'Đại gia' lừa tiền, cưỡng hiếp nhiều nữ sinh trước khi đi Nhật

Pháp luậtThứ Hai, 04/08/2014 01:55:00 +07:00

(VTC News) - Trước khi đi Nhật lao động, Nhân đã lên mạng tìm các thiếu nữ nhẹ dạ để lừa tiền và ép quan hệ tình dục.

(VTC News) - Trước khi đi Nhật lao động, Nhân đã lên mạng tìm các thiếu nữ nhẹ dạ để lừa tiền và ép quan hệ tình dục.

Sáng 4/8, Đại tá Nguyễn Đức Cường, Trưởng phòng CSĐT Tội phạm về trật tự xã hội (PC45) - Công an TP Hải Phòng cho biết, đơn vị vừa phá thành công một vụ cưỡng đoạt tài sản, cưỡng dâm nữ sinh. Đối tượng bị bắt giữ là Đồng Văn Nhân, 27 tuổi, quê ở xã Tiến Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh)

PC45 - Công an TP Hải Phòng, đối tượng cưỡng dâm nữ sinh, Hà Nội
Chân dung tên "yêu râu xanh"  

Theo đó, ngày 25/6, PC45 nhận được đơn trình báo của sinh viên N.T.X, đang học tại một trường đại học trên địa bàn Hải Phòng, với nội dung: Trong ngày 17 và 24/6, có một người xưng là Thành liên tục gọi điện thoại cho nữ sinh N.T.X. nói rằng cô này gây ra một lỗi lớn với người bạn của Thành.

Vì vậy, Thành yêu cầu X. phải nộp 40 triệu đồng hoặc phải quan hệ tình dục với một đại gia ở Hà Nội để trừ vào số tiền này. Nếu không thực hiện sẽ bị chặt chân, chặt tay, tạt axit...Nghi ngờ đây có thể là một vụ lừa đảo, X. đã trình báo lên PC45 nhưng sau đó X không bị đối tượng này đe dọa nữa.

Tuy nhiên, PC45 vẫn vào cuộc điều tra với nghi vấn đây là một đường dây bán trinh cho đại gia, cưỡng dâm, cưỡng đoạt tài sản.

Trong quá trình thu thập chứng cứ, PC45 phát hiện, ngoài người đứng đơn tố cáo còn có 3 nạn nhân khác cũng đang trong tình trạng bị đe dọa như X. Đặc biệt, trong đó có B.T.Y, sinh viên năm thứ nhất một trường đại học tại Hải Phòng đã bị rơi vào bẫy của đối tượng. Tuy nhiên, chỉ khác với X, đối tượng đe dọa Y lại nói giọng miền Trung.

Trước lời lẽ của người đàn ông lạ mặt gọi đến số điện thoại của mình với nội dung: “Bố mày đang nợ tiền của tổ chức xã hội đen chúng tao 100 triệu đồng. Nếu gia đình mày không trả nợ, tao sẽ cho người tới chặt chân, đổ a-xit vào người mày…”, nhưng Y sợ hãi thú nhận là mình không có tiền. Thấy vậy, đối tượng liền mở lối “nếu không có tiền thì mày phải lên Hà Nội ngủ với đại ca của tao trừ nợ”.

Sợ hãi và cả tin, Y phải đi xe khách từ Hải Phòng lên Hà Nội gặp đối tượng theo địa chỉ hắn cho. Tại nhà nghỉ trên đường Nguyễn Văn Cừ (Gia Lâm, Hà Nội), Y bị ép quan hệ tình dục trừ nợ cho bố.

Về Hải Phòng, Y xấu hổ, sợ mọi người biết chuyện nên âm thầm giữ kín chuyện. Cứ như vậy, trong vòng 2 tháng, Y bị gọi lên nhà nghỉ ở đường Nguyễn Văn Cừ quan hệ với hắn 6 lần để “trừ nợ”.

