Cướp giữa đường, hai kẻ truy nã bị người dân bắt giữ

Pháp luậtThứ Ba, 06/01/2015 07:00:00 +07:00

Thấy người phụ nữ ngồi sau đếm cọc tiền, Nhất ra lệnh cho Vương ngồi đằng sau giật lấy cọc tiền này, lên xe tẩu thoát nhanh chóng, và bị người dân

(VTC News) – Thấy người phụ nữ ngồi sau đếm cọc tiền, Nhất ra lệnh cho Vương giật rồi phóng xe bạt mạng tẩu thoát. 

Sáng 6/1, Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội – Công an TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng: Nguyễn Văn Vương (SN 1991, ngụ tại xã Đông Tiến, thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước) và Nguyễn Văn Nhất (SN 1985, ngụ tại cùng địa chỉ) để làm rõ về hành vi “Cướp giật” và “Trộm cắp tài sản”.

Quá trình điều tra ban đầu tại cơ quan công an, Vương và Nhất thừa nhận mình là hung thủ của vụ cướp giật xảy ra tại bùng binh Hoàng Diệu – Lê Lợi, TP Vũng Tàu sáng 4/1 vừa qua.

Thông tin ban đầu, vào thời điểm nói trên, Vương và Nhất chở nhau trên chiếc xe Future mang biển kiểm soát 93N3 – 8029 từ một nhà nghỉ ở phường 12, đi vòng quanh một số con đường chính ở TP Vũng Tàu để săn con mồi.

Cướp giữa đường, hai đối tượng có lệnh truy nã bị người dân bắt giữ
Đối tượng Nguyễn Văn Nhất tại cơ quan công an. 

Khi đi, chúng mang theo 7 van phá khóa (6 cái để trong người, 1 cái để trong cốp xe). Nhất chở Vương ngồi đằng sau khi đi đến bùng binh Hoàng Diệu – Lê Lợi thì phát hiện có một cặp vợ chồng đi xe AirBlade có nhiều sơ hở.

Nhìn thấy người phụ nữ ngồi đằng sau đang đếm cọc tiền trên tay, Nhất nói với Vương “tiền kìa” để ra lệnh cho đối tượng này sẵn sàng cướp lấy cọc tiền. Cho xe áp sát xe của nạn nhân, Vương giật phăng lấy cọc tiền trên tay nạn nhân, rồi cả hai nhanh chóng tẩu thoát.

Phát hiện thấy vợ chồng nạn nhân truy đuổi, hô hoán, 2 đối tượng phóng xe bạt mạng.

Khi đi đến đoạn đường Trương Công Định cắt với Nguyễn Tri Phương, do chạy quá tốc độ, xe của Vương và Nhất đã va chạm với 1 xe đạp đi cùng chiều.

Cướp giữa đường, hai đối tượng có lệnh truy nã bị người dân bắt giữ
Tang vật là chiếc xe gây án của Vương và Nhất (thứ hai, trái sang). 

Cùng lúc, vợ chồng nạn nhân đã truy đuổi tới kịp nên nhanh chóng phối hợp với người dân địa phương bắt gọn tên Vương cùng với tất cả các tang vật của vụ việc. Riêng tên Nhất đã trốn thoát, nhưng cũng bị các trinh sát tóm gọn ngay sau đó ít giờ.

Qua tiến hành khám xét người và tang vật, cơ quan công an đã thu giữ được 15 triệu 450 ngàn đồng là số tiền nạn nhân cầm trên tay, 7 van phá khóa và 1 điện thoại di động hiệu Nokia của đối tượng.

Kiểm tra kỹ hồ sơ của 2 đối tượng, Công an TP Vũng Tàu phát hiện đây là 2 đối tượng bị Công an tỉnh Tây Ninh truy nã từ năm 2013 về tội “Trộm cắp tài sản”.

Ngọc Trang – P.L

Bình luận
vtcnews.vn