Đà Nẵng sẽ 'lột xác' thế nào dịp Tết Ất Mùi?

Thời sựThứ Sáu, 03/10/2014 07:20:00 +07:00

(VTC News) - Đà Nẵng dự kiến sẽ chi mạnh cho các hoạt động trang trí, làm mới diện mạo thành phố dịp Tết Ất Mùi.

(VTC News) -  Đà Nẵng dự kiến sẽ chi mạnh cho các hoạt động trang trí, làm mới diện mạo thành phố dịp Tết Ất Mùi. 

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng chủ trì cuộchọp nghe báo cáo các địa điểm, ý tưởng thiết kế trang trí hoa và điệnchiếu sáng phục vụ Tết 2015.

Theo đó, Tết Ất Mùi 2015, Đà Nẵng sẽ có 54 vị trí trang trí hoa phục vụ Tết. Trong đó, có 22 điểm do thành phố kêu gọi xã hội hóa và 32 điểm do các quận huyện kêu gọi xã hội hóa.

Chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn nói: "Cần tính toán các phương án xã hội hóa trang trí hoa và điện chiếu sáng trên các tuyến đường cho phù hợp với điều kiện của doanh nghiệp và của thành phố, sao cho thành phố có không gian để người dân vui xuân và doanh nghiệp cùng được lợi về mặt quảng bá hình ảnh. Đồng thời ý tưởng trang trí, hay xã hội hóa cũng phải tuân thủ đúng tiêu chí”.

Đà Nẵng, đường hoa, trang trí, dịp tết Ất Mùi, Tết Nguyên đán
Tết Ất Mùi 2015, Đà Nẵng sẽ có 54 vị trí trang trí hoa phục vụ Tết 

Theo kế hoạch, ý tưởng trang trí hoa và điện chiếu sáng sẽ sử dụng các phương án đoạt giải trong cuộc thi tìm ý tưởng trang trí hoa và điện chiếu sáng phục vụ Tết 2015 vừa được UBND TP Đà Nẵng tổ chức.

Đặc biệt, đường hoa Bạch Đằng tiếp tục sẽ được tổ chức với ý tưởng về không gian làng quê Việt Nam và những câu chuyện về loài dê sẽ bắt đầu như mọi năm. 
Các nút giao thông điểm nhấn quảng trường phía Tây Cầu Rồng sẽ được trang trí theo chủ đề “Xuân trong lòng thành phố” gồm hình ảnh linh vật của năm được bố trí trên các sóng hoa nhiều màu sắc với không gian kéo dài đến trước khu vực Trụ sở Cảng Đà Nẵng.

Riêng phương án chiếu sáng, sẽ sử dụng các ý tưởng đoạt giải của Cuộc thi tìm ý tưởng trang trí hoa và điện chiếu sáng phục vụ Tết 2015 tại 25 vị trí trọng điểm tại khu vực trung tâm TP Đà Nẵng và vị trí trung tâm các quận huyện.

Đà Nẵng, đường hoa, trang trí, dịp tết Ất Mùi, Tết Nguyên đán
Một phương án thiết kế được đưa ra sử dụng cho Tết Ất Mùi 2015 

Bên cạnh đó, để phục vụ cuộc thi trình diễn pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng năm 2015, các tuyến đường dọc sông Hàn như: Trần Hưng Đạo, Bạch Đằng và các tuyến đường kết nối huyết mạch sẽ được trang trí nhằm gia tăng hiệu ứng về ánh sáng, tạo bộ mặt đô thị văn minh, hiện đại và hấp dẫn.

Dự kiến, mức kinh phí cho các hoạt động trang trí này khoảng 5 tỷ đồng.

Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn