Ông Trần Hoài Phương cho biết Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã nhận được báo cáo về vụ việc khách thương gia sàm sỡ khách nữ trên máy bay. Để làm rõ vị khách thương gia có hành vi sàm sỡ cô gái trên máy bay Vietnam Airlines hay không, Cảng vụ Hàng không miền Bắc sẽ mời cả hai người cùng lên làm việc.
Ông Trần Hoài Phương khẳng định, ngay sau khi nhận được báo cáo về vụ việc, Cảng vụ Hàng không miền Bắc đang làm việc với các bên có liên quan để xác minh, làm rõ.
Hiện tại, đơn vị đã làm việc với Vietnam Airlines, lực lượng an ninh và xem xét hồ sơ bản tường trình của các bên liên quan. Sau đó, Cảng vụ Hàng không miền Bắc sẽ làm việc với nam hành khách ngồi ghế thương gia và người bị hại.
Theo Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc, dự kiến đầu tuần tới sẽ mời cả khách thương gia và người bị hại lên làm việc. Khi xem xét tính chất hồ sơ vụ việc, nếu có dấu hiệu vi phạm hình sự sẽ chuyển cho cơ quan công an để xử lý các bước tiếp theo. Trường hợp chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm, Cảng vụ Hàng không miền Bắc sẽ xử phạt hành chính.
Hiện, cảng vụ đang tập trung xác minh địa điểm cư trú, mức độ hợp tác của thương gia và người bị hại.
"Những người này sẽ phải làm việc với cảng vụ. Những hành vi vi phạm phải được xử lý nghiêm. Quan điểm của cảng vụ là tất cả mọi người phải tuân thủ quy định của pháp luật", ông Phương nhấn mạnh.
Theo quy định tại Nghị định 162 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, hành vi này sẽ bị xử phạt từ 7 đến 10 triệu đồng.
Trước đó, một nam hành khách có biểu hiện say xỉn bị cơ trưởng chuyến bay VN253 Vietnam Airlines từ Hà Nội đi TP.HCM ngày 26/7 từ chối phục vụ. Nam hành khách này bị tố có hành vi sàm sỡ đối với một nữ hành khách cũng có mặt trên khoang hạng thương gia của chuyến bay.
Hành khách này sau đó được xác nhận là ông Vũ Anh Cường - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Thương mại Dịch vụ Đất Lành.
Bình luận