Đại gia Trung Quốc đấu Hà Nội FC: Mua cả Fellaini, hàng tiền đạo đầy sao

Thể thaoThứ Tư, 13/02/2019 07:15:00 +07:00

Ngôi sao Marouane Fellaini nhiều khả năng vắng mặt nhưng đối thủ của CLB Hà Nội ở vòng play-off AFC Champions League vẫn còn nhiều hảo thủ trong đội hình.

CLB Hà Nội đã vượt qua vòng sơ loại AFC Champions League sau khi đánh bại đương kim á quân Thai League Bangkok United với tỉ số 1-0 hôm qua. Cú đá phạt đền thành công của đội trưởng Văn Quyết đưa đội bóng Thủ đô đến trận play-off tranh suất vào vòng bảng Cúp C1 châu Á gặp Shandong Luneng Taishan (Sơn Đông Lỗ Năng Thái Sơn), đại diện của Trung Quốc.

Shandong Luneng Taishan là một đội bóng lớn của Trung Quốc từng 8 lần góp mặt ở AFC Champions League, giải đấu danh giá nhất của bóng đá châu Á cấp CLB. Cũng giống như các đội bóng đồng hương, Shandong Luneng Taishan không tiếc tiền đưa về những ngôi sao nổi tiếng. 

clb ha noi

 CLB Hà Nội đánh bại Bangkok United để giành quyền vào vòng play-off AFC Champions League.

Có thể kể ra những cái tên như Vagner Love, Diego Tardelli, Papiss Cisse... hay mới nhất là Marouane Fellaini. Tiền vệ nổi danh ở giải Ngoại Hạng Anh trong màu áo Everton và khoác áo Manchester United nhiều năm dưới thời HLV David Moyes, Louis Van Gaal và Jose Mourinho đã rời sân Old Trafford tới Trung Quốc trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua.

Tuy nhiên nhiều khả năng cầu thủ người Bỉ sẽ không ra sân trong trận đấu với CLB Hà Nội do chưa bình phục chấn thương. 

Không có Fellaini, Quang Hải và đồng đội vẫn có cơ hội so tài với nhiều ngôi sao đẳng cấp cao của Shandong Luneng Taishan. Đội bóng này hiện đang sở hữu 4 tuyển thủ quốc gia Trung Quốc trong đội hình. Họ còn có cả tiền đạo Graziano Pelle, người từng chơi rất hay ở giải Ngoại Hạng Anh trong màu áo Southampton và cũng từng là thành viên của đội tuyển Italia.

fellaini

 Fellaini vừa rời MU để gia nhập Shandong Luneng Taishan cách đây 2 tuần.

Ngoài ra, trung vệ Gil cũng là một cái tên đáng chú ý. Cầu thủ này từng ra sân 11 lần cho đội tuyển Brazil.

Shandong Luneng Taishan từng đối đầu với hai CLB Việt Nam ở đấu trường châu Á trong quá khứ. Năm 2007 họ thắng Gạch Đồng Tâm Long An với các tỉ số 4-0 và 3-2. Năm 2015, đến lượt Becamex Bình Dương thua cả hai lượt đấu với Shandong Luneng Taishan (2-3 và 1-3).

Trận đấu giữa CLB Hà Nội và Shandong Luneng Taishan sẽ diễn ra vào 14h30 ngày 19/2 sắp tới. Đội thắng sẽ giành quyền vào bảng E AFC Champions League cùng Gyeongnam (Hàn Quốc), Johor Darul Ta'zim (Malaysia) và đội thắng trong cặp đấu giữa Kashima Antlers (Nhật Bản) và Newcastle Jets (Australia).

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn