Đà Nẵng rực rỡ đêm hội pháo hoa

Thời sựThứ Hai, 30/04/2012 05:43:00 +07:00

(VTC News) – Tối 29/3, Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm 2012 với chủ đề “Sắc màu Đà Nẵng” đã chính thức khai mạc với màn trình diễn đặc sắc

(VTC News) – Tối 29/3, Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm 2012 với chủ đề “Sắc màu Đà Nẵng” đã chính thức khai mạc với màn trình diễn đặc sắc của các quán quân DIFC.

Đội Canada đã “Thắp sáng màn đêm”
Với chủ đề “Thắp sáng màn đêm”, quán quân DIFC 2008 đã “làm chủ bầu trời đêm” Đà Nẵng trên nền nhạc “O Fortuna” vẽ ra khung cảnh biển và dòng Hàn giang lung linh huyền ảo. Trên nền nhạc “Dance of the Reeds”, “Butterfly Lovers”, hiệu ứng ánh sáng pháo hoa đã khơi gợi cho người xem những thắng cảnh sông núi hùng vĩ.

Màn khởi động đầy ấn tượng của quán quân DIFC 2008, đội Canada 

Sông Hàn lung linh, êm đềm dưới ánh trăng sao rồi bừng tỉnh sôi động cùng ca khúc I gotta feeling, hiệu ứng pháo mạnh mẽ, dồn dập… Đội Canada đã đưa người xem đến với TP Đà Nẵng cùng lễ hội đường phố sôi động, ánh sáng rực rỡ, căn tràn sức sống.
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bằng sự chuyển tấu khéo léo, các ca khúc Time to Say Goodbye, What a Wonderful World cùng những giai điệu mượt mà của vĩ cầm trên nền ánh sáng đa sắc của pháo hoa đã khắc họa vẻ đẹp của TP bên dòng sông Hàn đa văn hóa và đậm đà bản sắc.
Đà Nẵng, “Sức mạnh truyền thống hào hùng”
Trên nền nhạc của “những ca khúc đi cùng năm tháng”, đội chủ nhà Đà Nẵng đã mở đầu màn trình diễn DIFC 2012 của mình bằng lòng hiếu khách và niềm tự hào về quê hương, đất nước bằng bài hát Việt Nam quê hương tôi trên nền pháo hoa nhẹ nhàng.
 Màn khởi động của đội Đà Nẵng

Nhanh chóng khẳng định vinh quang của con người Việt Nam qua gian lao dựng nước, giữ nước và phát triển hội nhập. Ca khúc Việt Nam trên đường chúng ta đi (nhạc sĩ Huy Du). Và “Truyền thống hào hùng của dân tộc” được thể hiện trên nền nhạc ca khúc Tiếng hát giữa rừng Pắc Bó tưởng nhớ, tri ân Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Bằng những tiết tấu nhanh, hối hả, Đà Nẵng ngày càng chuyển mình, đổi mới và phát triển cùng trên nền ca khúc Đất nước trọng niềm vui mừng đất nước vào ngày hội lớn của dân tộc.


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trung Quốc và “Thung lũng đào hoa”
Là nhà vô địch DIFC 2009, đội Trung Quốc thể hiện phong cách theo cách riêng của mình. Màn trình diễn của quán quân 2009 đã kể lại câu chuyện về quá trình chèo thuyền vượt suối lên thượng nguồn của một ngư dân. 
 
Trãi qua bao thác gềnh, khó khăn, một ngôi làng trong mơ tuyệt đẹp, con người yêu thương nhau, chăm lo lao động…hiện ra trước mắc người ngư dân cùng thông điệp ước mơ về một cuộc sống ấm no, bình yên và hạnh phúc sẽ đến với mọi người.
 

 

 

 

 

 

 
 
 

 

 

Với thông điệp đó, đội Trung Quốc đã cho người xem một xứ sở "thần tiên", nơi con người sống để yêu thương nhau, tràn đầy hạnh phúc.


Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn