Cựu Bộ trưởng Trương Minh Tuấn: Phiên toà như nhát dao để lại vết sẹo trong tâm hồn tôi đến hết đời

Pháp luậtThứ Ba, 24/12/2019 09:30:21 +07:00
(VTC News) -

Bước lên bục nói lời sau cùng, bị cáo Trương Minh Tuấn bày tỏ, sai phạm được phiên tòa làm rõ như nhát dao để lại vết sẹo trong tâm hồn bị cáo đến hết đời.

Nói lời sau cùng trong phiên tòa xét xử vụ án MobiFone mua AVG sáng 24/12, cựu Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn cho hay, 41 năm công tác, trong đó 10 năm tham gia bảo vệ Tổ quốc ở biên giới phía Bắc, 27 năm làm tuyên giáo, bị cáo chưa bao giờ nghĩ rằng mình có cái kết cay đắng như hôm nay, để nói lời sau cùng trước toà.

Những sai phạm của tôi cũng như bị cáo khác được làm rõ qua quá trình điều tra, quá trình xét hỏi cũng làm rõ vai trò, vị trí, trách nhiệm của từng bị cáo.

Tôi thấy sai phạm của mình rất lớn, sai phạm được phiên tòa làm rõ như một nhát dao, nhát chém để lại vết sẹo trong tâm hồn tôi đến hết đời”, bị cáo Tuấn nói.

Cựu Bộ trưởng Trương Minh Tuấn: Phiên toà như nhát dao để lại vết sẹo trong tâm hồn tôi đến hết đời - 1

Cựu Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn. (Ảnh: TTXVN)

Cựu Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho rằng sai phạm của mình đã rất rõ và ngẫm lại con người không phải thánh nhân nên không tránh khỏi sai lầm. Những sai phạm của bị cáo rất nặng nề, đáng trách.

 "Phải đối diện với mức án sắp tới, tôi thấy thật xứng đáng dù chưa biết HĐXX sẽ dành cho tôi như thế nào", bị cáo Tuấn nói. 

Cuối cùng, cựu Bộ trưởng Trương Minh Tuấn gửi lời xin lỗi nhân dân, Đảng, Nhà nước, ngành Thông tin Truyền thông, xin lỗi đồng đội biên giới phía Bắc, hải đảo xa xôi, xin lỗi bạn bè và gia đình.

Đề nghị của VKS cũng đã có sự khoan hồng với từng bị cáo trong đó, có cá nhân tôi. Mong HĐXX khoan hồng và giảm nhẹ hơn nữa”, bị cáo Tuấn nêu.

Trong phần luận tội trước đó, bị cáo Trương Minh Tuấn bị đề nghị 6-7 năm tù về tội “Vi phạm quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng" 8-9 năm tù về tội “Nhận hối lộ”, tổng hình phạt là 14-16 năm tù.

Xuân Trường - Hữu Dánh
Bình luận
vtcnews.vn