Cuối tuần không khí lạnh tràn xuống miền Bắc

Thời sựThứ Sáu, 06/04/2012 07:28:00 +07:00

(VTC News) – Từ 7-8/4, không khí lạnh ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc, sau đó, đến 11-12/4 không khí lạnh có khả năng được tăng cường yếu trở lại các tỉnh này.

(VTC News) – 7-8/4, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc, sau đó, đến 11-12/4 không khí lạnh có khả năng được tăng cường yếu trở lại các tỉnh này.

Theo dự báo từ Trung tâm dự báo KTTV TƯ, không khí lạnh từ phía bắc đang nén rãnh thấp dịch xuống phía nam và đầy dần lên, đồng thời trên cao rãnh gió tây có xu hướng hoạt động mạnh trong ngày 7-8/4 và ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc.

Từ nay đến nửa đầu tháng 4/2012, miền Bắc liên tiếp "đón" 2 đợt không khí lạnh, tuy nhiên, người dân không lo phải sống chung với rét đậm rét hại (Ảnh: Trần Vũ) 

Theo đó, các tỉnh phía Tây Bắc Bộ trong ngày 6/4 đêm và sáng nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi. Đến cuối tuần (7-8/4) trời nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông, riêng ngày 7-8/4 có mưa, có nơi mưa vừa và dông.
Các tỉnh phía Đông Bắc Bộ ngày

6/4 nhiều mây, có mưa vài nơi, riêng vùng đồng bằng ven biển sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Những ngày tiếp theo, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, riêng ngày 7/4, vùng núi có mưa, có nơi mưa vừa và dông.

Cũng theo dự báo, khoảng ngày 11-12/4, không khí lạnh có khả năng được tăng cường yếu trở lại các tỉnh miền Bắc.

Cùng dịp cuối tuần, thời tiết tại các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Các tỉnh từ Đà Nẵng - Bình Thuận phía bắc nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, phía nam mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa vài nơi.

Cùng thời điểm trên, tại Tây Nguyên mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Nam Bộ mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Dự báo thời tiết cho ngày thứ 6 (6/4) trên cả nước như sau: các tỉnh phía Tây Bắc Bộ mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Nhiệt độ từ 19-30 độ, riêng Điện Biên - Lai Châu 30-33 độ.

Các tỉnh phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Nhiệt độ từ 20-29 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế nhiều mây, đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông, ngày có mưa vài nơi. Nhiệt độ từ 20-30 độ, có nơi 32-34 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng. Nhiệt độ từ 22-33 độ.

Tây Nguyên mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ từ 19-32 độ.

Nam Bộ mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Nhiệt độ từ 23-35 độ.

Hà Nội nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng. Nhiệt độ từ 21-28 độ.

Kiều Minh

Bình luận
vtcnews.vn