ việc sẽ được mang ra điều tra trong vòng vài ngày tới.

Trong quá khứ, FA cũng từng xử phạt cầu thủ vì hành vi thiếu tôn trọng với các nền văn hóa. Điển hình là trường hợp của tiền đạo Nicolas Anelka khi anh này thi đấu cho West Brom. Sau khi ghi bàn vào lưới West Ham, chân sút người Pháp đã ăn mừng kiểu phát-xít. Chính vì phút thiếu kiềm chế, lão tướng này đã bị phạt 80.000 bảng kèm theo đó là án treo giò 5 trận.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn