Đã đến lúc Van Persie 'mạnh dạn' ngồi dự bị

Thể thaoChủ Nhật, 31/03/2013 08:59:00 +07:00

(VTC News)- Có lẽ đã đến lúc Sir Alex Ferguson mạnh dạn đẩy tiền đạo người Hà Lan lên băng ghế dự bị.

(VTC News)- Có lẽ đã đến lúc Sir Alex Ferguson mạnh dạn đẩy tiền đạo người Hà Lan lên băng ghế dự bị.

M.U đã có chiến thắng quan trọng trên sân của Sunderland để tiến gần thêm tới chức vô địch Premier League lần thứ 20. Bàn thắng duy nhất trong trận đấu này có công lớn của Van Persie khi cú sút của anh, bóng chạm chân Titus Bramble bay vào lưới.

Nhưng thực tế, đây chỉ là một pha xử lí mang tính chất cầu may của Van Persie và ông trời đã đứng về phía Quđ. Không thể vì thế mà tung hô Van Persie lên tận mây xanh.

Van Persie chưa lấy lại cảm hứng thi đấu cần thiết

Sự thật là Van Persie tiếp tục có một trận đấu đáng thất vọng trong vai trò dẫn dắt hàng công. Chân sút sinh năm 1983 vẫn hoạt động khá năng nổ và nhiệt tình nơi tuyến đầu nhưng chẳng còn hình ảnh Van Persie với những pha dứt điểm chết chóc, liên tục mang về những pha lập công cho M.U như nửa đầu của mùa 2012/13. Thay vào đó là hình ảnh kém duyên và thiếu tự tin đến đáng thất vọng.

Hãy nhớ lại tình huống ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, sau đường chuyền cực kì thuận lợi của Ashley Young, Van Persie có dịp đối mặt với thủ môn Simon Mignolet. Mặc dù vậy, pha kết thúc bằng chân trái sở trường của anh lại quá hiền, tạo cơ hội cho Mignolet dễ dàng cản phá thành công.

Người ta có thể cảm nhận được rằng Van Persie đang bị cóng và gặp rào cản về tâm lí, sau chuỗi trận dài tịt ngòi. Xin lưu ý rằng, tính cả cuộc đấu với Sunderland thì đây là trận thứ 8 liên tiếp Van Persie không ghi bàn. Lần cuối cùng anh nổ súng là trước Everton, vào ngày 10/2.

Niềm vui chiến thắng trên sân Ánh sáng

Bên cạnh khâu làm bàn, khả năng kiến tạo của Van Persie cũng đang bị đặt dấu hỏi. Vào thời điểm đạt phong độ cao, Van Persie thường xuyên tung ra những đường tạt từ 2 cánh rất nguy hiểm cho đồng đội băng vào đánh đầu. Những pha đá phạt góc của anh luôn đạt độ khó cao và gây ra rất nhiều sóng gió cho khung thành đối phương. Song thời gian gần đây, người ta không còn được chứng kiến nhiều các pha bóng như vậy nữa.

Van Persie đang gặp vấn đề, và việc tiếp tục điền tên anh vào đội hình xuất phát là điều Sir Alex Ferguson nên cân nhắc. Vào ngày 1/4 tới, M.U sẽ có trận đấu cực kì quan trọng với Chelsea thuộc vòng tứ kết FA Cup (đá lại). Javier Hernandez- hôm đó- sẽ là slựa chọn tuyệt vời bên cạnh Wayne Rooney. 

Còn nhớ ở màn nghênh đón Chelsea cách đây 3 tuần, chính bộ đôi Hernandez - Rooney đã thay nhau điền tên mình lên bảng điện tử trước khi Eden Hazard và Ramires gỡ hòa 2-2 cho đội khách. Cũng không thể quên kể tới chuyện Rooney đang đạt phong độ cao với việc ghi 4 bàn trong 4 trận gần nhất (nếu tính cả các trận của ĐTQG), còn Hernandez luôn tỏ ra có duyên với Chelsea. Mà bằng chứng là việc anh đang có mạch 4 trận liền ghi bàn khi đối đầu với The Blues.

Cỗ pháo Hà Lan đã thông nòng. Nhưng trước Chelsea, vị trí thích hợp của Van Persie là băng ghế dự bị. Ít ra, quyết định đó sẽ tốt cho mục tiêu chinh phục cột mốc 95 điểm tại Premier League lẫn danh hiệu FA Cup mà Quđđề ra.


Lệ Anh

Bình luận
vtcnews.vn