Đã xác định được nguyên nhân cháy tòa nhà chọc trời ở Dubai

Thế giớiChủ Nhật, 22/02/2015 06:04:00 +07:00

Cảnh sát Dubai cho biết ngọn lửa càn quét Torch, một trong những chung cư cao nhất thế giới không phải là một hành động phạm tội có chủ ý.

(VTC News) - Cảnh sát Dubai cho biết ngọn lửa càn quét Torch - một trong những chung cư cao nhất thế giới không phải là một hành động phạm tội có chủ ý.

Một cuộc điều tra tập trung vào nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn tại tòa nhà chọc trời Torch ngày 21/2 khiến hàng trăm cư dân hoảng hốt đổ ra đường đã được tiến hành.
Tòa nhà chọc trời Torch sau vụ cháy 
Cảnh sát trưởng thành phố Dubai, thiếu tướng Khamis Mattar al-Mazeina cho biết các nhân viên cứu hỏa đã kịp dập tắt đám cháy trong vài tiếng trước khi nó kịp gây ra thiệt hại nghiêm trọng.

R J Morlock, 33 tuổi, ở Houston, Texas thốt lên: "Tôi thực sự vô cùng ngạc nhiên khi đội cứu hỏa kiểm soát vụ cháy rất nhanh chóng".

Những cơn gió lớn từ một cơn bão cát quất qua khu vực này đã thổi bùng ngọn lửa. Một số ban công bị hư hỏng, một số người bị thương nhẹ được điều trị ngay lập tức bởi xe cứu thương tại hiện trường.

"Các đội điều tra đã kiểm tra hiện trường nhưng không có dấu hiệu của tội phạm", thiếu tướng Khamis Mattar al-Mazeina khẳng định.

Tòa nhà Torch được mở cửa năm 2011. Trong một tuyên bố ngày hôm qua, Hiệp hội quản lý Kingfield, đơn vị đảm bảo an ninh tòa nhà cho hay hơn 1000 người sơ tán khỏi tòa nhà đã được bố trí chỗ ở tạm thời.

Ngọc Anh (Theo Independent)
Bình luận
vtcnews.vn