• Zalo

Cư dân mạng kêu gọi cho U19 Việt Nam dự SEA Games 27

Thể thaoThứ Sáu, 01/11/2013 11:34:00 +07:00Google News

(VTC News) - Khi mà kỳ SEA Games 27, giải đấu quan trọng nhất trong năm của bóng đá Việt Nam đã cận kề, thì nội bộ đội U23 vẫn rối như canh hẹ

(VTC News) - Khi mà kỳ SEA Games 27, giải đấu quan trọng nhất trong năm của bóng đá Việt Nam đã cận kề, thì nội bộ đội U23 vẫn rối như canh hẹ.


Trận hòa 3-3 với Bangu Atletico Clube sau khi đã dẫn trước 3-1 và chơi hơn 1 người thực sự là giọt nước làm tràn ly đối với các khán giả có mặt trên sân Gò Đậu cũng như hàng triệu người hâm mộ theo dõi qua truyền hình. Không ai có thể hiểu được màn trình diễn vô cùng tệ hại của đội U23 Việt Nam trong hiệp 2.
u19 việt nam
Những Công Phượng, Đức Huy, Tuấn Anh, Đông Triều sẽ được tranh tài ở SEA Games 27? 

Bất chấp thành tích bất bại trong suốt năm 2013 nhưng thái độ thi đấu hời hợt và thiếu trách nhiệm của các học trò HLV Hoàng Văn Phúc khiến tình cảm mà khán giả dành cho họ sụt giảm nghiêm trọng. Thậm chí, chỉ ít giờ sau khi trận đấu kết thúc, đã có ý kiến cho rằng nên cho đội U23 ở nhà theo dõi SEA Games 27 qua tivi để nhường cơ hội cho các đàn em U19 Việt Nam.
Trên facebook của CLB bóng đá HAGL Arsenal JMG, độc giả Huan Duc không giấu được sự búc xúc khi nói thẳng: "Đề nghị VFF giải tán luôn đội U23, vì cho đi đá SEA Games sắp tới cũng xách vali về sớm làm nản lòng người hâm mộ và tốn tiền của nhà nước. Hãy để U19 đi đá xem như là đợt tập huấn có ích nhất, vậy mà các bác VFF nói là ko khoa học và ko hợp lý. Anh em ủng hộ để đưa mấy em U19 đi "tập huấn" ở giải đấu SEA Games sắp tới nào".
Độc giả kêu gọi cho đội U19 thi đấu SEA Games 

Đồng tình với quan điểm trên, độc giả Anh Ngọc Nguyễn Hoàng chua chát: " Thôi, không quan tâm U23 hay đội tuyển. Hóng U19".
Lời nhận xét chua chát của một CĐV  


Thực sự đây là vấn đề không mới, bởi ngay từ sau thành công vang dội của đội U19 Việt Nam, mà nòng cốt là các cầu thủ của Học viện HAGL Arsenal JMG ở giải U19 Đông Nam Á và vòng loại U19 châu Á, khá nhiều người đã ủng hộ việc đưa một số thành viên, thậm chí là cả đội U19 tham dự SEA Games.

Bóng đá nam luôn là môn được quan tâm nhiều nhất ở bất kỳ Đại hội thể thao nào, dù là SEA Games, Asiad hay Olympics. Với riêng Việt Nam, giấc mơ vàng SEA Games vẫn chưa khi nào trở thành hiện thực. Ngay cả thời đỉnh cao của những Hồng Sơn, Huỳnh Đức hay sau này là Văn Quyến, Minh Phương, đội tuyển Việt Nam (sau đó là đội U23) cũng chỉ đến được HCB.

Nói như vậy để thấy rằng khi người hâm mộ đã gật đầu đồng ý cho đội U19 Việt Nam dự SEA Games cũng là lúc các cổ động viên muốn được thấy một thứ bóng đá đẹp, cống hiến và không toán tính hơn là chiếc HCV. Bởi như rất nhiều chuyên gia đã nhận định khoảng cách giữa 2 lứa U19 và U23 là cực lớn, thậm chí có người còn khẳng định đưa U19 đi đá chẳng khác nào "tự sát".

Giữa lúc ấy, VFF đã tung ra đòn quyết định khi Tổng thư ký Ngô Lê Bằng tiết lộ: "Nếu ở hai trận đấu tới, U23 Việt Nam chơi tốt với sự hỗ trợ của HLV Hoàng Văn Phúc trong vai trò trợ lý, VFF sẵn sàng thay đổi quyết định".

Một lần nữa người hâm mộ lại "việt vị" giữa cơn bão tin đồn. Giống như một câu nói cửa miệng: "điều bất ngờ là chẳng có gì bất ngờ cả", chuyện đình chỉ công tác đối với HLV Hoàng Văn Phúc ở BTV Cup của VFF chẳng khác nào đòn "rung cây dọa khỉ". Mà bằng chứng là ngày hôm qua 31/10, ông Phúc vẫn ra sân chỉ đạo học trò tập như bình thường trên đất Thủ.

Và nếu như thế thì viễn cảnh đưa đội U19 Việt Nam đi dự SEA Games xem ra chỉ là câu chuyện có trong tưởng tượng. Bởi như những gì đã và đang xảy ra với đội U23, việc thay đổi nhân sự vào lúc SEA Games sắp diễn ra chưa từng xuất hiện trong đầu những lãnh đạo VFF.


Phạm Giang
Bình luận
vtcnews.vn