Crimea thỉnh cầu Nga

Thế giớiThứ Bảy, 01/03/2014 05:06:00 +07:00

(VTC News) - Tiếng nói nước Nga đưa tin, Bộ Quốc phòng Ukraine đã có kế hoạch đánh chiếm Crimea trong khi đó nước Cộng hòa này đã có lời thỉnh cầu Nga đảm bảo hòa bình và yên ổn.

Bộ Quốc phòng Ukraine đã có thông tin về kế hoạch chiếm Crimea.
Thông tin được đưa ra từ hãng Reuters, dẫn nguồn ẩn danh trong Bộ Quốc phòng Ukraine rằng "có những đối tượng cấp tiến dự định nắm hòan tòan quyền kiểm soát với bán đảo".
Được biết, chiến dịch đặc biệt của các nhân vật cấp tiến dự kiến được thực hiện vào sáng 2/3.
 Các nhân vật có vũ trang không rõ nguồn gốc tuần tra ở quanh tòa nhà Quốc hội Crimea.
Trong khi đó, tân Thủ tướng Crimea Sergey Aksenov đã thỉnh cầu Tổng thống Nga Vladimir Putin đề nghị trợ giúp trong việc đảm bảo hòa bình và yên ổn trong vùng tự trị.
Ông Aksenov cũng tuyên bố đã thông qua quyết định tạm thời nắm quyền chỉ đạo trực tiếp các cơ cấu công lực của Crưm, bao gồm cả Hải quân và lực lượng biên phòng.
"Là Chủ tịch Hội đồng Tối cao của Crimea, thực hiện quyền hạn mà Hội đồng Tối cao Vùng tự trị Crimea trao cho, tôi thông qua quyết định tạm thời chỉ huy trực tiếp các lực lượng kết hợp và đơn vị thuộc cơ cấu Bộ Nội vụ, Cơ quan An ninh, Lực lượng vũ trang, Bộ Tình trạng khẩn cấp, Hải quân, Cơ quan Thuế vụ, Bộ đội biên phòng”, ông Arsenov tuyên bố.
Ông giải thích quyết định của mình rằng ở Crimea đang hiện diện những nhóm vũ trang và thiết bị chiến đấu không rõ nguồn gốc.
Bình luận
vtcnews.vn