Nguồn tin trực tiếp từ tàu của lực lượng đặc công người nhái cho biết đến thời điểm 16h45 ngày 18/4, có thể nhận định máy bay Su 22 có thể đã vỡ trước khi lao xuống biển.
Theo các chiến sĩ Lữ đoàn đặc công 5, trong quá trình lặn tìm kiếm chiều nay, ngoài khung kính buồng lái, lực lượng người nhái đã tìm được thêm một số thiết bị của buồng lái máy bay Su 22 và một số mảnh vỡ từ thân máy bay.
Cho đến 16h30 chiều nay, Lữ đoàn đặc công 5 đã tạm ngưng việc lặn tìm kiếm và sẽ tiếp tục vào sáng mai 19/4.
14h40, thượng tá Hoàng Văn Số chính ủy lữ đoàn đặc công 5 tiếp thông tin từ hiện trường, các người nhái vừa phát hiện một đoạn chi tiết máy bay hình trụ có chu vi khoảng hơn một vòng ôm. Thượng tá Số phán đoán "đây có thể là một đoạn thân máy bay, nằm ở phần đuôi".
Hiện nay, các chỉ huy Đoàn đặc công 5 đã tức tốc từ tàu cứu nạn xuống rừng cao su để đến vị trí phát hiện bộ phận nghi là thân máy bay.
Lúc 14h25 các chiến sĩ đặc công đã phát hiện và trục vớt thành công khung kính buống lái của một trong hai máy bay Su 22. Chi tiết này của máy bay Su 22 đã được chuyển ngay đến tàu chỉ huy, nơi có các sĩ quan của Sư đoàn không quân 370 để phân tích và lên phương án tiếp tục tìm kiếm.
Theo các chiến sĩ Lữ đoàn đặc công 5, trong quá trình lặn tìm kiếm chiều nay, ngoài khung kính buồng lái, lực lượng người nhái đã tìm được thêm một số thiết bị của buồng lái máy bay Su 22 và một số mảnh vỡ từ thân máy bay.
Cho đến 16h30 chiều nay, Lữ đoàn đặc công 5 đã tạm ngưng việc lặn tìm kiếm và sẽ tiếp tục vào sáng mai 19/4.
14h40, thượng tá Hoàng Văn Số chính ủy lữ đoàn đặc công 5 tiếp thông tin từ hiện trường, các người nhái vừa phát hiện một đoạn chi tiết máy bay hình trụ có chu vi khoảng hơn một vòng ôm. Thượng tá Số phán đoán "đây có thể là một đoạn thân máy bay, nằm ở phần đuôi".
Hiện nay, các chỉ huy Đoàn đặc công 5 đã tức tốc từ tàu cứu nạn xuống rừng cao su để đến vị trí phát hiện bộ phận nghi là thân máy bay.
Lúc 14h25 các chiến sĩ đặc công đã phát hiện và trục vớt thành công khung kính buống lái của một trong hai máy bay Su 22. Chi tiết này của máy bay Su 22 đã được chuyển ngay đến tàu chỉ huy, nơi có các sĩ quan của Sư đoàn không quân 370 để phân tích và lên phương án tiếp tục tìm kiếm.
Ngoài ra, các chiến sĩ đặc công nước còn phát hiện một đoạn ống thép dài nhưng đã bị gẫy làm đôi chưa rõ là bộ phận nào của máy bay.
Thượng tá Hoàng Văn Số có mặt trực tiếp trên tàu tìm kiếm cứu nạn cho biết: "Trưa nay, thượng tướng Đỗ Bá Tỵ đã thị sát hiện trường tìm kiếm máy bay Su 22".
Theo thượng tá Số, việc phát hiện được khung kính máy bay là thông tin rất quan trọng để xác định vị trí của máy bay.
Thượng tá Hoàng Văn Số có mặt trực tiếp trên tàu tìm kiếm cứu nạn cho biết: "Trưa nay, thượng tướng Đỗ Bá Tỵ đã thị sát hiện trường tìm kiếm máy bay Su 22".
Theo thượng tá Số, việc phát hiện được khung kính máy bay là thông tin rất quan trọng để xác định vị trí của máy bay.
Video: Máy bay quân sự mất tích ở Bình Thuận
Thượng tá Hoàng Văn Số cho biết thêm từ 7h sáng nay, đã có bốn kíp đặc công nước lặn xuống biển để tìm kiếm các phần của máy bay Su 22 (mỗi kíp gồm có sáu chiến sĩ đặc công).
Dự kiến trong chiều nay sẽ có bốn kíp khác tiếp tục lặn. Tuy nhiên, đến thời điểm này vẫn chưa có thêm tín hiệu nào từ lòng biển về hai máy bay Su 22.
Thượng tá Hoàng Văn Số tái khẳng định, mảnh vỡ được phát hiện vào chiều 17/4 không phải là mảnh vỡ đuôi máy bay Su 22.
Nguồn: Tuổi trẻDự kiến trong chiều nay sẽ có bốn kíp khác tiếp tục lặn. Tuy nhiên, đến thời điểm này vẫn chưa có thêm tín hiệu nào từ lòng biển về hai máy bay Su 22.
Thượng tá Hoàng Văn Số tái khẳng định, mảnh vỡ được phát hiện vào chiều 17/4 không phải là mảnh vỡ đuôi máy bay Su 22.
Bình luận