Đến khoảng cuối tháng 6/2014, sau khi ép Y phải quan hệ tình dục với mình, đối tượng yêu cầu cô phải ghi giấy nhận vay số tiền còn lại là 50 triệu đồng và cho cô cơ hội về nhà kiếm tiền trả nợ.

Cầm giấy vay tiền với số tiền 50 triệu đồng, Y nửa mừng vì thoát cảnh quan hệ với “yêu râu xanh”, song Y không khỏi lo lắng về số nợ quá lớn này.

Khoảng một tháng sau, “chủ nợ” gọi điện cho Y, yêu cầu cô nhanh chóng chuyển 5 triệu trả dần vào số tài khoản ngân hàng Vietcombank của hắn. Sau khi chuyển khoản theo đúng yêu cầu và chỉ dẫn của “chủ nợ”, Y nơm nớp sẽ bị truy nợ tiếp.

Quả nhiên, khoảng cuối tháng 7/2014, gã ‘chủ nợ” bất ngờ gọi điện và yêu cầu Y lên Hà Nội đưa trực tiếp 5 triệu đồng nữa vì chuyển khoản không an toàn. Bị thúc ép, Y lại cắn răng lẳng lặng rời nhà lên điểm hẹn gặp Nhân.

Trước những thông tin thu thập được, lực lượng PC45 đã rà soát và phân tích kỹ những tình huống xấu có thể xảy ra cho Y và quyết định bắt khẩn cấp đối tượng khi gã đang ngồi học tại Trung tâm Đào tạo và Cung ứng lao động Hanasuko.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Đồng Văn Nhân khai nhận, để lừa tiền và cưỡng hiếp các nữ sinh, hắn lên mạng tìm hiểu những cô gái mới lớn có nhiều tâm sự để tiến hành giăng bẫy.

Cũng với nội dung, gia đình nợ nần tiền bạc của băng nhóm xã hội đen, yêu cầu con trả nợ thay và ngủ để trả nợ, hắn thản nhiên “ra đòn” với tâm lý “trúng ai thì trúng”.

Tên Nhân cũng khai, trong suốt quá trình tìm kiếm “con mồi”, hắn sử dụng hai giọng nói Bắc và Trung với 2 tên gọi khác nhau là Thành và Nhân để nhằm đánh lạc hướng đối tượng. Nếu gặp “con mồi” khó nhằn, đối tượng sẽ nhả ngay và chỉ dụ dỗ những cô gái nhẹ dạ cả tin.

PC45 - Công an TP Hải Phòng, đối tượng cưỡng dâm nữ sinh, Hà Nội
Đại tá Nguyễn Văn Coỏng - PGĐ CATP Hải Phòng (giữa) khen thưởng nóng lực lượng PC45 

Được biết, Đồng Văn Nhân từng tốt nghiệp Trường Cao đẳng Vietronic (đường Cát Bi, Hải Phòng) và đang là học viên Trung tâm Đào tạo và Cung ứng lao động Hanasuko. Theo kế hoạch, khoảng 6 tháng nữa, tên Nhân sẽ lên đường sang Nhật lao động theo hợp đồng đã ký với một đơn vị. Bản thân Nhân là con thứ trong một gia đình công chức huyện Can Lộc (tỉnh Hà Tĩnh).

Do mức độ và tính chất nguy hiểm của vụ án, PC45 - Công an TP Hải Phòng kêu gọi và đề nghị, những ai từng là nạn nhân của đối tượng trên hãy liên hệ với đơn vị để tố cáo hắn.

Sáng 4/8, Đại tá Nguyễn Văn Coỏng, Phó Giám đốc Công an TP.Hải Phòng đã thưởng nóng 2 triệu đồng cho PC45 với thành tích nêu trên.  

Nếu ai là nạn nhân bị Nhân cưỡng dâm, cưỡng đoạt tài sản thì liên hệ ngay với PC45 qua số điện thoại trực ban: 0313895874 hoặc gọi trực tiếp cho đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Phó đội trưởng đội 9, PC45: 0986386169.

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn