Cựu danh thủ Liverpool: Không có Bruno Fernandes, Man Utd dễ đá hơn

Bóng đá AnhChủ Nhật, 17/12/2023 14:01:00 +07:00
(VTC News) -

Cựu cầu thủ Danny Murphy tin rằng Man Utd dễ chơi hơn khi Bruno Fernandes không thi đấu.

"Việc Bruno bị treo giò giúp kế hoạch chuẩn bị của HLV Erik ten Hag dễ dàng hơn. Cậu ấy là một tiền vệ xuất sắc nhưng nếu đưa cậu ấy vào sân, HLV trưởng của Man Utd phải để Bruno đá rộng", Danny Murphy nhận định.

Cựu danh thủ Liverpool tin rằng, khu vực trung tuyến của Man Utd sẽ chắc chắn hơn với bộ ba tiền vệ Sofyan Amrabat, Kobbie Mainoo và Scott McTominay. Khi đó, HLV Erik ten Hag có thể tận dụng tốc độ ở hành lang biên với Marcus Rashford, Alejandro Garnacho và Antony.

Danny Murphy cũng nhận xét thêm, nếu Bruno chiếm một trong những vị trí ở biên, cậu ấy không đủ nhanh để chuyển trạng thái tấn công. Bruno không thi đấu, Scott McTominay sẽ hưởng lợi khi có thể xâm nhập vòng cấm để hỗ trợ Rasmus Hojlund.

Cựu danh thủ Danny Murphy tin rằng sự vắng mặt của Bruno giúp HLV Erik ten Hag dễ dàng triển khai chiến thuật hơn.

Cựu danh thủ Danny Murphy tin rằng sự vắng mặt của Bruno giúp HLV Erik ten Hag dễ dàng triển khai chiến thuật hơn.

Ở trận đấu tối nay, Bruno Fernandes không ra sân do án treo giò. Anh nhận đủ 5 thẻ vàng và phải nghỉ thi đấu 1 trận. Ngoài tiền vệ người Bồ Đào Nha, Man Utd nhiều khả năng không có sự phục vụ của Harry Maguire. Trong khi đó, các cầu thủ như Casemiro, Christian Eriksen, Lisandro Martinez chưa bình phục chấn thương.

Danny Murphy cho rằng, Man Utd phải chấp nhận chơi ở thế cửa dưới, từ bỏ nỗ lực kiểm soát bóng. Nếu đội bóng này cố chấp chơi đôi công, cựu danh thủ Liverpool tin rằng họ sẽ thua.

"Tôi chơi nhiều trận đấu giữa Liverpool và Man Utd, khi ấy họ là đội mạnh nhất châu Âu. Chúng tôi ở thế yếu như họ hiện tại. Man Utd phải gác lại cái tôi, chấp nhận không bằng Liverpool và tìm ra mọi phương án để giành chiến thắng", Danny Murphy nói.

Bên cạnh đó, Danny Murphy khuyên Erik ten Hag nên trao băng đội trưởng cho Marcus Rashford. Ông đánh giá tiền đạo người Anh là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong đội. Cựu danh thủ 46 tuổi đưa ra lời khuyên hãy mạo hiểm, giao thêm trách nhiệm cho anh ấy và chờ xem Rashford làm thế nào.

Trận đấu giữa Liverpool và Man Utd sẽ diễn ra lúc 23h30 hôm nay, trên sân vận động Anfield.

Văn Hải
Bình luận
vtcnews.vn