• Zalo

Croatia – Tây Ban Nha: Cái bắt tay vô hình?

Tổng hợpThứ Hai, 18/06/2012 02:03:00 +07:00Google News

(VTC News) - Chỉ cần một trận hòa với tỷ số 2-2 là cả Croatia và TBN sẽ đi tiếp. Liệu một cái bắt tay vô hình như thế có xảy ra không?

(VTC News) - Chỉ cần một trận hòa với tỷ số 2-2 là cả Croatia và TBN sẽ đi tiếp. Liệu một cái bắt tay vô hình như thế có xảy ra không?

Bước vào giải với tư thế của một nhà ĐKVĐ, Tây Ban Nha đương nhiên được giới chuyên môn đặt cửa sáng nhất để lên ngôi tại Euro năm nay. Sau 2 lượt trận đầu tiên của vòng bảng, ý kiến ấy vẫn được bảo toàn. Dù thiếu vắng khá nhiều hảo thủ nhưng đội bóng xứ bò tót vẫn dễ dàng chơi trên chân Italia và vùi dập CH Ireland.

TBN vẫn là UCV số 1 cho ngôi vô địch Euro 2012 

Tuy nhiên đó chưa phải điều quan trọng nhất mà La Roja có được trong hơn 1 tuần vừa rồi tại Ba Lan và Ukraine. Thứ quý giá nhất mà thầy trò Vicente del Bosque gặt hái được đó chính là khơi lại cảm hứng ghi bàn cho chân sút số một của họ vào lúc này, Fernando Torres. Cú đúp vào lưới CH Ireland đã giúp El Nino giải tỏa được những áp lực đè nặng lên vai anh từ hơn 1 năm nay. Và khi đôi chân của tiền đạo Chelsea trở nên thanh thoát, Tây Ban Nha không còn phải loay hoay tìm đáp án cho bài toán thay thế David Villa.

Bước vào lượt đấu cuối gặp Croatia, tâm lý của các nhà ĐKVĐ đã trở nên thoải mái hơn rất nhiều. Thực tế, ngay cả trong lúc khó khăn nhất thì đội bóng tới đến từ bán đảo Balkan cũng không phải là đối thủ của Tây Ban Nha. Hàng tiền vệ cực mạnh được chỉ huy bởi nhạc trưởng Xavi đủ sức khiến những Pirlo, De Rossi hay Chiellini bối rối thì có ngại gì Modric, Rakitic, Corluka.

Vấn đề với Del Bosque vào lúc này có lẽ không phải là chiến thắng mà là bảo toàn lực lượng. Chỉ cần một kết quả hòa là đến 90% Cơn cuồng phong đỏ sẽ nắm ngôi đầu bảng C nên chẳng dại gì ông giục các học trò chơi 100% sức ở trận này. Anh và Pháp đã ở rất gần nên giữ chân các trụ cột bây giờ mới là điều cần thiết.

Dù chỉ cần hòa 2-2 là đi tiếp nhưng nhiệm vụ đó cũng không hề đơn giản với Croatia 

Những cái tên đã bị dính 1 thẻ vàng như Xabi Alonso, Alvaro Arbeloa and Fernando Torres sẽ được dặn dò kỹ lưỡng để không có sự vắng mặt đáng tiếc nào ở trận tứ kết. Những vị trí dự bị như Juan Mata, Fernando Llorente nhiều khả năng sẽ được trao cơ hội trong 1 hiệp. Tất cả đều là để giúp các cầu thủ xứ bò tót có được cảm giác bóng cũng như độ hưng phấn cao nhất.
Những con số 
0: Croatia chưa bao giờ gặp TBN ở 1 giải đấu chính thức. 4 trận đấu trước đây giữa 2 đội đều là giao hữu với kết quả là Croatia thắng 1, hòa 1 và thua 2

2: Hai đội sẽ dắt tay nhau đi tiếp nếu hòa nhau 2-2

6: Croatia đã bất bại trong 6 trận gần đây nhất tại Euro

75: Là tỷ lệ phần trăm biến cú sút thành bàn của Mario Mandzukic. Trong 4 lần tung ra những pha dứt điểm, anh này ghi tới 3 bàn.

860: Đó là kỷ lục về số đường chuyền trong 1 trận đấu của ĐT TBN trong trận đấu với Ireland. Nó phá khá sâu kỷ lục họ lập trước đó (778)

Về phía Croatia, trên lý thuyết họ có thể ung dung vào vòng đấu loại trực tiếp nếu cầm hòa Tây Ban Nha với tỷ số từ 2-2 trở lên (giống như cái cách Thụy Điển và Đan Mạch đã từng làm ở Euro 2004 để rồi Italia bị loại). Nhưng đó là mới chỉ là những tính toán trên giấy, còn thực tế, để cầm hòa với La Roja chưa bao giờ là điều đơn giản. Đẳng cấp vượt trội của các nhà ĐKVĐ đủ sức giúp họ đánh bại Croatia, ngay cả khi họ không tung ra đội hình mạnh nhất.

Do vậy, có thể tin là khả năng xảy ra cái “bắt tay vô hình” giữa hai đội không có nhiều cơ hội để trở thành hiện thực. Slaven Bilić cùng các học trò vẫn phải ưu tiên mục tiêu có điểm ở trận này, sau đó mới có thể tính toán tiếp được.

Một trận hòa 0-0 sẽ khiến Croatia bị loại nếu Italia vượt qua CH Ireland (mà điều này rất dễ xảy ra). Vì thế Croatia chắc chắn sẽ chơi với tâm thế rình rập, giống như họ đã từng làm với Azzurri. Cái duyên và chiều cao của Mario Mandzukic sẽ có nhiều đất dụng võ trước hàng thủ không giỏi về không chiến như của Tây Ban Nha. Chỉ cần một phút lơi lỏng của La Roja cũng có thể là hạnh phúc vô bờ với Croatia.

Đội hình dự kiến
Croatia: Pletikosa; Srna, Corluka, Schildenfeld, Strinic; Vukojevic, Rakitic; Mandzukic, Modric, Perisic; Jelavic
Tây Ban Nha: Casillas; Arbeloa, Ramos, Pique, Alba; Busquets, Alonso; Silva, Xavi, Iniesta; Torres

Dự đoán: TBN thắng 2-1


Âu Âu

Bình luận
vtcnews.vn