Cuộc đời lang bạt của bảo mẫu chùa Bồ Đề vừa bị bắt

Pháp luậtThứ Hai, 04/08/2014 06:38:00 +07:00

(VTC News) - Nguyễn Thị Thanh Trang có hoàn cảnh vất vả, lang thang cùng con không có nơi ở, được chùa cho ở nhờ từ năm 2010 và đã trải qua 2 đời chồng.

(VTC News) - Nguyễn Thị Thanh Trang có hoàn cảnh vất vả, lang thang cùng con không có nơi ở, được chùa cho ở nhờ từ năm 2010 và đã trải qua 2 đời chồng.

Như VTC News đã đưa tin, ngày 3/8, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an Hà Nội đã bắt khẩn cấp Nguyễn Thị Thanh Trang (36 tuổi) và Phạm Thị Nguyệt (35 tuổi, xã Khánh Hòa, huyện Yên Khánh, Ninh Bình) để điều tra về hành vi “mua bán trẻ em”.

Nguyễn Thị Thanh Trang là người quản lý khu nuôi trẻ mồ côi ở chùa Bồ Đề (quận Long Biên, Hà Nội).

 Nơi nuôi dạy trẻ em mồ côi ở chùa Bồ Đề cửa đóng then cài sau khi người quản lý bị cơ quan công an bắt giữ.
Hôm nay (4/7), PV VTC News đã có mặt tại chùa Bồ Đề (quận Long Biên, Hà Nội) để tìm hiểu thông tin về sự việc. Những người có mặt tại chùa Bồ Đề đều tỏ ra bất ngờ trước thông tin người quản lý trẻ mồ côi bị bắt giữ vì hành vi mua bán trẻ em. Cùng ngày, rất đông cơ quan thông tấn báo chí đã có mặt tại chùa Bồ Đề để thu thập thông tin liên quan đến vụ việc.

Theo ghi nhận của PV, sau khi xảy ra sự việc rúng động dự luận này, khu nhà mở trong khuôn viên chùa Bồ Đề - nơi ở của trẻ mồ côi luôn trong tình trạng cửa đóng then cài. Thi thoảng có một vài cháu nhỏ chạy ra khoảng sân trước khu nhà mở vui đùa, nhưng đã nhanh chóng bị những người quản lý đưa vào các căn phòng và đóng kín cửa.

Cũng tại chùa, các sư thầy, lực lượng bảo vệ, người giúp việc nhà chùa từ chối trả lời mọi thông tin liên quan tới vụ việc chấn động vừa xảy ra.

Trước sự việc, Sư thầy Thích Đàm Lan cho biết hoàn toàn bất ngờ về vụ việc.

“Về việc này, nhà chùa không ngờ tới Trang đã làm như vậy và cũng không ngờ Trang là con người như thế", sư thầy Thích Đàm Lan nói.

Cũng theo Sư thầy Thích Đàm Lan, Trang có hoàn cảnh vất vả, lang thang cùng con không có nơi ở và đến chùa xin ở nhờ vào khoảng tháng 9 âm lịch năm 2010. Trang được cưu mang vào chùa cùng 2 người con của mình.

Theo lời nhận xét của sư thầy Đàm Lan, từ ngày vào ở chùa, Trang là người rất ngoan ngoãn, thông minh nhanh nhẹn trong mọi công việc. Điểm nổi bật là chữ của Trang rất đẹp, cũng là người có học thức nên được sư thầy giao cho Trang phụ trách sổ sách, ghi chép những giấy tờ trong chùa.

Trang là người giám sát, ghi chép và làm thủ tục, giấy tờ của những đứa trẻ được cho vào chùa cũng như được nhận đi. 

Theo tìm hiểu của PV, Nguyễn Thị Thanh Trang có hoàn cảnh vất vả, lang thang cùng con không có nơi ở, được chùa cho ở nhờ từ năm 2010 và đã trải qua 2 đời chồng. Đời chồng thứ nhất, Trang sinh được 3 con nhưng một cháu mất từ nhỏ.

Do mâu thuẫn cuộc sống gia đình, Trang đã ly thân. Sau đó, hai mẹ con bỏ nhà đi lang thang khắp nơi rồi tới chùa Bồ Đề xin ở nhờ.

Trong thời gian sau này, Trang làm quen được với một người đàn ông làm nghề lao động tự do và hai người có đi lại với nhau, sinh được một mặt con. Con của đời chồng thứ hai cũng theo Trang vào nhà chùa ở.

Ngày được cưu mang vào chùa, Trang giúp việc quét dọn nhà chùa nhưng sau một thời gian được giao công việc quản lý, chăm sóc trẻ mồ côi.

Thời điểm Trang bị bắt giữ, hai đứa con đầu lòng được nuôi dạy tại chùa Bát Tràng và ở nhờ nhà bà ngoại chăm nuôi, còn đứa con còn lại ở chùa Bồ Đề.

Hoàng Chiến

Bình luận
vtcnews.vn