• Zalo

Cửa 'sáng' nhất thư hùng Chelsea-Bayern đêm nay

Thể thaoThứ Bảy, 19/05/2012 11:12:00 +07:00Google News

(VTC News)- Đêm nay, mọi con mắt sẽ hướng về SVĐ Allianz Arena để theo dõi trận CK Champions League giữa Bayern Munich và Chelsea.

(VTC News)- Đêm nay, mọi con mắt sẽ hướng về SVĐ Allianz Arena để theo dõi trận CK Champions League giữa Bayern Munich và Chelsea.

Bayern chấp sâu vẫn được yêu thích

Hiển nhiên, Hùm Xám là đội chiếm ưu thế khi được thi đấu trên sân nhà. Ngoài ra, Bayern cũng có phần nhỉnh hơn đội khách trong vấn đề nhân sự. Với ưu thế của mình, Bayern được đánh giá có cơ hội thắng cao hơn. Điều đó cũng được các nhà cái lớn ở châu Âu thừa nhận với tỉ lệ chấp khá sâu: 0-3/4. Bên cạnh đó, qua các cuộc khảo sát nhanh, có tới 60% người hâm mộ tin rằng: Chiến thắng sẽ thuộc về đội bóng xứ Bavaria.

Với lợi thế sân nhà và lực lượng, Bayern Munich được phần đông người chơi đặt trọn niềm tin chiến thắng.
Khi nhìn về những chỉ số của hai đội bóng người hâm mộ có thể tìm được một vài điểm nhấn khá thú vị. Trong khuôn khổ Champions League mùa này, Bayern là đội bóng chưa để thua bất kỳ trận đấu nào trên sân nhà. Khi Bayern ghi bàn trước, chiến thắng luôn thuộc về đội bóng đến từ nước Đức. Không chỉ vậy, Hùm Xám luôn có ít nhất 1 bàn thắng trước giờ nghỉ giải lao.

Về phía Chelsea, họ có một thành tích hoàn toàn trái ngược. Tại đấu trường Champions League, The Blues thi đấu rất tốt trên sân nhà. Tuy nhiên, khi phải làm khách, Chelsea mới chỉ giành được 1 trận thắng, chiến thắng nhọc nhằn và có phần may mắn trên sân của Benfica.

Nhận định 1: Hiệp 1 kết thúc với hơn 1 bàn thắng.

Đấu pháp của Chelsea

Với những bất lợi về mặt nhân sự của mình, đấu pháp của The Blues sẽ là lối chơi quen thuộc phòng thủ chặt - phản công nhanh. Khả năng chống bóng bổng tốt và phải chủ động lùi sâu dẫn tới hệ quả tỉ số phạt góc của Chelsea luôn thấp hơn đối thủ.

Ở hai trận đấu với Barcelona, tỉ số phạt góc của The Blues là 1-8 và 1-10. Thêm nữa, Bayern đá thiên về hai cánh với sự cơ động của Robben và Ribery. Bởi vậy, khả năng 'Hùm xám' có được nhiều pha phạt góc là rất lớn.


Đặc biệt, Chelsea thường chơi không tốt trong 15 phút đầu do đó, họ muốn hướng tới sự chắc chắn ngay từ khi nhập cuộc.Rất có thể, Chelsea sẽ chọn quyền giao bóng trước để tránh bị quấn theo lối chơi của chủ nhà.

Nhận định 2: Chelsea là đội chọn quyền giao bóng.
Nhận định 3: Bayern vượt trội về kèo phạt góc.

Công Luận

Bình luận
vtcnews.vn