Công Vinh chia tay SLNA, sang Nhật thi đấu

Thể thaoThứ Hai, 22/07/2013 08:00:00 +07:00

(VTC News)- Chiều 22/7, Công Vinh đã hoàn tất bản hợp đồng thi đấu cho CLB Consadole Sapporo dưới dạng cho mượn trong vòng 5 tháng.

(VTC News)- Chiều 22/7, Công Vinh đã hoàn tất bản hợp đồng thi đấu cho CLB Consadole Sapporo dưới dạng cho mượn trong vòng 5 tháng.


Có mặt ở Vinh từ khá sớm, đại diện Nhật Bản đã nhanh chóng thống nhất các điều khoản trong giao kèo với SLNA và Công Vinh. Theo đó, tiền đạo xứ Nghệsẽ sang Nhật Bản khoác áo Consadole Sapporo thi đấu lượt về J.League 2, sau khi trận SLNA gặp HA.GL tại vòng 17 V-League kết thúc.

Công Vinh sang Nhật thi đấu
Công Vinh trong buổi họp báo công bố hợp đồng với Consadole Sapporo

Trong buổi họp báo sau lễ kí kết, chi tiết tài chính của bản hợp đồng được các bên giữ kín song theo một số nguồn tin bên lề, Công Vinh sẽ được hưởng mức lương 7000 USD/tháng. Ngoài ra, CLB Consadole Sapporo còn phải trả cho CLB SLNA 1 tỷ đồng cùng với đó là những điều khoản gia hạn hợp đồng khác với CV9. Tại Consadole Sapporo, Công Vinh sẽ mang áo số 19.

Trước khi cho Consadole Sapporo mượn Công Vinh, SLNA đã mua lại hợp đồng còn thời hạn 1 năm của cầu thủ này với đội bóng cũ CLB BĐHN với mức giá được cho là chỉ vào khoảng 1 tỷ đồng.

Trên trang chủ của CLB Consadole Sapporo cũng đã cho đăng tải thông tin xung quanh việc ký hợp đồng với Lê Công Vinh. Chủ tịch CLB Consadole Sapporo Yoshikazu Nonomura bác bỏ thông tin cho rằng CLB kí hợp đồng với Công Vinh để dọn đường cho kế hoạch đánh bóng thương hiệu bia Sapporo hiện đã có mặt tại Việt Nam.

Công Vinh sang Nhật thi đấu
Công Vinh tiếp tục ghi dấu ấn đặc biệt trong lịch sử bóng đá VN

"Hiện tại CLB Consadole Sapporo đang chơi ở giải hạng 2, gồm khá nhiều cầu thủ trẻ còn thiếu kinh nghiệm, song tôi tin rằng sự có mặt của Công Vinh sẽ giúp đội bóng thi đấu tốt hơn. Trước mắt, bản hợp đồng này chỉ đơn thuần về vấn đề chuyên môn nhưng nếu anh ấy chơi ấn tượng, để lại nhiều dấu ấn thì lúc đó mới tính đến khía cạnh thương mại, qua đó làm cầu nối quan trọng giúp nền bóng đá của 2 nước Việt Nam và Nhật Bản sát lại gần nhau hơn".

Về phần mình, Công Vinh tỏ ra nuối tiếc khi phải chia tay SLNA vào thời điểm quan trọng này, khi đội bóng xứ Nghệ tràn trề cơ hội lên ngôi ở V-League 2013. Công Vinh hi vọng người hâm mộ sẽ hiểu cho quyết định của anh bởi "được thi đấu ở một nền bóng đá phát triển như Nhật Bản là cơ hội hiếm khi xuất hiện lần thứ 2 trong đời. Quãng thời gian không dài nhưng chắc chắn sẽ là trải nghiệm thú vị, kết thúc xong bản hợp đồng tôi sẽ lại trở về khoác áo SLNA”.

Hiện Công Vinh đang ghi được 14 bàn thắng ở V-League 2013, 99 bàn ở V-League và dẫn đầu danh sách vua phá lưới. Anh là cầu thủ đầu tiên hai lần sang nước ngoài thi đấu, lần trước là năm 2009 với 4 tháng khoác áo Leixoes tại giải VĐQG Bồ Đào Nha.


Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn