Đá 15 trận thua 8, Man Utd thiết lập thành tích kém nhất 60 năm qua

Bóng đá AnhThứ Năm, 02/11/2023 09:46:37 +07:00
(VTC News) -

Trong 60 năm qua, Man Utd chưa từng khởi đầu mùa giải với thành tích kém như hiện tại.

Trận thua Newcastle United đêm qua là thất bại thứ 8 của Man Utd ở mùa giải 2023/2024, sau 15 trận thi đấu. Điều này có nghĩa là Bruno Fernandes và đồng đội thua quá nửa số trận của họ trong giai đoạn đầu mùa giải. Trong vòng 60 năm qua, đội chủ sân Old Trafford chưa từng có thành tích kém đến như vậy.

Nỗi thất vọng của các cổ động viên Quỷ đỏ càng lớn hơn khi trận thua hôm qua diễn ra ngay trên sân nhà. Trong 10 trận sân nhà đầu tiên của mùa giải, tỉ lệ thua của thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag lên tới 50%. Kể từ năm 1931 đến nay, Man Utd chưa từng có thành tích sân nhà đầu mùa giải tệ đến như vậy.

Man Utd 0-3 Newcastle

Trong 2 trận đấu gần nhất - đều được thi đấu trên sân nhà Old Trafford, Man Utd lần lượt thua Man City và Newcastle với tỉ số 0-3. Đoàn quân của huấn luyện viên Erik ten Hag chưa thắng, thậm chí không hòa được đội bóng nào trong tốp 7 đội dẫn đầu bảng Ngoại Hạng Anh hiện tại.

Trước Newcastle đêm qua, Man Utd thủng lưới 2 lần ngay trong nửa đầu trận đấu. Họ không thể áp đảo đối thủ và nhận những bàn thua từ sự yếu kém ở vị trí của Diogo Dalot.

Man Utd thua 2 trận liên tiếp ở sân nhà. (Ảnh: Getty Images)

Man Utd thua 2 trận liên tiếp ở sân nhà. (Ảnh: Getty Images)

Sau giờ nghỉ, Man Utd kiểm soát bóng vượt trội nhưng không thể có nổi một cú dứt điểm trúng đích. Họ nhận thêm một bàn thua và thất bại chung cuộc với tỉ số 0-3, bị loại khỏi Cúp Liên đoàn Anh.

"Trận đấu này ở dưới mức tiêu chuẩn mà tất cả mọi người kì vọng ở Man Utd, còn xa mới đủ tốt", HLV Erik ten Hag phát biểu sau trận đấu. Ông thừa nhận Man Utd đang trong cơn khủng hoảng.

Nhà cầm quân người Hà Lan nói thêm: "Chúng tôi đang ở trạng thái tệ. Tôi nhận trách nhiệm cho điều này. Tôi coi đó là thử thách. Tôi là một chiến binh, đang ở trong cuộc chiến này và tôi chắc chắn phải chia sẻ trách nhiệm cùng các cầu thủ. Chúng tôi sẽ đoàn kết và chiến đấu cùng nhau để giành kết quả tốt hơn".

Man Utd đang xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh. Ở đấu trường Champions League, đội chủ sân Old Trafford chỉ thắng 1 trận và thua tới 2 trận ở lượt đi vòng bảng. May mắn cho thầy trò HLV Erik ten Hag là trong những trận đấu sắp tới, đối thủ của họ không được đánh giá cao.

Phương Mai
Bình luận
vtcnews.vn