• Zalo

Croatia, Ailen, Czech đặt một chân tới Euro 2012

Thể thaoThứ Bảy, 12/11/2011 05:35:00 +07:00Google News

(VTC News)-Ít ai nghĩ kịch bản vòng play-off Euro 2012 lại ngã ngũ sớm đến thế với những chiến thắng cách biệt của Croatia, CH Ailen và CH Czech.

(VTC News)-Ít ai nghĩ kịch bản vòng play-off Euro 2012 lại ngã ngũ sớm đến thế với những chiến thắng cách biệt của Croatia, CH Ailen và CH Czech.

'Thánh' Hiddink hết thiêng

Bất ngờ lớn nhất loạt trận play-off đêm qua nằm ở Türk Telekom Arena, Istanbul. Thổ Nhĩ Kỳ đã bất ngờ thảm bại 0-3 dưới tay Croatia.

Bàn thua sớm ở ngay phút thứ hai (Olic ghi) khiến trận đấu rẽ sang hướng bất lợi cho các học trò HLV Guus Hiddink. Họ vẫn kiểm soát bóng nhiều hơn, tạo ra được số cơ hội ăn bàn cao hơn nhưng các chân sút tỏ ra quá nôn nóng trước khung gỗ của Plestisoka.

Với một đội quân kỷ luật và chơi phản công cực hay dưới trướng Slaven Bilic, việc Thổ Nhĩ Kỳ phải trả giá cho những lần phung phí cơ hội là đương nhiên. Hai bàn thắng đều bằng đầu của Mandzukic (32') và Corluka (51') chính thức chấm dứt hy vọng tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu của người Thổ.

Loading the player ...

Nguồn: thethao24


Hiện tượng dừng chân


Montenegro là cái tên gây sự chú ý nhất trong các đội nhì bảng lọt vào vòng đấu play-off. Họ đã vượt mặt Thụy Sĩ, cái tên từng hạ gục Tây Ban Nha tại World Cup 2010, và khiến đội đầu bảng tuyển Anh phải chiến đấu trầy trật trong hai lần chạm trán (đều hòa).

Nhưng đáng tiếc Jovetic và các đồng đội không thể làm nên được bất ngờ tiếp theo tại Prague. Bàn thắng ở phút 90 của Sivok ấn định tỉ số 2-0 (trước đó, Pilar mở tỉ số ở phút 63) cho Czech khiến cánh cửa tới Euro 2012 như đóng sầm trước mặt Montenegro.

Loading the player ...

Nguồn: thethao24


Thảm hơn Montenegro, Estonia thua đậm 0-4 ngay trên sân nhà trước CH Ailen và cơ hội cho họ đã hết.

Như vậy, ngoại trừ cặp đấu Bồ Đào Nha-Bosnia chưa ngã ngũ, 3/4 tấm vé dự ngày hội bóng đá tại Ba Lan-Ukraine mùa hè năm sau gần như đã được xác định.


Loạt trận lượt đi play-off Euro 2012 đêm qua:

Estonia          0-4     CH Ailen 
CH Czech      2-0     Montenegro    
Thổ Nhĩ Kỳ     0-3     Croatia   
Bosnia           0-0     Bồ Đào Nha


*Lượt về sẽ diễn ra vào ngày 16/11


Phá Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn