Công Vinh, Thành Lương giá... 0 đồng

Thể thaoThứ Tư, 19/12/2012 09:37:00 +07:00

CLB BĐ Hà Nội có nguy cơ mất trắng Công Vinh, Thành Lương khi những điều khoản về Luật Lao động đang đứng về phía hai ngôi sao.

Hy vọng của đội bóng Thủ đô trong việc tìm ra “phao cứu sinh” tại thời điểm khó khăn này nằm ở 2 cái tên Công Vinh và Thành Lương với mức phí đền bù giúp họ có thể duy trì hoạt động trước mắt. Nhưng viễn cảnh ấy có thể tan thành mây khói nếu đối chiếu với các điều khoản của Luật Lao động.

Luật sư Phạm Huỳnh (Văn phòng luật sư Tâm Đức) cho biết, ngay cả khi CLB BĐ Hà Nội vẫn trả lương cho các cầu thủ nhưng không thể đăng ký thi đấu mùa giải 2013 thì chừng đó vẫn là quá đủ để Công Vinh, Thành Lương cùng đồng đội đơn phương chấm dứt hợp đồng vì bên A đã không thể đảm bảo trách nhiệm với bên B trong quá trình thực hiện những cam kết lao động mà cụ thể là việc đảm bảo các điều kiện cơ bản nhất cho việc tập luyện và thi đấu.

Công Vinh, Thành Lương sđược giải phóng theo cách nào?

Theo quan điểm của luật sư Phạm Huỳnh, các cầu thủ của CLB BĐ Hà Nội hoàn toàn có thể ra đi mà không phải mất một xu phí đền bù khi tình huống của họ lúc này nằm trong điều khoản bất khả kháng của Bộ luật Lao động.

Ông Huỳnh cũng cho biết thêm là Bộ luật Lao động chỉnh sửa, bổ sung sẽ được ban hành vào tháng 5/2013 còn nhấn mạnh và bảo vệ quyền lợi của người lao động nhiều hơn nữa. Và nếu đến thời điểm đó, tương lai của các cầu thủ không được đảm bảo, họ hoàn toản có thể khiếu nại ra Tòa án và yêu cầu CLB Bóng đá Hà Nội đền bù thiệt hại.

Chia sẻ với quan điểm của luật sư Phạm Huỳnh, luật sư Hoàng Kim Thoa (Cty luật QTC) cho biết, vì hợp đồng của các cầu thủ CLB BĐ Hà Nội thuộc diện giao kết lao động có xác định thời hạn nên họ chỉ cần thông báo trước 45 ngày với đội bóng Thủ đô là có thể đơn phương chấm dứt hợp đồng và tìm cho mình đội bóng mới.

Được biết, cả Công Vinh và Thành Lương dù rất sốt ruột về tương lai nhưng cũng không đặt ra vấn đề “dao kéo” bằng cách nhờ pháp luật can thiệp, khi những người có trách nhiệm ở CLB Bóng đá Hà Nội cũng tỏ rõ thiện chí trong thời điểm khó khăn mà suy cho cùng các cầu thủ cũng là những nạn nhân như hiện nay.

Minh Đức (Thể thao 24h)

Bình luận
vtcnews.vn