Cựu thủ môn ĐTVN mất cả tỷ đồng trong 20 phút

Thể thaoChủ Nhật, 06/01/2013 01:40:00 +07:00

Chưa đầy nửa tháng sau khi khai trương sân cỏ nhân tạo, thủ môn Bùi Quang Huy (V.NB) đã phải nếm trải cú sốc cực lớn.


Chưa đầy nửa tháng sau khi khai trương sân cỏ nhân tạo, thủ môn Bùi Quang Huy (V.NB) đã phải nếm trải cú sốc cực lớn. Kẻ gian đã ném bom xăng, đốt toàn bộ mặt cỏ nhân tạo, gây thiệt hại lớn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến “cần câu cơm” của Huy “gô”.


Bi kịch từ ngọn lửa của kẻ bất lương

Thủ môn Bùi Quang Huy

Giữa đêm khuya một ngày cuối tháng 12/2012, khi đang ở nhà riêng thì Quang Huy nhận tin sốc: Khuôn viên sân cỏ nhân tạo (gần cầu Đò Quan-Nam Định) rộng gần 1.500m2 của anh đã bị nhóm người lạ “ghé thăm”.

Thủ môn này kể lại: “Sân cỏ nhân tạo của tôi nằm dưới chân đê nên kẻ xấu đã đứng trên bờ đê ném bom xăng xuống. Vì mặt sân được làm bằng chất nhựa tổng hợp nên chỉ cần mồi lửa là có thể tạo nên một đám cháy lớn. Khi nhận được tin báo, vợ chồng tôi cuống cuồng chạy ra. May mà có một số người dân và mấy anh em gần đó hỗ trợ nên chúng tôi mới khống chế được ngọn lửa…”.

Thẫn thờ nhìn những thảm cỏ cháy loang lổ, Quang Huy không ngờ rằng số tiền gần 1 tỷ đồng đầu tư vào sân cỏ nhân tạo trong vòng chưa đầy 20 phút đã bị biến thành than.

“Khi làm sân cỏ nhân tạo để cho thuê, tôi hi vọng rằng đó sẽ là ‘cần câu cơm’ của mình, bởi bóng đá bây giờ đang gặp khó khăn lớn do khủng hoảng kinh tế, chỉ trông chờ vào tiền lương hằng tháng thì khó đảm bảo cuộc sống. Đặc biệt, nó sẽ là chỗ dựa khi tôi giải nghệ. Bao nhiêu điều mong mỏi vào cái sân nhân tạo, không ngờ cơ sự lại thế này…”, Quang Huy nói với vẻ đầy tiếc nuối khi nhắc đến sân bóng mang tên Vườn Xoài của mình.

Mt cỏ sân nhân tạo Xoài Vườn của Quang Huy

Vét cạn túi để vá "cần câu cơm"

Sau khi sự việc xảy ra, Quang Huy đã trình báo lên công an tỉnh Nam Định. Anh giãi bày: “Trong cuộc sống, hay khi kinh doanh, tôi không có mâu thuẫn với ai. Có thể, một số người thấy sân cỏ nhân tạo của tôi đông khách nên mới hành động như vậy. Tôi nghĩ rằng, một người khó có thể ra tay, ném bom xăng trên khắp mặt sân rộng lớn như vậy. Ở đây, rất có thể là một nhóm người đã hủy hoại tài sản của tôi. Mong cơ quan công an sớm tìm ra thủ phạm…”.

Của đau con xót! Huy “gô” gắng gượng để đeo đuổi hoài bão của mình. Xác định phải làm lại toàn bộ mặt sân, thủ môn người gốc Thái Bình này đã bàn với vợ đi rút toàn bộ số tiền tiết kiệm về để tu sửa.

“Đã đầu tư, thuê mặt bằng rồi nên tôi không thể buông xuôi! Gần 10 năm đi đá bóng, tôi cũng tích góp được ít nhiều, bây giờ đành phải rút hết tiền trong sổ tiết kiệm để sửa cái ‘cần câu cơm’ của mình thôi!”, Quang Huy nói về dự định sắp tới.

Thuê vệ sĩ bảo vệ 24/24

Sau sự cố xảy ra, Quang Huy đã thuê 1 tổ vệ sĩ để bảo vệ khuôn viên sân cỏ nhân tạo của mình. Dù đã có người theo dõi 24/24, nhưng Quang Huy vẫn lo lắng bởi như lời tâm sự của anh: “Khi người xấu đã hành động một lần thì họ vẫn có thể tiếp tục ra tay lần nữa”.


Theo Bongdaplus

Bình luận
vtcnews.vn