Đà Nẵng lý giải mức phí khách sạn được chọn làm nơi cách ly

Tin nhanh 24hThứ Sáu, 09/07/2021 18:28:39 +07:00
(VTC News) -

Đà Nẵng giải thích về mức giá phòng khách sạn cách ly trả phí đối với người đến, về thành phố từ những vùng có dịch COVID-19.

Đà Nẵng thông báo giá tại các khách sạn được Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 lựa chọn làm khu cách ly đối với người đến, về thành phố từ vùng có dịch với mức giao động từ 600 đến 1,3 triệu đồng/khách/ngày. Dư luận cho rằng mức phí như vậy là quá cao vì người về từ vùng dịch đều là trường hợp gặp khó khăn vì mất việc làm.

Trước thông tin này, Đà Nẵng lên tiếng giải thích để người dân nắm kỹ thông tin. Theo đó, thời gian qua những người khó khăn về từ vùng dịch đều được cách ly tập trung, nhưng đến thời điểm này các khu cách ly trên địa bàn gần quá tải nên việc trưng dụng các khách sạn làm khu cách ly tập trung là hợp lý.

Tuy nhiên, không phải tất cả những người đến, về Đà Nẵng từ vùng có dịch đều phải thực hiện cách ly tại các khách sạn.

Nếu người dân trở về từ vùng dịch không có nhu cầu ở khách sạn thì sẽ được đưa đến khu cách ly tập trung như trước đây. Hiện thành phố vẫn đang tìm kiếm thêm các khách sạn giá phòng hợp lý hơn để phục vụ công tác cách ly.

Đà Nẵng lý giải mức phí khách sạn được chọn làm nơi cách ly - 1

Đà Nẵng yêu cầu người đến, về thành phố từ vùng có dịch COVID-19 phải cách ly tự trả phí.

Thành phố vẫn đang tìm thêm các khách sạn có giá hợp lý. Tuy nhiên, khó khăn là các khách sạn nhỏ lâu nay không hoạt động, nếu bây giờ rải ra quá nhiều khách sạn để phục vụ cách ly thì lực lượng làm nhiệm không đủ”, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng cho biết.

Cạnh đó, đến thời điểm này thành phố đang duy trì gần 20 chốt kiểm soát dịch nên lực lượng công an, nhân viên y tế làm việc lâu nay đã quá tải. Nếu cách ly rải ra các khách sạn nhỏ thì phải bố trí thêm công an, y tế phục vụ cộng thêm vấn đề lo ăn uống của những người cách ly nên rất khó.

Theo Sở Du lịch TP Đà Nẵng, toàn thành phố hiện chỉ còn 150 cơ sở lưu trú hoạt động cầm chừng, bao gồm một số khách sạn nhỏ và nhà nghỉ đang phục vụ cách ly, thuê dài hạn và thuê theo giờ.

Lý giải thêm về việc bố trí cách ly người về từ vùng dịch ở các khách sạn 3 sao trở lên, Sở này cho hay các khách sạn nhỏ hiện không đảm bảo các điều kiện phục vụ cách ly phòng chống dịch. Cụ thể là không có hệ thống camera giám sát, không có nhân viên phục vụ, không có bếp ăn và chưa được tập huấn các biện pháp phòng chống dịch trong phục vụ cách ly tập trung theo quy định.

Như VTC Newsđưa tin, ngày 8/7, Sở Du lịch Đà Nẵng công khai 3 khách sạn được sử dụng làm khu cách ly có thu phí đối với người đến, về Đà Nẵng từ vùng có dịch COVID-19 đợt 1.

Cụ thể, khách sạn Seven Sea (số 150 Võ Nguyên Giáp, quận Sơn Trà) tương đương 4 sao, gồm 137 phòng với 274 giường, giá 1,3 triệu đồng/khách/ngày (phòng đơn) và 1,7 triệu đồng/2 khách/ngày (phòng đôi). Khách sạn Parze Ocean (số 13 Dương Đình Nghệ, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà) tương đương 3 sao, gồm 90 phòng với 180 giường, giá 1,3 triệu đồng/phòng/ngày (1-2 khách/phòng).

Khách sạn Minh Toàn Athena (số 162 đường 2/9, quận Hải Châu) tương đương 3 sao, gồm 60 phòng với 97 giường, giá 1 triệu đồng/khách/ngày loại phòng đơn và 1,2 triệu đồng/2 khách/ngày loại phòng đôi.

Chi phí này bao gồm lưu trú, ăn uống 3 bữa, phí đón sân bay, giặt, thuế, phí phục vụ, chi phí vận chuyển về cơ sở cách ly.

Ngày 8/7, Đà Nẵng ghi nhận 1 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 là L.V.T (nam, 52 tuổi, trú quận Hải Châu, Đà Nẵng). Ông L..V.T là F1 (ông ngoại) của BN 17329, được lấy mẫu xét nghiệm trong khu cách ly tập trung.

Cộng dồn từ ngày 18/6 đến ngày 9/7, Đà Nẵng có 92 ca mắc COVID-19. Hiện Bệnh viện Phổi đang điều trị 80 ca (78 ca lây nhiễm tại Đà Nẵng, 2 ca nhập cảnh), Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang điều trị số bệnh nhân còn lại.

XUÂN TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp