Cựu sao Man Utd thành đồng đội của hung thần U19 Việt Nam

Thể thaoThứ Năm, 13/02/2014 04:27:00 +07:00

(VTC News) - Từng chơi bóng ở 5 quốc gia là Argentina, Anh, Tây Ban Nha, Italia và Brazil, Diego Forlan là một trong những chiến binh chịu khó 'đi lại' nhất trong giới cầu thủ, và Nhật Bản có lẽ sẽ là điểm dừng chân cuối cùng của cựu cầu thủ Man Utd này

Hơn chục năm chinh chiến châu Âu, kinh qua cả 3 giải đấu lớn và 4 CLB danh tiếng là Man Utd, Villarreal, Atletico và Inter, Diego Forlan xứng đáng là một cái tên lớn đối với nền bóng đá châu Á, dù tiền đạo này đã chuẩn bị bước sang tuổi 35.

Diego Forlan cập bến Osaka vào ngày hôm qua
Vào ngày 22/1/2014, sau khi kết thúc hợp đồng với CLB Internacional của Brazil, Forlan đã ký hợp đồng 18 tháng với Cerezo Osaka. Tuy nhiên phải đến ngày hôm qua 12/2, tiền đạo người Uruguay mới đặt chân tới xứ sở hoa anh đào.
Hàng trăm CĐV của đội bóng Nhật Bản trong trang phục áo xanh của Đội tuyển Uruguay đã ra tận sân bay Kansai để đón cựu cầu thủ Man Utd. Trước tình cảm nồng hậu của các CĐV xứ mặt trời mọc, Forlan xúc động: "Tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc trước sự yêu mến của người hâm mộ. Đây là lần thứ 3 tôi đến Nhật Bản. Tôi yêu đất nước, con người và văn hóa nơi đây. Tôi thích thứ bóng đá rất kĩ thuật và nhanh ở đây"
Để mời được Forlan sang thi đấu, CLB Cerezo Osaka đã phải trả cho anh này mức lương khủng 5,85 triệu euro/mùa - cao nhất J-League 1. Đội bóng này đang rất muốn lần đầu tiên lên ngôi vô địch ở giải đấu cao nhất xứ phù tang, sau khi chỉ về thứ 4 năm ngoái.
Có một chi tiết khá thú vị: Cerezo Osaka cũng chính là CLB mà tiền đạo của U19 Nhật Bản, Takumi Minamino thi đấu. Hẳn người hâm mộ bóng đá nước ta vẫn chưa quên người đã ghi 2 bàn vào lưới U19 Việt Nam trong giải giao hữu U19 quốc tế TP.HCM hồi tháng 1 vừa rồi.
Bình luận
vtcnews.vn