Công Vinh: Là người Việt Nam, phải mừng cho U19 Việt Nam

Thể thaoThứ Ba, 01/11/2016 18:53:00 +07:00

Lê Công Vinh khẳng định thành công của U19 Việt Nam là kỳ tích lịch sử, đáng để người Việt Nam vui mừng và tự hào.

Thành tích giành vé dự World Cup U20 của lứa U19 Việt Nam đã mang đến thêm những niềm vui mới cho bóng đá Việt Nam. Tiền đạo Lê Công Vinh đồng ý với nhận xét đó, đồng thời anh khẳng định U19 Việt Nam đã làm được điều mà các thế hệ đàn anh đi trước không làm được.

congvinh-01

Công Vinh tranh bóng cùng Hoàng Thịnh (Ảnh: Nhạc Dương)

"Thành công của U19 Việt Nam là kỳ tích lịch sử, là điều mà các thế hệ đàn anh đi trước không làm được. Là người Việt Nam, chúng ta phải mừng và tự hào cho kết quả đó, phải mừng cho các em. Hi vọng, đội tuyển Việt Nam sẽ chốt hạ năm thành công cho bóng đá Việt Nam tại AFF Cup 2016. Đây là năm may mắn với bóng đá Việt Nam nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung."

Lê Công Vinh cũng nhắn nhủ rằng đội tuyển Việt Nam hiện nay là một đội tuyển đáng xem, đáng để chờ đợi, với tinh thần đoàn kết cùng nỗ lực thi đấu cống hiến hết mình.

Theo tiền đạo đội trưởng tuyển Việt Nam, kết quả chuyến tập huấn Hàn Quốc rất khả quan. Tại đây, tuyển Việt Nam đã có 4 trận đấu cọ xát với các đối thủ mạnh, cao to, chơi pressing mạnh mẽ. Nhờ thế, tuyển Việt Nam sẽ thích ứng được trước sức ép khi phải gặp những đội bóng đá tương tự, như Malaysia. Ngoài ra, Công Vinh kỳ vọng quãng thời gian đá giao hữu, tập luyện sẽ giúp đội tuyển có điểm rơi phong độ vào đúng AFF Cup 2016.

Hiện tại, những bài huấn luyện của HLV thể lực Martin Forkel đã mang tới hiệu ứng tốt cho các cầu thủ. Thể lực, sức bền của đội tuyển được cải thiện rõ rệt. Theo Công Vinh, bài tập của Martin Forkel đa dạng, và quan trọng là, xác định được riêng từng bài tập cho các cầu thủ khác nhau, chứ không phải cả đội tập một bài như trước nữa.

Về trận đấu gặp CLB Nhật Bản Avispa Fukuoka ngày 12/11, Công Vinh cho biết việc đưa trận giao hữu về đá tại sân Cần Thơ sẽ là cơ hội để đội tuyển Việt Nam phục vụ người dân tốt hơn, đặc biệt là khán giả đồng bằng sông Cửu Long. 

Trước đó, ngày 8/11, tuyển Việt Nam đá giao hữu với Indonesia tại Mỹ Đình.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn